Bất động sản

Cảnh giác loạt thông tin "Thua cá độ Euro, cần bán nhanh nhà, đất"

Tuy nhiên, những người có kinh nghiệm khuyến cáo không ít trong số này chỉ là chiêu trò “gắn mác” của dân môi giới, người mua nên cẩn trọng để tránh bị “hớ”.

Đến hẹn lại lên, những ngày hội bóng đá thế giới như World Cup hay Euro bắt đầu cũng là lúc những tin rao bán bất động sản để trả nợ lại xuất hiện với tần suất dày đặc. Mặc dù không được pháp luật cho phép nhưng thực tế, khá nhiều người đã mất nhà, mất xe hoặc tài sản giá trị vì sa đà trò đỏ đen này.

Những ngày gần đây – thời gian diễn ra Euro 2024, không khí tại nhiều tiệm cầm đồ và khu chợ chuyên mua bán xe, đồ điện tử cũ ở Hà Nội cũng trở nên "nóng" hơn. Cùng với đó, trên các diễn đàn bất động sản thì tràn ngập thông tin thua độ bóng đá, cần bán gấp nhà.

Nhà đầu tư cần cảnh giác trước các thông tin rao bán "thua cá độ", "thua Euro"

Nhà đầu tư cần cảnh giác trước các thông tin rao bán "thua cá độ", "thua Euro"

Tại nhóm BĐS trên địa bàn tỉnh Bình Dương, một tài khoản chia sẻ thông tin: “”Thua bóng – cần bán nhanh căn shophouse 100m2, đang cho thuê 11,5 triệu/tháng. Nhà cạnh khu công nghiệp Bàu Bàng (Bình Dương), dân cư đông đúc. Giá bán: 2,8 tỷ (nhà + đất + sổ đỏ); sẵn hợp đồng cho thuê 5 năm,..."

Tương tự, một thông tin khác được đăng tải với nội dung: “Vì tin vào đội Đức, nên giờ em cần bán gấp lô đất ở huyện Củ Chi, diện tích 100m2, giá “cắt lỗ” 1,2 tỷ rẻ hơn thị trường 300 triệu”, thông tin được đăng tải kèm với đó là hình ảnh sổ đỏ và vị trí khu đất. Tuy nhiên, cũng dùng hình ảnh của khu đất này, một tin khác chỉ đề giá 850 triệu đồng, còn một người tự xưng là em trai chủ đất lại rao bán với giá 4,5 tỷ đồng.

Tại Hà Nội, một tài khoản (nêu địa chỉ tại Thạch Thất, Hà Nội) rao bán 2 mảnh đất với giá 11 triệu đồng/m2. Thông tin nhấn mạnh, đây là thửa đất để dành làm homestay, nhưng do chủ đất thua lỗ trong mùa Euro, cần xoay tiền gấp, nên mới bán.

Thông tin thua cá độ, theo các môi giới BĐS chỉ đơn thuần là chiêu trò marketing

Thông tin thua cá độ, theo các môi giới BĐS chỉ đơn thuần là chiêu trò marketing

Với những thông tin trên, nhiều người cho rằng khá hấp dẫn, cũng không ít người tỏ ra cảnh giác với các thông tin trên vì sợ bị “hớ”.

Khi được hỏi, người đăng tin, đồng thời là nhân viên môi giới giải thích: “Mức giá chuẩn mà khách hàng đưa ra là 1,2 tỷ đồng, nhưng ghi là 850 triệu đồng để ‘câu’ tương tác”.

Trong khi đó, một tài khoản khác cũng cho biết đang thua cá độ Euro 2024, cần bán gấp 3 lô đất, diện tích 120m2, giá 5,1 tỷ đồng. Song, điều đáng nói dù ở trên nói rằng thua cá độ bóng đá nhưng ở dưới lại đưa ra thông tin một loạt các lô đất khác ở nhiều dự án khác nhau.

Cùng với đó là lời rao tư vấn bán bán hàng và dẫn khách đi xem dự án miễn phí, vui lòng liên hệ trực tiếp nhân viên kinh doanh… Sau khi liên hệ số điện thoại thì “tá hỏa” ra đây chỉ là một chiêu trò của dân môi giới chứ thực chất không có liên quan gì tới thua cá độ.

Đó chỉ là 2 trong số vô vàn thông tin bán nhà đất kèm lý do “vỡ nợ mùa Euro” đang được rao trên mạng. Tính xác thực của thông tin là một dấu hỏi lớn, mà chỉ chủ nhà và môi giới mới có thể trả lời.

Nói thêm về vấn nạn này, anh Chiến, một môi giới BĐS lâu năm cho biết, không ít quảng cáo rao bán nhà đất do “vỡ nợ Euro” chỉ đơn thuần là chiêu trò marketing. Một số môi giới viên đang tận dụng mùa bóng đá để hợp lý hóa việc chủ nhà “cắt lỗ”, thuyết phục người mua rằng, họ may mắn mua được bất động sản với giá tốt.

“Khách hàng cần phải xác định rõ tiêu chí lựa chọn bất động sản của bản thân và tìm hiểu mặt bằng giá chung của thị trường, để không bị các từ khóa như cắt lỗ, vỡ nợ mùa Euro… đánh lạc hướng”, anh Chiến lưu ý.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm