Phong cách sống

Chi 250.000 USD khôi phục chiếc xe dài nhất thế giới để nhận về kết quả bất ngờ

Chiếc xe dài nhất thế giới được gọi với cái tên “The American Dream” vừa được khôi phục và thậm chí còn dài hơn trước. Chiếc limousine có tầng ban đầu được chế tạo bởi chuyên gia về xe hơi tùy chỉnh có trụ sở tại California, Jay Ohrberg vào năm 1986. Với chiều dài 30,48 m, chiếc xe được Guiness World Records công nhận là xe dài nhất thế giới vào những năm 1990.

The American Dream ngay lập tức trở thành một siêu phẩm và được biết đến rộng rãi như một chiếc xe biểu diễn trong các chương trình khác nhau trên khắp nước Mỹ. Tuy nhiên, sau thời kỳ nổi tiếng, chiếc limousine dần trôi vào quên lãng và bị bỏ hoang đến mục nát trong một nhà kho ở New Jersey trong nhiều năm. Vài năm trước, The American Dream được phát hiện và di chuyển đến Florida để tiến hành khôi phục.

Chi 250.000 USD khôi phục chiếc xe dài nhất thế giới để nhận về kết quả bất ngờ - Ảnh 1.

Chiếc xe dài nhất thế giới được đưa ra phục chế lại vào năm 2019. Ảnh: Guiness World Records

Sản phẩm sau khi trùng tu là chiếc xe limousine trông tuyệt vời hơn bao giờ hết. The American Dream được nhà sưu tập xe hơi Michael Dezer mua và làm lại từ đầu. Quá trình phục hồi chuyên sâu bao gồm làm lại toàn bộ ngoại thất, nội thất, động cơ và nâng cấp các tiện nghi siêu hiếm có như hồ bơi, sân golf mini và bể sục.

Chiếc xe limousine được tạo thành từ 6 chiếc Cadillac Eldorados và có 26 bánh xe. Xe sử dụng hai động cơ V8 ở cả hai đầu. Sau khi sửa xong, xe có chiều dài mới là 38,86 m.

Chi 250.000 USD khôi phục chiếc xe dài nhất thế giới để nhận về kết quả bất ngờ - Ảnh 2.

Sân golf mini ở trên nóc xe. Ảnh: Guiness World Records

Chi 250.000 USD khôi phục chiếc xe dài nhất thế giới để nhận về kết quả bất ngờ - Ảnh 3.

Không gian bên trong xe giống như một nhà hát. Ảnh: Guiness World Records


Chi 250.000 USD khôi phục chiếc xe dài nhất thế giới để nhận về kết quả bất ngờ - Ảnh 4.

Toàn cảnh chiếc xe dài nhất thế giới. Ảnh: Guiness World Records


Dezer đã chi khoảng 250.000 USD để khôi phục xe, bao gồm cả chi phí vận chuyển, và có kế hoạch đưa nó làm vật trưng bày cho bảo tàng ôtô Dezerland Park của chính ông nằm ngay bên ngoài Orlando, Florida.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm