Thời sự

Bỏ dở đĩa cơm tối, người đàn ông lao xuống cứu cô gái chới với giữa sông

Sự kiện: Tin nóng

Bỏ dở đĩa cơm tối, người đàn ông lao xuống cứu cô gái chới với giữa sông - 1

Anh Đồng lao xuống sông cứu cô gái lên. Ảnh Thời sự Huế.

Mới đây, trên mạng xã hội Facbeook chia sẻ thông tin kèm theo hình ảnh người đàn ông dũng cảm lao mình xuống sông cứu cô gái bị đuối nước ở tỉnh Thừa Thiên – Huế khi vừa gọi đĩa cơm rang còn chưa kịp ăn.

Trước hành động dũng cảm trên, nhiều người đã dành lời khen, bày tỏ sự cảm phục cho người đàn ông cứu cô gái.

Ngày 17/11, chia sẻ với PV, anh Tô Vũ Đồng (28 tuổi, ở Quảng Xương, Thanh Hoá) cho biết, anh chính là người đàn ông lao xuống sông cứu cô gái bị đuối nước. Vào khoảng 19h tối 16/11, khi anh Đồng vừa đến khu vực cầu An Cựu, TP.Huế (Thừa Thiên – Huế) gọi một suất cơm rang vỉa hè để ăn.

Lúc này, anh Đồng thấy người dân tri hô có một cô gái gieo mình xuống sông An Cựu. Chứng kiến sự việc, nhiều người hoảng loạn, xúm lại nhìn cô gái vật lộn trong dòng nước. Thấy vậy, anh Đồng bỏ lại đĩa cơm, nhanh chóng lao xuống sông để cứu người.

“Trời thì tối, nước lại sâu nhưng tôi vẫn cố gắng bơi thật nhanh để ra đến chỗ nạn nhân. Khi tiếp cận được cô gái, tôi cố gắng hết sức để đưa người này vào bờ. Lúc này tôi cũng rất mệt vì chưa kịp ăn bữa tối”, anh Đồng nói.

Theo anh Đồng, bản thân anh biết bơi nên khi phát hiện cô gái chới với giữa dòng nước là anh lao ra luôn, không suy nghĩ gì nhiều. May Khi đưa được cô gái lên bờ an toàn, anh mới thở phào nhẹ nhõm. Cô gái được anh Đồng cứu sống khoảng 20 tuổi.

“Người tôi bấy giờ ướt nhẹp, nồng nặc toàn mùi nước bẩn nhưng tôi rất vui vì đã cứu được cô gái vào bờ an toàn. Khi cứu cô ấy xong, tôi bàn giao cho lực lượng chức năng rồi trở lại quán ăn, tiếp tục dùng bữa tối”, anh Đồng chia sẻ.

Anh Đồng cho hay, sau khi cứu được cô gái anh được mọi người biết đến và khen ngợi. Đây là kỷ niệm khó quên trong quá trình làm việc tại Huế của anh Đồng. 

Chia sẻ
Theo Quỳnh An (Người đưa tin)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm