Tài chính

Bất ngờ về độ giàu có của đại gia buôn lợn ở Hải Dương vừa tổ chức kỉ niệm lễ cưới hoành tráng

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Vài ngày gần đây, mạng xã hội xôn xao đoạn clip ghi lại một buổi lễ kỷ niệm ngày cưới quy mô lớn của đại gia "bí ẩn" ở Hải Dương. Buổi tiệc được tổ chức ngay tại căn biệt thự siêu rộng của gia chủ với khung cảnh hoa tươi ngập tràn, có hồ nước bao xung quanh... và còn quy tụ dàn sao nổi tiếng đến hát mừng như Nguyễn Hưng, Ngọc Sơn, Quang Hà, Khánh Phương, Dương Ngọc Thái, Khắc Việt, Lương Gia Huy,...

Bất ngờ về độ giàu có của đại gia buôn lợn ở Hải Dương vừa tổ chức kỉ niệm lễ cưới hoành tráng - 1

Lễ kỷ niệm ngày cưới "khủng" của đại gia Hải Dương

Đặc biệt, lễ kỷ niệm này còn gây “choáng” bởi dàn siêu xe bạc tỷ như Rolls-Royce Phantom, Land Rover Range Rover, Porsche Panamera, Mercedes-Benz S-Class, Bentley Continental Flying Spur, Lexus LS và BMW 4-Series... Hầu hết những chiếc xe này đều được mạ vàng có có biển số độc. Ngoài các siêu xe, đại gia này còn chơi khủng hơn khi chi tiền thuê trực thăng, du thuyền.

Bất ngờ về độ giàu có của đại gia buôn lợn ở Hải Dương vừa tổ chức kỉ niệm lễ cưới hoành tráng - 2

Bất ngờ về độ giàu có của đại gia buôn lợn ở Hải Dương vừa tổ chức kỉ niệm lễ cưới hoành tráng - 3

Dàn siêu xe mạ vàng, biển số độc khiến ai xem cũng choáng ngợp

Được biết, vị đại gia này là anh Nguyễn Văn Chiến (sinh năm 1977, ở thôn Ô Mễ, xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương). Trước khi có được cơ ngơi "khủng" như bây giờ, anh Chiến đã trải qua quãng thời gian vô cùng vất vả, đi lên từ hai bàn tay trắng

Anh Chiến cho biết, mẹ anh làm nghề mổ lợn, còn bố làm nghề buôn lợn đường dài. Học hết lớp 6, anh bỏ học để theo mẹ đi chợ. "Trước đây tôi học cũng được nhưng chỉ thích nghỉ để đi chợ cùng mẹ. Bố đánh tôi lên bờ xuống ruộng nhiều lần rồi bảo: 'Con phải học chứ họ hàng nhà mình không có ai học cao, hiểu rộng gì cả'. 

Tôi trả lời: 'Con chỉ thích đi làm kinh tế thôi'. Còn mẹ khóc suốt ngày nhưng vẫn không thay đổi được quyết định của tôi. Một năm tôi nghỉ học cả trăm ngày, cứ đi chơi suốt nên bố mẹ phải chấp nhận cho nghỉ. Học hết lớp 6 tôi đã đi chợ theo mẹ. Mỗi ngày mẹ mổ 1 con lợn chung với người chú rồi chia làm 2 phản thịt, bán ở ngay chợ làng. Lúc đầu tôi chỉ thu tiền hộ, rồi tiến tới nấu nước, cạo lông rồi sau 2 năm thì có thể trực tiếp mổ", anh Chiến kể lại trên báo Nông nghiệp Việt Nam.

Bất ngờ về độ giàu có của đại gia buôn lợn ở Hải Dương vừa tổ chức kỉ niệm lễ cưới hoành tráng - 4

Trực thăng cũng xuất hiện trong lễ kỷ niệm ngày cưới của anh Chiến

Vất vả mưu sinh, đến sau này, anh thấy nghề mổ lợn cực nhọc nhưng lời lãi chẳng được bao nhiêu nên chuyển sang buôn lợn. Anh kể: "Ban đầu tôi mua ở các làng, xã 5 - 7 con một lần rồi thuê xe bò chở về, gọi người khác đến bán lại. Xã hội tiến lên, các trại lớn mở ra mỗi lúc một nhiều, tôi lại mua lợn của các trại, công ty, tập đoàn chuyển đi lò mổ, các vùng miền rồi xuất cả sang Trung Quốc.

Khi miền Nam thiếu thì tôi mua ở miền Bắc đẩy vào, khi miền Bắc thiếu thì tôi mua từ miền Nam đẩy ra. Người ta phải tính toán lãi đủ trên mỗi đầu lợn mới buôn còn tôi thì lấy số lượng làm lãi. Năm 2008, tôi đã buôn 500 con/ngày, giờ tăng lên 3.000 con/ngày...".

Bất ngờ về độ giàu có của đại gia buôn lợn ở Hải Dương vừa tổ chức kỉ niệm lễ cưới hoành tráng - 5

Chân dung vị đại gia "buôn lợn" Hải Dương

Những người dân ở quê anh Chiến cho biết, dù giàu có, sở hữu siêu xe nhưng họ thường thấy anh đi xe đạp điện sáng ra quán ăn bát phở 25.000 đồng, gặp ai cũng niềm nở hỏi, chào. Ngoài ra, anh Chiến cũng tích cực làm thiện nguyện. Vị đại gia này cũng đã chia sẻ: "Từng đối mặt với bao biến cố, thăng trầm và thất bại, nhưng những thử thách đó giúp tôi thay đổi tư duy và bắt đầu một hành trình mới, một hành trình dựng xây cơ đồ, phát triển kinh doanh gắn với an sinh xã hội và hoạt động thiện nguyện. Trên hành trình đó luôn có sự cổ vũ động viên từ gia đình, mà rộng hơn đó chính là hồng phúc từ tổ tiên, ông bà, sự đồng cam cộng khổ của người vợ thân yêu".

Chia sẻ
Theo Chi Phan (Tổng hợp) (Dân Việt)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm