Công nghệ

Cách Gosu Corp tạo dấu ấn trên thị trường game Việt

Gosu Corp có slogan "by gamers, for gamers" (Tất cả vì game thủ). Toàn bộ nhân sự từ cấp cao đến cấp thấp đều là những người yêu game, chung mong muốn tạo ra những trò chơi đáp ứng mọi yêu cầu của game thủ.

Theo ông Lê Thanh Minh, Chủ tịch Gosu Corp - một game thủ có 20 năm kinh nghiệm, khi chính nhân viên hòa mình vào trò chơi mới có thể tự do nói ra những yêu cầu, ý kiến, phê bình và cùng tìm ra những điểm chưa hoàn chỉnh.

"Nhân sự làm game trước hết phải là game thủ, xem game như một phần cuộc sống. Có như vậy họ mới thấu hiểu và biết mình phải làm gì để sản phẩm, cộng đồng và thị trường này ngày một phát triển, chạm đến những dấu son quan trọng", ông nói.

Văn phòng làm việc của Gosu Corp được thiết kế rộng mở, mang đến sự thoải mái cho nhân viên. Ông Lê Thanh Minh (áo trắng) cho biết công ty không cấm chơi game trong giờ làm việc mà còn khuyến khích. Đây là hướng quản lý nhân sự game hóa của Gosu. Ảnh: Quỳnh Trần

Không gian làm việc chuyên nghiệp trong studio của Gosu. Ảnh: Quỳnh Trần

Trong 10 năm qua, đơn vị liên tục mở rộng quy mô, không chỉ dừng lại ở việc phát hành game trong và ngoài nước, mà còn tự chủ về công nghệ sản xuất, hợp tác quốc tế, tạo ra các sản phẩm mang giá trị toàn cầu. Nhân sự là tài sản quý giúp ông đạt được mục tiêu này. Ưu tiên tuyển dụng những người có đam mê với trò chơi điện tử, song công ty vẫn tìm kiếm nhân tài trong các lĩnh vực khác phù hợp với vị trí công việc, tại các trường đại học.

"Chúng tôi tổ chức nhiều đợt giao lưu, chương trình ngoại khóa để thổi đam mê của họ với trò chơi điện tử. Đây cũng là phương án hợp lý để thu thập thêm ý kiến khách quan về sản phẩm do công ty sản xuất hoặc phát hành", vị lãnh đạo doanh nghiệp nói.

Nhờ kiên định mục tiêu ban đầu, sau 10 năm công ty đã có nhiều sản phẩm do chính họ phát triển. Trong đó hai phiên bản mới nâng cấp của Cửu Dương Truyền Kỳ và Đỉnh Phong Tam Quốc vừa ra mắt tại Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam Gameverse 2023, ngày 2/4, thu hút hàng nghìn bạn trẻ TP HCM trải nghiệm, đánh giá. Riêng ngày 1/4, gian hàng đã phát 4.000 phần quà cho người dùng.

Đại diện Gosu Corp lên sân khấu nhận giải Game Việt có thiết kế đồ họa đẹp nhất cho Cửu Dương Truyền Kỳ tại Lễ trao giải Vietnam Game Awards 2023, tối 1/4. Ảnh: Thanh Tùng

Đại diện GihOt - studio hợp tác cùng Gosu, lên sân khấu nhận giải Game Việt có thiết kế đồ họa đẹp nhất cho Cửu Dương Truyền Kỳ tại Lễ trao giải Vietnam Game Awards 2023, tối 1/4. Ảnh: Thanh Tùng

Ông Lâm Huỳnh Phát, Quản lý quan hệ đối tác (Partnership Manager) Gosu Corp cho biết một trong hai game này được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ mới từ các đối tác nước ngoài. Studio game thuộc Gosu tại Việt Nam phụ trách hoàn thiện hơn 70% các chức năng trong game.

Trong đó, Cửu Dương Truyền Kỳ lấy bối cảnh kiếm hiệp quen thuộc. Game ứng dụng công nghệ đồ họa mới trên nền tảng điện thoại, mang lại trải nghiệm mới lạ, hình ảnh sắc nét, hiệu ứng đẹp mắt... nhưng vẫn đảm bảo tương thích với nhiều dòng thiết bị. Game đã tạo tiếng vang lớn khi phát hành ở 9 quốc gia khác nhau.

Game thủ trải nghiệm Cửu Dương Truyền Kỳ 2 trên iPad ở gian hàng Gosu Corp, tại Ngày hội Game Việt Nam 2023, ngày 1/4. Ảnh: Gosu

Game thủ trải nghiệm phiên bản mới của Cửu Dương Truyền Kỳ trên iPad ở gian hàng Gosu Corp, tại Ngày hội Game Việt Nam 2023, ngày 1/4. Ảnh: Gosu

Phiên bản nâng cấp sắp ra mắt ngoài kế thừa ưu điểm từ Cửu Dương Truyền Kỳ 1 - game vừa nhận giải "Game Việt có thiết kế đồ họa đẹp nhất" tại Lễ trao giải Vietnam Game Awards 2023 - còn được nâng cấp đồ họa, hiệu ứng thời tiết, kỹ năng. Song song đó, game tích hợp thêm tính năng ChatGPT, hỗ trợ mọi câu hỏi của người chơi. Ngoài ra còn có nhiều chức năng mới thú vị cũng đang được chuẩn bị trong tương lai gần.

Từ bước đà hiện có, thời gian tới, Gosu đặt mục tiêu kiến tạo một hệ sinh thái, nơi game thủ ngoài thoải mái trải nghiệm những sản phẩm chất lượng. "Gosu sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu vì ngành game Việt, từng bước mở rộng và phát huy hơn để thị trường trò chơi điện tử vươn tầm", ông Lê Thanh Minh nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm