Công nghệ

Các thương hiệu "đua vote" tại Sơ loại Tech Awards 2022

Sau 10 ngày mở cổng, Tech Awards 2022 thu hút hơn chục nghìn lượt bình chọn của độc giả trong vòng Sơ loại. Theo đánh giá của ban tổ chức, danh sách các sản phẩm, thương hiệu bước vào vòng Chung kết năm nay sẽ khó dự đoán, do các hạng mục đều có sự chạy đua quyết liệt giữa các thương hiệu với nhau.

Một số thương hiệu dẫn đầu trong tuần đầu, nhưng sớm bị vượt qua sau ít ngày. Không ít thương hiệu cũng đang tổ chức chương trình cả offline và online để khuyến khích người dùng bình chọn cho sản phẩm của hãng.

Một số thương hiệu tổ chức sự kiện, trò chơi để thu hút người bình chọn.

Asus hiện dẫn đầu với hàng nghìn lượt bình chọn trong hạng mục laptop và điện thoại xuất sắc. Sau tuần đầu không nổi bật, chỉ trong ba ngày qua, lượng vote đã tăng vọt, giúp hãng vượt lên trên Samsung.

Trong khi đó, Samsung được đề cử ở nhiều hạng mục sản phẩm và thương hiệu gia dụng, giúp tổng số bình chọn của hãng khá cao, xếp vị trí thứ hai. Theo sát Samsung là đối thủ "đồng hương" LG. Một trong những hạng mục góp phần lớn vào lượng vote của LG là từ hạng mục laptop xuất sắc.

Lazada xếp thứ tư nhờ số lượng bình chọn lớn ở mảng ứng dụng và nền tảng xuất sắc. Đứng thứ năm trong bảng xếp hạng là Hunonic. Thương hiệu này lần đầu tham gia hạng mục Nền tảng smarthome Việt xuất sắc nhưng nhanh chóng vượt qua hai đối thủ lớn là Lumi và Vconnex.

Một sản phẩm nhận nhiều bình chọn tại Tech Awards ngày 29/11. Ảnh: Lưu Quý

Một sản phẩm nhận nhiều bình chọn tại Tech Awards ngày 29/11. Ảnh: Lưu Quý

Thống kê về tổng số lượt bình chọn không đại diện cho thứ hạng của các thương hiệu trong từng hạng mục, do có những thương hiệu nhiều vote là nhờ được đề cử ở nhiều hạng mục khác nhau.

Tham gia bình chọn Tech Awards 2022

Vòng Sơ loại của chương trình Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc - Tech Awards 2022 sẽ kéo dài đến 12h ngày 4/12. Số lượng bình chọn của độc giả quyết định các sản phẩm, ứng dụng, nền tảng và thương hiệu đi tiếp vào vòng trong. Độc giả có thể tham gia bình chọn trong nhiều hạng mục khác nhau, nhưng mỗi hạng mục chỉ được chọn một sản phẩm, thương hiệu.

Sau vòng Sơ loại, các sản phẩm, thương hiệu được độc giả đánh giá cao nhất sẽ vào vòng Chung kết, diễn ra từ 9/12 đến 31/12. Thứ hạng trong vòng này được tính dựa trên 40% bình chọn của độc giả và 60% đánh giá từ Ban giám khảo, là những chuyên gia, nhà báo công nghệ uy tín tại Việt Nam.

Tech Awards là chương trình bình chọn sản phẩm và thương hiệu công nghệ, được VnExpress Số Hóa tổ chức thường niên từ năm 2012. Lễ trao giải Tech Awards 2022 dự kiến diễn ra ngày 6/1/2023 tại TP HCM.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm