Kỹ năng sống

Cậu bé 10 tuổi cứu mẹ khỏi đuối nước

"Cháu thấy mẹ đang thu mình lại dưới nước nên nhảy xuống kéo mẹ lại thang", cậu kể. Gavin dùng hết sức xốc mẹ lên, cố để đầu mẹ ngoi lên khỏi mặt nước. Sau đó, ông ngoại cậu bé chạy tới hỗ trợ.

Mẹ của Gavin, Lori Keeney bị bệnh động kinh, thường ngày được con trai hỗ trợ. Tuy nhiên, đây là lần đầu được xem đoạn video trích xuất từ camera ghi lại cảnh tượng xúc động này. "Tôi vừa đau lòng vừa xúc động", người mẹ ở Oklahoma, nói.

Gavin và mẹ. Ảnh: Lori Keeney

Gavin và mẹ. Ảnh: Lori Keeney

Lori cho biết, chị không bao giờ bơi một mình. Khoảnh khắc đó, cậu bé Gavin vừa ra khỏi hồ thì cơn động kinh của chị xuất hiện. "Cha tôi kể thằng bé không cầu cứu mà một mình xoay sở. Ông nghe tiếng chó sủa nên mới biết mà chạy ra giúp thằng bé", chị Lori cho hay.

Đây không phải lần đầu cậu bé cứu mẹ khỏi cửa tử. Lần đầu, vào năm ngoái, Gavin đã giúp Lori khi chị bị nghẹn đồ ăn. Cậu bé thực hiện động tác Heimlich (quy trình sơ cứu nhanh để điều trị nghẹt thở, tắc nghẽn đường hô hấp do dị vật). Nhưng Gavin không đủ sức thông đường thở cho mẹ nên gọi 911, hướng dẫn lính cứu hỏa tìm đến vị trí của hai mẹ con kịp thời.

Chị Lori cho biết, vì sống cùng một người mẹ gặp vấn đề về sức khỏe, Gavin trở nên chuyên nghiệp trong các tình huống nguy hiểm và cũng trưởng thành hơn.

Cậu bé được Sở cứu hỏa tình nguyện địa phương khen ngợi vì kịp thời cứu mẹ khỏi tình huống nguy hiểm và được đặc cách trở thành thành viên danh dự của đơn vị này.

(Theo Dailymail/globalnews.ca)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm