Doanh nghiệp

BCG Land nói gì về thông tin bị cưỡng chế tạm dừng thủ tục hải quan?

CTCP BCG Land vừa phát đi thông cáo báo chí về việc cơ quan Hải quan đề nghị tạm dừng thủ tục hải quan đối với hàng hóa của công ty, do liên quan đến khoản nợ thuế quá hạn.

BCG Land cho biết, thời gian qua, tình hình thị trường bất động sản (BĐS) còn nhiều khó khăn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp BĐS. BCG Land cũng không nằm ngoài biến động đó và phải cân đối nguồn lực tài chính để đảm bảo các mục tiêu kinh doanh và thu nhập cho cán bộ nhân viên.

Ngày 18/9, BCG Land cho biết đã thanh toán hơn 3 tỷ đồng tiền thuế nhằm giảm số tiền thuế chậm nộp xuống còn khoảng 28 tỷ đồng.

"Công ty đang làm thủ tục xin cơ quan Thuế giãn thời gian thanh toán thuế, nhằm cân đối tài chính và đảm bảo các mục tiêu kinh doanh, nhưng vẫn hoàn thành nộp thuế trong năm 2023. Việc nộp thuế được BCG Land thực hiện như sau: Tháng 10/2023, công ty nộp 10 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, tháng 11 nộp 10 tỷ đồng và tháng 12 nộp 8,7 tỷ đồng", thông cáo viết. 

Hiện tại, BCG Land đang tập trung toàn bộ nguồn lực để đảm bảo tiền độ thi công và bàn giao cho các dự án trọng điểm, bao gồm Malibu Hội An, Hoidan d'Or và King Crown Infinity.

Trước đó, trong thông báo ngày 20/9, Chi cục Hải quan cho biết BCG Land đã nợ tiền thuế quá 90 ngày so với thời hạn quy định. Do đó, cơ quan này phải thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa của công ty, bắt đầu từ ngày 20/9 và có hiệu lực thi hành trong 1 năm. Quyết định chấm dứt hiệu lực thi hành kể từ khi công ty nộp đủ số thuế nợ vào ngân sách Nhà nước. Số tiền thuế mà BCG Land còn nợ gần 32 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022 do PwC kiểm toán, số tiền thuế phải nộp của BCG Land tại ngày 31/12/2022 gần 113 tỷ đồng, trong đó thuế TNDN hơn 91 tỷ, thuế GTGT đầu ra hơn 20 tỷ.

 Nguồn: BCTC hợp nhất đã kiểm toán của BCG Land.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm