Doanh nhân

CEO Vũ Quang Duy: Con đường khởi nghiệp từ thất bại đến ông chủ chuỗi Điện máy thực phẩm hàng đầu

Sau khi tốt nghiệp cử nhân trường Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia TP.HCM, anh Vũ Quang Duy trở về quê hương kinh doanh tiệm vàng bạc cùng gia đình. Tuy nhiên, với đam mê mãnh liệt của tuổi trẻ, anh quyết định trở lại thành phố thử sức với một công việc mới.

CEO Vũ Quang Duy: Con đường khởi nghiệp từ thất bại đến ông chủ chuỗi Điện máy thực phẩm hàng đầu - 1

Cơ duyên đến với lĩnh vực máy móc thực phẩm công nghiệp

Ban đầu, anh Vũ Quang Duy chỉ muốn lên thành phố làm việc ở bất kỳ một lĩnh vực nào. May mắn thay, anh đã có dịp gặp bạn bè và được giới thiệu làm nhân viên kinh doanh cho một công ty máy móc công nghiệp. Càng tiếp xúc lâu, anh mới nhận ra đây chính là lĩnh vực phù hợp với mình và quyết tâm ra ngoài mở công ty riêng.

Những ngày đầu khởi nghiệp đầy khó khăn của CEO Vũ Quang Duy

Năm 2012, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Đầu tư Tân Thái Sơn, lấy tên thương hiệu NEWSUN chuyên cung cấp máy làm giò chả được đăng ký thành lập tại TP.HCM. Thời gian 6 tháng đầu khởi nghiệp, anh Vũ Quang Duy đã phải tự làm tất cả dù là những việc nhỏ nhất như lên bài, chỉnh sửa hình ảnh, phát tờ rơi, giao vận sản phẩm,...

CEO Vũ Quang Duy: Con đường khởi nghiệp từ thất bại đến ông chủ chuỗi Điện máy thực phẩm hàng đầu - 2

Thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm, không có khách hàng khiến anh phải tính toán chi li từng bữa ăn để có thể xoay sở vận hành công ty. Tuy nhiên, với cái tôi lớn của tuổi trẻ, anh đã không nhờ sự giúp đỡ từ gia đình mà kiên trì nỗ lực đến cùng.

“Gieo hạt mầm tốt để hái quả ngọt” - Từ những bài đăng trên các diễn đàn mà vài tháng sau khách hàng đã tìm đến, liên hệ mua hàng qua số điện thoại và công ty dần đi vào ổn định hơn.

Thành công từ sự kiên trì không từ bỏ, quyết tâm theo đuổi định hướng tự chủ sản xuất

Sau hơn 3 năm thành lập thì vào tháng 9/2015, công ty mở chi nhánh đầu tiên ở miền Trung tại số 100 Tôn Đức Thắng, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Tháng 03/2017, công ty chuyển sang trọng tâm mô hình sản xuất và đổi tên thành Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn, đăng ký đặt trụ sở chính tại Hà Nội.

CEO Vũ Quang Duy chia sẻ thêm: “Ban đầu, công ty hướng đến mô hình kinh doanh xuất nhập khẩu. Sau một thời gian hoạt động, công ty nhận thấy máy móc nhập khẩu nước ngoài có những sản phẩm tốt nhưng vẫn có những sản phẩm còn nhiều hạn chế với người dùng Việt Nam. Chính vì vậy, với mong muốn đem lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý và phù hợp nhu cầu sử dụng thì công ty tính đến phương án chủ động sản xuất trong nước.” 

Ngoài máy móc làm giò chả, công ty dần mở rộng kinh doanh cung cấp thêm nhiều loại máy móc hơn và tập trung vào 3 mảng chính: thiết bị bếp công nghiệp, máy chế biến thực phẩm và điện lạnh công nghiệp.

CEO Vũ Quang Duy: Con đường khởi nghiệp từ thất bại đến ông chủ chuỗi Điện máy thực phẩm hàng đầu - 3

NEWSUN giờ đây đã có đến 15 chi nhánh trên toàn quốc cùng với 3 kho bãi lớn đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và một nhà máy sản xuất quy mô 3000m2 sẽ đi vào hoạt động vào năm 2023. Từ một công ty nhỏ không có nhiều khách hàng, đến nay NEWSUN đã dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường và được hợp tác với nhiều khách hàng lớn như các xưởng sản xuất thực phẩm trên cả nước, các hệ thống kinh doanh mô hình chuỗi F&B (Golden Gate, Tops Market, Chuỗi thịt heo Bapi,... ).

Thành công của Điện máy thực phẩm NEWSUN phần lớn được quyết định bởi quan điểm lãnh đạo của CEO Vũ Quang Duy.

CEO Vũ Quang Duy: Con đường khởi nghiệp từ thất bại đến ông chủ chuỗi Điện máy thực phẩm hàng đầu - 4

Với anh: “Lãnh đạo phải luôn trau dồi khả năng biết và hiểu trong mọi khía cạnh doanh nghiệp”. Một lãnh đạo giỏi phải có tầm nhìn xa, phân tích được mọi khía cạnh liên quan đến doanh nghiệp, các vấn đề từ vi mô đến vĩ mô để đưa ra những hướng đi đúng đắn, có tiềm năng phát triển trong tương lai cho doanh nghiệp.

Bằng việc nắm bắt được nhu cầu khách hàng, nhu cầu thị trường cùng định hướng phát triển đúng đắn, thương hiệu NEWSUN đã ngày càng khẳng định được vị thế hàng đầu trong lòng người tiêu dùng. Nhắc đến NEWSUN, người ta sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu mang đến Sản phẩm chất lượng cao - Giá thành tốt - Dịch vụ uy tín, tận tâm.

Trong hành trình vươn tới thành công của NEWSUN, không thể thiếu sự nỗ lực của toàn bộ nhân viên trong công ty. Sự cống hiến của các bạn vẫn luôn là kim chỉ nam cho toàn bộ quá trình hoạt động. Trong tương lai, NEWSUN sẽ luôn cố gắng để đem lại môi trường làm việc chuyên nghiệp, lý tưởng nhất để nhân viên công ty có thể phát triển bản thân một cách toàn diện.

Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng CEO Vũ Quang Duy đã xác định được đam mê mà mình muốn theo đổi và dám đánh đổi để đạt được thành công. Tin rằng, với định hướng đúng đắn của ông chủ có tâm, có tầm thì NEWSUN sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Website: https://dienmaythucpham.com/ hoặc https://dienmaynewsun.com/

Cùng chuyên mục

Đọc thêm