Doanh nhân

CEO Nguyễn Văn Ngon và hành trình xây dựng Trung Tín vững mạnh

Đằng sau câu chuyện để xây dựng nên một thương hiệu uy tín, được khách hàng nội địa và các đối tác quốc tế trao gửi niềm tin, là cả một quá trình đầy nỗ lực và gian truân của những con người trụ cột của Trung Tín - đặc biệt là ông Nguyễn Văn Ngon - người sáng lập và phát triển nên một Trung Tín vững mạnh như hiện nay.

CEO Nguyễn Văn Ngon và hành trình xây dựng Trung Tín vững mạnh - 1

CEO Nguyễn Văn Ngon đứng sau thành công của Công ty TNHH Thương mại Vận tải Xuất nhập khẩu Trung Tín

Xuất thân từ một cậu bé nông dân cho tới CEO tài năng  

Ông Nguyễn Văn Ngon lớn lên nơi miền sông nước, với ước mơ vô cùng bình thường là khi kết thúc việc học tại THPT Bình Khánh, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TpHCM, ông sẽ được học lên đại học như nhiều học sinh khác. Nhưng ước mơ này lại bị hiện thực rẽ ngang và bắt đầu mở ra chuỗi ngày vừa học vừa làm của một cậu học sinh mới tốt nghiệp Trung học Phổ Thông, vừa mới “chân ướt chân ráo” bước vào Sài Gòn những năm 2005. Bằng nghị lực và cố gắng của bản thân, ông đã bắt đầu với công việc của một nhân viên xây dựng, bốc vác, để trang trải chi phí sinh hoạt và học phí tại Trường Đại học Kinh tế, khoa Kinh doanh quốc tế.

CEO Nguyễn Văn Ngon và hành trình xây dựng Trung Tín vững mạnh - 2

Quá trình học tập và lập nghiệp của ông Nguyễn Văn Ngon gặp nhiều khó khăn, thử thách

Ngay tại thời điểm này, ông đã quan niệm rằng: việc học tại trường không phải để nắm tấm bằng trong tay, mà để lấy kiến thức điều hành một doanh nghiệp thực tế; còn việc làm không phải chỉ để kiếm tiền, không phải chỉ để “giỏi” theo yêu cầu công việc, mà còn là cơ hội để tiếp xúc, đào sâu và biến công việc này thành “nghề đời” trong sự nghiệp của bản thân. Nỗ lực thôi chưa đủ, còn cần phải có sự nhạy bén và tầm nhìn vào hướng phát triển tương lai của ngành nghề và chính bản thân mình!

Và thành quả cho những nỗ lực và sự nhạy bén này không chỉ là tấm bằng Cử nhân luật và Cử nhân luật kinh tế, mà còn là sự ra đời của Công ty TNHH Thương mại Vận tải Xuất nhập khẩu Trung Tín vào năm 2011. Nhận ra tiềm năng bởi nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng cao của khách hàng cùng nhịp độ hòa nhập kinh tế thế giới, mở rộng giao lưu nhiều lĩnh vực và thương mại, Trung Tín đã ra đời để làm cầu nối cho sự giao lưu này.

Cùng với đội ngũ nhân viên tận tâm và luôn đặt uy tín và tín nhiệm khách hàng lên hàng đầu, Trung Tín đã từng bước trở thành một đơn vị vận tải hàng đầu như hiện nay, với quy mô lớn, đa dạng về các dịch vụ và luôn là lựa chọn hàng đầu của các đối tác quốc tế như: Đài Loan, Nhật, Mỹ, Anh, Hongkong, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Úc,…

Cho đến năm 2016 và năm 2021, ông Nguyễn Văn Ngon đã lần lượt tách Trung Tín ra thêm các công ty về lĩnh vực Xây dựng và Bất động sản là Phương Nam và Nam Phương, với tiền đề và tiềm năng cho phát triển thị trường bất động sản Tây Nam Bộ một cách ổn định, bền vững, góp phần tăng cường cơ sở vật chất kỹ thuật cho đất nước, đẩy mạnh tốc độ và nhịp điệu năng suất lao động phát triển kinh tế chung,... và tạo niềm tin cho các nhà đầu tư và đối tác nước ngoài, cùng hỗ trợ phát triển nền kinh tế và đời sống người dân trong nước. 

Nỗ lực để trở thành một người có ích cho cộng đồng  

Ông Ngon từng nói rằng, phương châm sống của mình là “sản nghiệp là phần để lại cho đời, cho thế hệ đất nước hiện tại và tương lai, chứ không phải để xây “lâu đài” cho dòng họ.”

CEO Nguyễn Văn Ngon và hành trình xây dựng Trung Tín vững mạnh - 3

Trung Tín ngày càng phát triển vững mạnh từ đó đã giúp đỡ được rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước

Chính với phương châm sống chẳng thay đổi này, ngay từ khi xây dựng Trung Tín cho đến hiện nay, ông đã lấy tư cách cá nhân để hỗ trợ quyên góp, xây dựng các công trình công cộng như đường xá, trường học, chùa chiền, nhà thờ, ủng hộ các bệnh nhi khó khăn,... ở những vùng miền khó khăn ở khắp các tỉnh thành nước ta, đặc biệt là ở các tỉnh thành miền Tây như Vĩnh Long, Long An, Sóc Trăng,...

Và chính nhờ tấm lòng nhân ái của vị giám đốc này, mà Trung Tín và các công ty mà ông thành lập lại càng khác biệt so với các công ty khác trên thị trường. Ở nơi đây, không có khoảng cách giữa ông chủ với người làm thuê, mỗi cá nhân là một ông chủ nhỏ, mỗi thành viên là một tế bào, mắt xích quan trọng tạo nên bản thể công ty hoàn chỉnh, lấy sức mạnh của đoàn kết và tận tâm làm đầu.

Còn với các đối tác kinh doanh, việc gặp rủi ro là bất khả kháng, nhưng với ông Ngon, chấp nhận rủi ro là một lẽ thường của cuộc sống và theo ông, dù là giám đốc hay chỉ là một người bình thường thì cũng phải nhìn vào mặt tích cực của vấn đề mà sống. Chính bởi cách nhìn vừa hiện thực lại vừa thấu hiểu này, mà Trung Tín ngày càng phát triển và xây dựng được một thương hiệu vững chắc với số lượng khách hàng và đối tác “không đối thủ” trên thương trường hiện nay.

Chia sẻ
(Nông thôn Việt).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm