Tài chính

Chân dung những bà mẹ chồng giàu có và quyền lực của sao Việt

Trong showbiz Việt không thiếu các sao nữ kết hôn với chồng doanh nhân thành đạt. Một số người đẹp có cuộc sống hào môn sung túc cùng những bà mẹ chồng giàu có và đầy quyền lực.

Mẹ chồng Tăng Thanh Hà

Tăng Thanh Hà dù đã rút khỏi showbiz hơn chục năm nhưng cuộc sống làm dâu nhà tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn của cô luôn được công chúng quan tâm đặc biệt. Bà Lê Hồng Thủy Tiên là vợ thứ hai của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn và là mẹ kế của Louis Nguyễn - chồng Hà Tăng.

Chân dung những bà mẹ chồng giàu có và quyền lực của sao Việt - Ảnh 1.

Vợ chồng tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn và Lê Hồng Thủy Tiên

Trước khi kết hôn, bà từng là diễn viên được yếu mến với gương mặt khả ái, đậm chất Á đông. Một số bộ phim bà tham gia như "Cô gái điên", "Vị đắng tình yêu"... Rời màn ảnh làm tiếp viên hàng không đã đưa bà và tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn gặp gỡ rồi trúng "tiếng sét" ái tình.

Sau khi kết hôn, bà Lê Hồng Thủy Tiên chuyên tâm làm kinh doanh cùng chồng. Hiện tại bà đang là Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP). Đây là một tập đoàn lớn chuyên về thời trang và mỹ phẩm. IPP hiện quản lý 25 công ty, đầu tư vào các trung tâm thương mại, phân phối độc quyền cho nhiều hãng thời trang cao cấp…

Năm 2016, bà Lê Hồng Thủy Tiên và chồng trở thành một trong 500 người có ảnh hưởng lớn nhất làng mốt thế giới do tạp chí Business of Fashion (BOF) bình chọn.

Ở tuổi U60, Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương vẫn sở hữu vóc dáng thon gọn cùng gu thời trang sành điệu, trẻ trung không kém con dâu và con gái.

Mẹ chồng Đàm Thu Trang

Năm 2019, Đàm Thu Trang kết hôn với Cường đô la và trở thành con dâu của bà Nguyễn Thị Như Loan. Bà Loan là người sáng lập Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai, một "nữ tướng" dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản.

Chân dung những bà mẹ chồng giàu có và quyền lực của sao Việt - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Như Loan và con dâu

Bà Loan sinh năm 1960 tại Bình Định, là người sáng lập Xí nghiệp tư doanh Quốc Cường năm 1994 – tiền thân của Quốc Cường Gia Lai. Bà Như Loan thôi kiêm nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị và chỉ giữ vai trò Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai từ ngày 10/8/2022. Hiện bà vẫn là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 37,05% vốn.

Năm 2011, bà Như Loan được bình chọn là một trong số những người được vinh danh là nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu và bà được nhận chiếc cúp Bông hồng vàng.

Mẹ chồng Jennifer Phạm

Sau đổ vỡ với ca sĩ Quang Dũng, Jennifer Phạm kết hôn với doanh nhân Nguyễn Đức Hải. Mẹ chồng Jennifer Phạm là bà Trương Thị Thanh Thanh con gái của bác sĩ Trương Gia Thọ, chị gái của ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT. Bà từng tốt nghiệp Khoa Vật lý Phân tử Đại học Tổng hợp Liên Xô cũ và có thời gian giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT.

Chân dung những bà mẹ chồng giàu có và quyền lực của sao Việt - Ảnh 3.

Jennifer Phạm và mẹ chồng

Bà Trương Thị Thanh Thanh từng là một giảng viên đại học và là một doanh nhân tài giỏi và nổi tiếng. Mẹ chồng Jennifer Phạm từng lọt top 5 người phụ nữ Việt Nam giàu nhất.

Hoa hậu châu Á tại Mỹ năm 2006 từng tiết lộ mẹ chồng vô cùng tâm lý, gần gũi với cô như con gái. Mỗi lần cô sinh nở luôn có mẹ chồng kề cận chăm sóc.

Mẹ chồng Đặng Thu Thảo

Đặng Thu Thảo đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012 nhưng ít hoạt động nghệ thuật. Sau khi kết hôn với doanh nhân Trung Tín, cô chuyên tâm chăm lo cuộc sống gia đình.

Mẹ chồng Đặng Thu Thảo là bà Dương Thanh Thủy, người sáng lập và giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Thanh Thủy. Đây là doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ thương maị, nhà hàng - khách sạn, du lịch...

Trong lĩnh vực bất động sản, Tập đoàn này đã đầu tư xây dựng hàng loạt dự án mang thương hiệu "Lancaster", điển hình là Khu du lịch Lancaster Nam O Resort tại Đà Nẵng.

Từng xuất thân cơ cực nên ngay cả khi sở hữu khối tài sản kếch xù, nữ doanh nhân vẫn giữ sự giản dị, gần gũi với mọi người.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm