Doanh nghiệp

CEO Leflair Group: LFG sau tái cấu trúc sẽ giúp các doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới!

Chào ông! Theo báo cáo Toàn cảnh kinh doanh sàn thương mại điện tử nửa đầu năm 2022 được trích xuất từ nền tảng số liệu của Metric.vn, TMĐT đang được đánh giá là cơ hội để thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch. Ông đánh giá thế nào về cơ hội của các doanh nghiệp trong quá trình kết nối này?

Chúng tôi có những đánh giá rất cao về tiềm năng của thị trường Việt Nam trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam thời kỳ hậu đại dịch Covid-19 đang trên đà phát triển vượt bậc. Thị trường bán lẻ tại khu vực Đông Nam Á có sự tăng trưởng cao lên tới 6%/năm bất chấp đại dịch Covid-19, đạt doanh thu khoảng 130 tỷ đô la mỗi năm. Trong đó, ba thị trường VIP (Việt Nam – Indonesia và Philipines) được coi là có lợi thế dân số trẻ và nhu cầu thể hiện phong cách sống cao, đồng thời có tốc độ tăng trưởng được đánh giá là cao nhất trong khu vực. Việt Nam cũng đang là thị trường TMĐT lớn thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. 

Bên cạnh đó, thị trường hàng hóa cao cấp đang là mảnh đất màu mỡ của nhiều thương hiệu ngoại. Cụ thể, hàng cao cấp tại Việt Nam năm 2020 đạt gần 1 tỉ USD và ước tăng trưởng kép hằng năm hơn 9% trong vòng 5 năm tới theo số liệu của Statista. Đây chính là cơ hội của các nhà cung cấp thông qua kết nối với các sàn TMĐT.

CEO Leflair Group: LFG sau tái cấu trúc sẽ giúp các doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới! - 1

Ông Loic Gautier chia sẻ tại diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022 (VOBF).

Việc LFG đã tái cấu trúc có thể coi là chiến lược đi trước, đón đầu thị trường và mang lại cơ hội cho các nhà cung cấp, bán lẻ?

Sau tái cấu trúc, mô hình của LFG là một cách để hình dung lại về chuỗi cung ứng bán lẻ. Và hiện giờ, LFG cũng đang tập trung tìm kiếm để mua lại các công ty cho hệ sinh thái của mình, ví dụ ở đầu chuỗi cung ứng có những nhà phân phối, có thể là những bên cung cấp giải pháp marketing, các đơn vị giao nhận, kho bãi. Và khi kết hợp các công ty này lại trong cùng một hệ sinh thái, thì thay vì là 1 đơn vị sinh lỗ, thì nay lại đóng một giá trị nhất định trong hệ sinh thái, tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp, cho toàn hệ sinh thái.

CEO Leflair Group: LFG sau tái cấu trúc sẽ giúp các doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới! - 2

Leflair đã tái cấu trúc thành công và trở thành Leflair Group với mục tiêu mở rộng ra Đông Nam Á, tiến tới IPO vào cuối 2022 nhằm thu hút vốn đầu tư cho M&A

Từ góc độ chiến lược “đi trước, đón đầu”, LFG sẽ có những hoạt động gì để tác động tới thị trường Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung với vai trò là một hệ sinh thái hoàn thiện trong lĩnh vực lifestyle?

Leflair hiện đang trong quá trình chốt gọi vốn vòng pre-IPO, dự kiến trong Quý 2 và tiến tới IPO trên sàn chứng khoán Mỹ Nasdaq cuối năm nay giống như công ty mẹ SoPa. Hoạt động này sẽ giúp LFG có thêm những cơ hội vốn hoá mới, thu hút các nguồn đầu từ từ các thị trường lớn hàng đầu thế giới như Mỹ và sử dụng để tái đầu tư vào các thị trường tiềm năng như Việt Nam, Philipines, Indonesia… Theo đó, LFG sẽ mở rộng hệ sinh thái theo hướng mua lại doanh nghiệp (M&A) và chủ động đầu tư vốn giúp các doanh nghiệp – nền tảng này có cơ hội mở rộng ra toàn cầu và tiến xa hơn trong kỷ nguyên số.

CEO Leflair Group: LFG sau tái cấu trúc sẽ giúp các doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới! - 3

“LFG sẽ sử dụng các nguồn vốn thu hút được từ các vòng gọi vốn và IPO để tái đầu tư vào các thị trường như Việt Nam, thông qua M&A”

Vậy đâu là thế mạnh của LFG trong việc mở rộng và cạnh tranh với thị trường TMĐT nói chung?

Leflair có ưu thế đi trước và tính kết nối cao hơn sau khi tái cấu trúc – tự tạo hệ sinh thái riêng cho mình để hoàn thiện mô hình của một chuỗi cung ứng bán lẻ từ đó, giảm bớt các khâu trung gian không cần thiết và gia tăng các trải nghiệm liền mạch cho người dùng.

Ngoài ra, do nằm trong hệ sinh thái của SoPa và cam kết đầu tư lâu dài, mở rộng của Sopa, Leflair cũng được thừa hưởng nhiều công nghệ giúp tối ưu quá trình tiếp cận những tập khách hàng mục tiêu, tổ chức các hoạt động tiếp thị - marketing theo nhiều hình thức khác nhau để dễ dàng mang lại hiệu quả về doanh thu, tăng độ trung thành của khách hàng đối với các thương hiệu mà họ yêu thích, tạo ra các giá trị kinh doanh khác một cách trực tiếp và hiệu quả nhất. Các đối tác của LFG cũng có thể tiếp cận hàng triệu người dùng của LFG nói riêng và SoPa nói chung với chi phí tiếp thị tiết kiệm nhất. Đây chính là thế mạnh của LFG để kết nối và hoàn thiện chuỗi cung ứng trong thời thế giới phẳng.

Chia sẻ
(Dân Việt).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm