Công nghệ

Bill Gates kể "bị hét vào mặt nơi công cộng"

"Tôi đã gặp một vài người trên đường và ở nơi công cộng. Họ lao vào tôi và hét rằng tôi đang cấy chip vào người họ. Thật kỳ lạ. Tôi đã nghĩ: Chà, hóa ra những người đó thực sự tồn tại, chứ không chỉ là các bot phát tán những thông điệp điên rồ", Bill Gates nói với Guardian ngày 13/9.

Bill Gates dự sự kiện 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới của Time tại New York ngày 8/6. Ảnh: Reuters

Bill Gates dự sự kiện 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới của Time tại New York ngày 8/6. Ảnh: Reuters

Cách đây hai năm, trên diễn đàn 4chan xuất hiện tin đồn rằng nhà đồng sáng lập Microsoft đã đầu tư rất nhiều tiền cho việc bào chế vaccine phòng chống Covid-19, nhưng mục đích chính là cấy vi mạch có kết nối 5G để theo dõi người nào đồng ý tiêm. Tin đồn sau đó lan truyền trên nhiều mạng xã hội. Thậm chí, hồi tháng 6/2020, một khảo sát của Yahoo NewsYouGove cho thấy 28% người trưởng thành ở Mỹ tin câu chuyện trên.

Trong cuộc phỏng vấn với CBS Evening News vào tháng 7/2020, Bill Gates bác bỏ và cho rằng tin đồn nghe thật "ngốc nghếch và kỳ quặc". Hồi tháng 6, khi đề cập việc Internet Explorer ngừng hoạt động, ông châm biếm rằng trình duyệt này bị khai tử là do Microsoft "hết vi mạch" vì phải dùng chúng cho vaccine Covid-19.

Gates cho biết những thông tin lan truyền đang bắt đầu bị phai mờ sau hai năm. Dù vậy, ông cho rằng "thật bi thảm nếu nó vẫn khiến mọi người tin". Tỷ phú Mỹ thừa nhận không muốn chế nhạo các tin đồn xung quanh vaccine vì là "chuyện khá nghiêm trọng".

Tại buổi phỏng vấn, Gates cũng nhấn mạnh hai lĩnh vực ông đầu tư là y tế và nông nghiệp. "Đây đều là các lĩnh vực then chốt, tác động đến cuộc sống và tạo nên sự ổn định về lâu dài cho con người", ông nói.

Trong tháng 7, Bill Gates và vợ cũ Melinda thông báo chi thêm 20 tỷ USD cho quỹ từ thiện chung của cả hai - Bill&Melinda Gates Foundation. Ông cho biết khoản tiền này được chuyển vào quỹ nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng toàn cầu, nhất là tình trạng lạm phát tăng nhanh kéo theo các vấn đề ở nhiều lĩnh vực trọng yếu như y tế, giáo dục, xóa đói giảm nghèo, bình đẳng giới.

"Khi nhìn về tương lai, tôi dự định trao hầu như toàn bộ tài sản của mình cho quỹ từ thiện. Tôi sẽ lùi xuống và cuối cùng ra khỏi danh sách những người giàu nhất thế giới", nhà đồng sáng lập Microsoft viết trên Twitter khi đó.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm