Công nghệ

Bộ thiết kế bất ly thân giá siêu đắt của Jonathan Ive

Jonathan Ive, người đứng đầu nhóm thiết kế của Apple trong suốt 20 năm trước khi rời đi vào năm 2019, đã liệt kê những công cụ bất ly thân được ông sử dụng để "đánh dấu, đo đạc và mang theo hàng ngày".

Những vật này gồm cần siết lực có thể điều chỉnh Snap-On giá 560 USD, tay cần Linn Ekos SE bằng titan giá 5.645 USD, thước dây Hermes 530 USD, đầu ốc lục giác Wiha được mã màu giá 3,69 USD, tẩy bọc platinum Graf Von Faber-Castell giá 122 USD, thước đo góc Mitutoyo giá 324 USD, thước đo chiều sâu Starrett 440Z-3RL giá 355 USD và đồng hồ Wempe Navigator II 1.960 USD. Một số dụng cụ khác là đồ gấp giấy, bút mực Montegrappa, túi đựng bút chì kiểu cổ của Visvim, kính lúp khung đồng thau từ bộ sưu tập cá nhân của ông.

Một phần bộ công cụ bất ly thân của Jonathan Ive. Ảnh: Financial Times.

Một phần bộ công cụ bất ly thân của Jonathan Ive. Ảnh: Financial Times

Nhiều người đã tỏ ra ngỡ ngàng với bộ công cụ, như cuộn thước dây có giá tới 530 USD (12,3 triệu đồng). "Chắc thước đo dưới 500 USD không thể đo chính xác", một người đùa trên Twitter. "Những người mua thước dây bằng da như Ive không đo gì ngoài độ sâu ví tiền của họ", một người khác nhận xét.

Dù vậy, đa số nhận định đây là những món đồ phù hợp với địa vị của Jonathan Ive, người từng là Phó chủ tịch và được mệnh danh là huyền thoại thiết kế của Apple. Ông không mô tả chi tiết về từng món đồ, nhưng cho biết chúng không đơn thuần là dụng cụ để thực hiện công việc.

Theo ông, mỗi công cụ hữu hiệu đều ẩn chứa vẻ đẹp gây tò mò và ông không đơn giản chỉ bò tiền mua thứ gì đó mà còn quan tâm, chăm chút nó.

"Có một vẻ đẹp và niềm vui trong máy móc và công cụ. Chúng không chỉ là phương tiện để hoàn thành công việc", Jonathan Ive nói.

(theo Financial Times)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm