Kỹ năng sống

Dr. Green đưa bác sĩ đến gần hơn: Bảo vệ sức khỏe gia đình với thông tin thật!

Sức khỏe quý hơn vàng

Trong bối cảnh ngày nay, “ăn no mặc ấm” không còn là nhu cầu được đặt lên hàng đầu. Thay vào đó là nhu cầu ăn tốt, sống khỏe mạnh mới là mục tiêu mà mọi người theo đuổi. Do đó, việc tìm hiểu thông tin để khỏe hơn, đẹp hơn, có cuộc sống chất lượng hơn luôn là mối quan tâm của rất nhiều người.

Người hiện đại đang đối mặt với những căn bệnh nguy hiểm hơn. Theo WHO, 7 trong số 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong năm 2019 là các bệnh không lây nhiễm. Một số cái tên có thể kể đến ở đây là tiểu đường, thiếu máu cơ tim, nhiễm trùng đường hô hấp, Alzheimer, bệnh thận…

Kể từ năm 2019, sức khỏe toàn cầu rơi vào cuộc “khủng hoảng”, và nó vẫn kéo dài đến nay. Một loại virus chưa từng được biết đến trước đây đã phát tán khắp thế giới và gây ra những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng. Ngày nay, các dịch vụ y tế ở tất cả các khu vực vẫn đang phải vật lộn để giải quyết vấn đề COVID-19.

Theo Nielsen IQ, trong quý 2 năm 2019, sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt với tỷ lệ 44%. Điều này cho thấy nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân có xu hướng gia tăng. Đặc biệt trong bối cảnh như hiện tại, việc thăm khám trực tiếp không còn được thuận lợi như trước đây.

Dr. Green đưa bác sĩ đến gần hơn: Bảo vệ sức khỏe gia đình với thông tin thật! - Ảnh 1.

Trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, nhiều người chọn cách tham khảo thông tin y tế từ các trang web, mạng xã hội… Với khoảng 3 tỷ người dùng, mạng xã hội là nơi chia sẻ và lan truyền tin tức nhanh hơn bất kỳ nền tảng nào. Tuy nhiên song song bên cạnh đó là rủi ro đến từ những tin giả, tin chưa được qua kiểm chứng.

Đặc biệt sức khỏe là một vấn đề nhạy cảm. Chỉ cần sai một bước cũng có thể gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc. Do đó, người dân cần một kênh thông tin nhanh, chính xác, đặc biệt là sự đồng hành của những bác sĩ, chuyên gia y tế để được giải đáp những thắc mắc kịp thời nhất

Dr. Green đưa bác sĩ đến gần hơn

Xuất phát từ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi người, dự án Dr.Green ra đời. Với mạng lưới chuyên gia phong phú, nguồn thông tin tin cậy, bám sát thực tế, Dr. Green đã cung cấp những kiến thức quan trọng, phổ cập những kiến thức chăm sóc sức khỏe thường thức, giảm áp lực chăm sóc sức khỏe tại nhà cho mỗi thành viên trong gia đình.

Dự án Dr.Green đã trải qua được 6 tháng với 6 chuyên đề được đông đảo người đọc quan tâm: Sống Khỏe - Quà tặng cháu con, Tiểu Đường - Đừng coi thường, Thở thật thảnh thơi, Ung thư không phải là hết, Sức khỏe sinh sản, F0 - Không hốt hoảng với những hình thức tiếp cận sâu sát tới từng hàng triệu người có những vấn đề sức khỏe khác nhau.

Nội dung của dự án được chính các bác sĩ - chuyên gia hàng đầu kiểm chứng và tư vấn. nhờ vậy, Dr.Green đã trở thành một "cầu nối" giúp người dùng được tiếp cận nguồn thông tin uy tín, tin cậy.

Dr. Green đưa bác sĩ đến gần hơn với độc giả thông qua những hình thức thiết thực như livestream, đặt câu hỏi cho bác sĩ qua link và những bài viết chuyên sâu giải đáp thắc mắc dựa trên tư vấn của chuyên gia.

Qua 6 tháng, dự án đã thực hiện được những chương trình dựa trên các chuyên đề như:

- Chuyên đề "Sống khỏe - quà tặng cháu con" kéo dài trong 3 tháng với sự bảo chứng chuyên môn bởi BV Đại học Y Hà Nội. Với 5 livestream được thực hiện với các bác sĩ tại Bệnh viện, chuyên đề đã thu hút được 700.000 lượt quan tâm, chia sẻ. "Sống khỏe - quà tặng cháu con" cũng đã đem lại những kiến thức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, cùng đồng hành với gia đình Việt để bảo vệ sức khỏe của ông bà, cha mẹ.

- Chuyên đề "Thở thật thảnh thơi" ra đời trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp. Tuyến mang đến những kiến thức bổ ích đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của người dân trong giai đoạn dịch bệnh lan truyền và thu về được hơn 8 triệu lượt quan tâm trên các nền tảng.

- Đặc biệt, tuyến nội dung "F0-không hốt hoảng" đã kết nối các chuyên gia, bác sĩ uy tín, các nội dung liên quan đến Điều trị COVID, phòng ngừa biến chứng hậu COVID, tránh tái nhiễm sau khi khỏi bệnh.

Dr. Green đưa bác sĩ đến gần hơn: Bảo vệ sức khỏe gia đình với thông tin thật! - Ảnh 2.

Các livestream "Chăm sóc trẻ F0", "Phục hồi hậu COVID-19" được thực hiện hàng tuần. Nhờ đó, người dân không những có thêm kiến thức đúng về COVID-19 mà còn bình tĩnh đối mặt với nó, biết được cách chăm sóc bản thân và người thân khi nhiễm bệnh tại nhà một cách tốt nhất để nhanh chóng hồi phục, tránh sự lo lắng thái quá.

Bên cạnh đó, các tuyến Tiểu Đường - Đừng coi thường, Ung thư không phải là hết, Sức khỏe sinh sản cũng mang đến những thông tin tin cậy dành cho độc giả và nhận được sự ủng hộ tích cực.

Trong thời gian tới, Dr. Green vẫn sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh kết nối các bác sĩ, chuyên gia y tế để giải đáp những thắc mắc của độc giả và cung cấp cũng thông tin chính xác, kịp thời.

Hãy theo dõi Dr Green, để lại thông tin TẠI ĐÂY để được cập nhật những tin tức mới nhất và cùng bắt đầu "chăm sóc cho sức khỏe" ngay từ hôm nay!

Dr. Green đưa bác sĩ đến gần hơn: Bảo vệ sức khỏe gia đình với thông tin thật! - Ảnh 3.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm