Tài chính

Các tỷ phú bí ẩn, siêu giàu có nhưng cả thế giới không hề hay biết

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Daniel Ludwig

Các tỷ phú bí ẩn, siêu giàu có nhưng cả thế giới không hề hay biết - 1

Daniel Ludwig sinh ra ở Michigan vào năm 1897 và đã tạo ra khối tài sản khổng lồ trong suốt giữa và cuối thế kỷ 20 trong lĩnh vực vận tải biển và các ngành công nghiệp khác, dẫn đầu mọi thứ, từ sự phát triển của tàu siêu tốc ở Nhật Bản đến các đồn điền ở Panama. Tuy nhiên, ông trùm này luôn sống bí ẩn, tiết kiệm và kín tiếng, tránh báo chí như bệnh dịch.

Đến năm 1978, Ludwig ước tính sở hữu tài sản giá trị khoảng 12 tỷ USD ngày nay, khiến ông trở thành người giàu nhất nước Mỹ, tuy nhiên ông hầu như không được biết đến ở Mỹ. Ông trùm vô hình sống trong một căn hộ lớn ở Midtown Manhattan nhưng ngay cả những người thân cận nhất của ông ta cũng không biết ông ta là ai. Ludwig qua đời tại nhà ở tuổi 95 vào năm 1992. Forbes ước tính tài sản của ông vào thời điểm đó là 1,2 tỷ USD, tương đương 2,2 tỷ USD hiện nay.

Howard Hughes

Các tỷ phú bí ẩn, siêu giàu có nhưng cả thế giới không hề hay biết - 2

Thường được mệnh danh là “siêu giàu ẩn dật”, doanh nhân người Mỹ Howard Hughes lần đầu tiên được biết đến với tư cách là nhà sản xuất phim vào những năm 1920 và 1930. Hughes tiếp tục kiếm tiền với tư cách là một ông trùm bất động sản, nhà hàng không và nhà từ thiện tiên phong, và trong quá trình này, ông đã tích lũy được khối tài sản khổng lồ, tương đương với 9 tỷ USD ngày nay.

Tuy nhiên, đến giữa những năm 1960, nhà tài phiệt lập dị mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế nghiêm trọng và đau mãn tính, ngày càng trở nên ẩn dật. Trên thực tế, vào cuối những năm 1960, Hughes đã dành trọn hai năm sống ẩn dật trong một dãy phòng khách sạn ở Las Vegas với rèm che suốt cả ngày.

Robert Mercer

Các tỷ phú bí ẩn, siêu giàu có nhưng cả thế giới không hề hay biết - 3

Mercer, người có giá trị tài sản ròng ước tính ít nhất là hàng trăm triệu USD, là nhà đầu tư chính vào công ty khai thác dữ liệu Cambridge Analytica. Công ty này được cho là đã đóng một vai trò gây tranh cãi trong cuộc bầu cử chính phủ của Donald Trump và chiến dịch Brexit năm 2016 khi giao các dịch vụ của mình cho Nigel Farage, lãnh đạo lúc bấy giờ của Đảng Độc lập Vương quốc Anh (UKIP).

Angela Bennett

Các tỷ phú bí ẩn, siêu giàu có nhưng cả thế giới không hề hay biết - 4

Người thừa kế ngành khai thác mỏ người Úc, Angela Bennett, rất kín tiếng, báo chí Down Under đã đặt biệt danh cho bà là "con vẹt đêm". Bennett chỉ từng chụp một bức ảnh báo chí (bà xuất hiện tại một sự kiện do con trai tổ chức vào tháng 12 năm 2016) và có thói quen giấu mặt trước các tay săn ảnh.

Bennett hiện sở hữu tài sản  trị giá 1,4 tỷ USD. Bà đã phải đối mặt với một số cuộc chiến pháp lý kéo dài về tài sản của mình và thực sự sống một cuộc sống rất yên tĩnh ở thành phố Perth.

Philip Anschutz

Các tỷ phú bí ẩn, siêu giàu có nhưng cả thế giới không hề hay biết - 5

Được biết đến rộng rãi là tỷ phú ẩn dật nhất nước Mỹ, Philip Anschutz đã dành 5 thập kỷ qua để gây dựng khối tài sản đáng ghen tị, bao gồm dầu mỏ, bất động sản, viễn thông và giải trí. Anschutz cũng quan tâm đến thể thao, và sở hữu cả đội Los Angeles Kings của Liên đoàn Khúc côn cầu Quốc gia và một phần ba đội bóng rổ Lakers, cùng với tòa nhà mà họ chơi, Trung tâm Staples.

Hiện có tài sản 10,1 tỷ USD, Anschutz đã kiếm tiền mà không cần ồn ào hay phô trương và thích giữ kín cuộc sống cho riêng mình. Theo tạp chí Fortune, ông ấy mới chỉ trả lời phỏng vấn truyền thông chính thức ba lần kể từ năm 1979.

Chia sẻ
Theo Huy Nguyễn (Theo Lovemoney) (Dân Việt)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm