Bất động sản

Thị trường BĐS tiềm năng khu vực phía Bắc gọi tên Hòa Bình

BĐS vươn mình với cú hích hạ tầng

Hòa Bình sở hữu những lợi thế kích thích giá nhà đất tăng mạnh như sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, thế mạnh phát triển du lịch, nhiều "ông lớn" BĐS đổ về cùng hàng loạt dự án quy mô nghìn tỷ. BĐS Hòa Bình cũng nhờ đó mà trở nên sôi động, nóng bỏng và thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư.

Tỉnh Hòa Bình đang tích cực quy hoạch, triển khai thi công và vận hành hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Nổi bật trong đó là tuyến cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình. Đây là tuyến đường huyết mạch giúp kết nối Hòa Bình với thủ đô Hà Nội chỉ còn khoảng 1 giờ di chuyển.

Ngoài ra, theo kế hoạch 5 năm tới, tỉnh Hòa Bình cũng sẽ hoàn thiện các tuyến cao tốc then chốt như mở rộng cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình với 6 làn xe, hành lang rộng 120m; dự án cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu, đường liên kết vùng Hòa Bình – Hà Nội, đường Hồ Chí Minh – Vành đai 5 Hà Nội,…

Bên cạnh đó, các tuyến giao thông nội tỉnh cũng được xúc tiến triển khai như tuyến đường nối TP Hòa Bình – Kim Bôi, cầu Hòa Bình 6, đường tỉnh ĐT 435, ĐT 433, đường liên huyện vùng cao Lạc Sơn – Tân Lạc,…

Trong giai đoạn sắp tới, tỉnh Hòa Bình đặt mục tiêu tỷ lệ đô thị hóa đạt 38%. Cùng đó, TP Hòa Bình sẽ phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại II, huyện Lương Sơn đạt tiêu chí thị xã, thị trấn Mai Châu và các xã phụ cận đạt tiêu chí đô thị loại IV,…

Việc đẩy mạnh quá trình đô thị hóa, kết hợp cùng hàng loạt dự án hạ tầng giao thông triển khai đồng bộ, hiện đại sẽ tăng khả năng kết nối, giao thương giữa Hòa Bình với thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận. Từ đó, tạo ra nền tảng và những cú hích to lớn để thu hút giới đầu tư, thúc đẩy thị trường BĐS phát triển mạnh mẽ.

Thiên đường nghỉ dưỡng ven đô phía Bắc

Hòa Bình sở hữu lợi thế kề cận Hà Nội và có sự kết nối thuận tiện tới các tỉnh thành lân cận. Địa phương này cũng được thiên nhiên ưu đãi nhiều thắng cảnh để phát triển du lịch như Thung Nai, Mai Châu, suối nóng Kim Bôi, hồ Hòa Bình, sông Đà,… Cùng với đó là những nét văn hóa bản địa dân tộc Mường vô cùng đặc sắc.

Tỉnh Hòa Bình được đánh giá hội tụ đầy đủ những lợi thế vượt trội để phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và tham quan đẳng cấp. Năm 2021, Hòa Bình đón tổng 1,55 triệu lượt khách du lịch, doanh thu ước đạt 1.300 tỷ đồng. Mục tiêu đến năm 2025, tỉnh hướng tới đón 4,9 triệu lượt khách, doanh thu đạt 5.400 tỷ đồng.

Nắm bắt thời cơ của một điểm sáng đang lên, các chủ đầu tư lớn đã có mặt tại Hòa Bình. Hiện Hòa Bình đang có khoảng 20 dự án BĐS nghỉ dưỡng với nguồn vốn hàng chục tỷ đồng từ các ông lớn như Sun Group, Flamingo, T&T, FLC, Apec Group,…

Thị trường BĐS tiềm năng khu vực phía Bắc gọi tên Hòa Bình - Ảnh 1.

Hòa Bình sở hữu nhiều thế mạnh phát triển du lịch nghỉ dưỡng.

Giới đầu tư kỳ vọng, trong thời gian sắp tới, Hòa Bình sẽ trở thành thủ phủ du lịch của khu vực trung du phía Bắc. Đi cùng với đó, thị trường BĐS sẽ có sự bứt phá mạnh mẽ, giàu tiềm năng sinh lời.

Điểm sáng đầu tư BĐS tại khu vực phía Bắc

Theo một số môi giới BĐS nhiều năm tại Hòa Bình, đây là thị trường có nhiều tiềm năng, không chỉ nhờ cú hích hạ tầng, du lịch mà dư địa tăng giá và phát triển của BĐS Hòa Bình còn rất lớn.

"Tỉnh Hòa Bình có nhiều lợi thế như liền kề Hà Nội, kinh tế tăng trưởng bền vững, hạ tầng đô thị đang dần hoàn chỉnh, thiên nhiên ưu đãi với nhiều điểm đến hấp dẫn và văn hóa bản địa đặc sắc. Chính vì vậy, thị trường BĐS nơi đây trở nên hấp dẫn và có sức hút rất lớn với giới đầu tư Hà Nội, đặc biệt là BĐS tại các khu vực TP Hòa Bình, Lương Sơn, Kim Bôi,…" – Anh H.L, một môi giới BĐS chia sẻ.

Nhờ những tiềm năng ấy, giá BĐS tại Hòa Bình cũng có sự tăng trưởng nhất định. Ví dụ như khu vực TP Hòa Bình tăng khoảng 10 – 15%, đất tại Lương Sơn , Kỳ Sơn tăng khoảng 10%,…

Giới đầu tư BĐS Hòa Bình thường ưu tiên tìm mua phân khúc đất thổ cư vị trí đẹp, gần các công trình, dự án lớn để tìm kiếm lợi nhuận gia tăng theo tốc độ đô thị hóa và triển khai hạ tầng.

"Các phân khúc đất nền dự án, đất nền thổ cư tại Hòa Bình thường rất đắt khách. Thậm chí có những dự án đã hết sạch hàng sau một ngày mở bán. Tài chính trên dưới 1,7 tỷ là nhà đầu tư đã có thể sở hữu lô đất vị trí đẹp tại Hòa Bình." - Anh H.L chia sẻ thêm.

Một số chuyên gia BĐS cũng nhận định, thị trường Hòa Bình đang ở trong giai đoạn có tiềm năng tăng trưởng vô cùng lớn. Cuộc đổ bộ của những ông lớn BĐS vào thị trường không chỉ thúc đẩy nghỉ dưỡng ven đô mà còn khiến phân khúc đất thổ cư trở nên sôi động hơn.

Khi Hòa Bình phát triển tổng hòa các lợi thế hiện hữu, thị trường BĐS nơi đây sẽ vô cùng bùng nổ, trở thành "mỏ vàng" sinh lời cho các nhà đầu tư nhanh nhạy.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm