Công nghệ

Các môn eSport tại SEA Games 31 dùng điện thoại gì

ROG Phone 5s và iPhone 13 được sử dụng cho một số nội dung thi đấu thể thao điện tử tại SEA Games 31.

ROG Phone 5s và iPhone 13 được sử dụng cho một số nội dung thi đấu thể thao điện tử tại SEA Games 31.

Ngày 13/5, các bộ môn eSport tại SEA Games 31 sẽ chính thức khởi tranh tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Trong ngày đầu, các đội tuyển trong khu vực sẽ tranh tài ở bộ môn Free Fire. Thiết bị được ban tổ chức cung cấp là ROG Phone 5s - điện thoại chuyên game mới nhất của Asus. Tuy nhiên, theo quy định, các tuyển thủ sẽ không được dùng tính năng Air-trigger (phím ảo ở cạnh viền máy) do ban tổ chức muốn đảm bảo công bằng khi thi đấu chuyên nghiệp, hạn chế tính năng hỗ trợ chỉ có trên một dòng thiết bị.

Asus Việt Nam cho biết các thiết bị dùng trong thi đấu không khác biệt so với máy bán trên thị trường. Model được chọn có cấu hình cao nhất với RAM 16 GB, bật sẵn chế độ eSport. Tùy tình hình thực tế, các tuyển thủ có thể được cho phép sử dụng thêm quạt tản nhiệt gắn rời.

Trong khi đó, với bộ môn PUBG Mobile, bắt đầu diễn ra từ ngày 18/5, thiết bị được sử dụng sẽ là iPhone 13 series. Đây cũng là một trong số ít các bộ môn đòi hỏi máy cấu hình cao để hoạt động ổn định trong thời gian thi đấu.

Với các bộ môn eSport khác gồm Liên minh huyền thoại: Tốc Chiến, Liên Quân Mobile Mobile Legends: Bang Bang, thiết bị thi đấu sẽ do Ban tổ chức cung cấp hoặc vận động viên tự chuẩn bị. Dự kiến, iPhone là điện thoại được sử dụng ở bốn trong năm môn thể thao điện tử tại SEA Games 31, chỉ có Free Fire dùng ROG Phone 5s.

Theo quy định của Ban tổ chức SEA Games 31, thiết bị không được tích hợp chương trình tự động hoặc sự can thiệp phần mềm của bên thứ ba. Tổ trọng tài kỹ thuật có quyền từ chối thiết bị cá nhân do tuyển thủ chuẩn bị nếu không đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn.

Về đường truyền Internet, Ban tổ chức sử dụng hai đường riêng biệt với tốc độ tối thiểu 200 Mb/giây cho mỗi nội dung. Các smartphone sử dụng kết nối Wi-Fi đến các bộ phát chuyên dụng được lắp đặt gần vị trí ngồi của các tuyển thủ. Địa điểm thi đấu được kéo đường mạng riêng, đảm bảo hạn chế tối đa các rủi ro.

Tại SEA Games 31, nội dung thi đấu thể thao điện tử eSport sẽ diễn ra từ ngày 13/5 đến 22/5 với tám game và 10 nội dung tranh huy chương.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm