Công nghệ

ChatGPT lần đầu có ứng dụng trên iPhone

Ngày 18/5, OpenAI cho ra mắt chatbot ChatGPT trên cửa hàng ứng dụng của Apple. App sẽ hoạt động tương tự trên website và có thêm hệ thống nhận dạng giọng nói của OpenAI, có thể đồng bộ hóa lịch sử câu hỏi của người dùng trên các thiết bị.

Ứng dụng ChatGPT trên iPhone. Ảnh: Cult of Mac

Ứng dụng ChatGPT trên iPhone. Ảnh: Cult of Mac

Trong phần giới thiệu, OpenAI cho biết ChatGPT miễn phí trên iOS, nhưng nếu muốn trải nghiệm công nghệ tiên tiến hơn hơn, người dùng có thể đăng ký gói ChatGPT Plus với giá 19,99 USD mỗi tháng. Phiên bản trả phí được cập nhật dữ liệu mới và dựa trên mô hình tiên tiến GPT-4. OpenAI cho biết bản Plus có thể giải quyết các vấn đề khó với độ chính xác cao nhờ khối thông tin mở rộng và khả năng tính toán tăng cường.

Ứng dụng ChatGPT trên iPhone hiện mới dành cho người dùng ở Mỹ nhưng sẽ sớm mở rộng sang các quốc gia khác vài tuần tới. Trước đó, cơn sốt ChatGPT cũng khiến các chatbot giả mạo xuất hiện khắp các kho ứng dụng của Google và Apple. Nhiều người đã tải nhầm, thậm chí mất tiền cho ứng dụng giả mạo.

Dù được xem là đột phá công nghệ, ChatGPT cũng vấp phải sự phản đối trong cộng đồng. Đầu tháng 4, Italy trở thành quốc gia phương Tây đầu tiên cấm ChatGPT do lo ngại về quyền riêng tư. Hàng loạt trường đại học, công ty đã ra lệnh cấm sinh viên, nhân viên không dùng chatbot này do lo ngại về vấn đề đạo nhái, bản quyền, nội dung sai lệch và lộ thông tin nhạy cảm.

Trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ ngày 16/5, Sam Altman, CEO của OpenAI, cũng thừa nhận AI có thể đi chệch hướng, tạo ra nhiều sai lầm và gây hại đáng kể cho thế giới trừ khi được điều chỉnh hợp lý. Còn tỷ phú Mỹ Warren Buffett so sánh AI với chế tạo bom nguyên tử. Trong khi đó, Geoffrey Hinton, một trong những chuyên gia AI tiên phong, chỉ ra ba mối nguy lớn khi trí tuệ nhân tạo bùng nổ là deepfake sẽ tràn ngập khắp nơi, AI sẽ thay thế việc làm của nhiều người và AI trở thành mối đe dọa cho cả văn minh nhân loại khi có thể xử lý lượng dữ liệu khổng lồ.

Ở chiều ngược lại, ChatGPT cũng được nhiều doanh nghiệp sử dụng để giúp tiết kiệm chi phí trong bối cảnh cắt giảm việc làm lan rộng. Công ty Octopus Energy của Anh cho biết ChatGPT đang thay 250 nhân viên trả lời email và được đánh giá tốt hơn những người chuyên được đào tạo về phục vụ.

(theo Reuters)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm