Bất động sản

Bất động sản view hồ: Yếu tố đảm bảo tiềm năng gia tăng giá trị

Vừa có giá trị đầu tư, vừa có lợi thế về môi trường sống, không khó hiểu khi bất động sản ven hồ đang trở thành xu hướng phát triển mạnh trong những năm gần đây.

Sự lên ngôi của bất động sản ven hồ tại Lâm Đồng

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lượng khách đến du xuân, tham quan và nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng hơn 300 nghìn lượt, tăng hơn 566% so với Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và tăng 15,4% so với Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Năm 2022, Lâm Đồng đặt mục tiêu đón hơn 5 triệu lượt du khách qua đăng ký lưu trú, trong đó khoảng 150 nghìn lượt khách quốc tế. Với lượng du khách chọn Đà Lạt-Lâm Đồng làm điểm đến trải nghiệm, du xuân năm 2022 là tín hiệu tích cực với ngành du lịch địa phương.

Bất động sản Lâm Đồng đang chứng kiến cuộc "đại di cư" của nhiều đại gia địa ốc, với các dự án quy mô lớn, nhờ những thuận lợi về vị trí, khí hậu, tiềm năng về du lịch và hạ tầng đồng bộ như các "ông lớn" như Hưng Thịnh, Đèo Cả, T&T, Tân Hoàng Minh cùng hàng chục doanh nghiệp BĐS khác kéo về TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc, huyện Bảo Lâm, Lâm Hà,... khảo sát, đề xuất loạt dự án quy mô lớn.

Bất động sản view hồ: Yếu tố đảm bảo tiềm năng gia tăng giá trị - Ảnh 1.

Mới đây nhất là TDH Ecoland - thành viên Ecopark muốn làm khu dân cư 49 ha tại Đà Lạt. Khu dân cư mới Cam Ly có khoảng 463 căn nhà bao gồm 309 căn nhà ở liền kề, biệt thự và khoảng 154 căn hộ chung cư. Được biết, trước đó Him Lam, Ecopark, Văn Phú – Invest, Novaland,... cũng lựa chọn Lâm Đồng làm "điểm dừng chân" mới để đầu tư vào các lĩnh vực du lịch sinh thái, dịch vụ nghỉ dưỡng, khu đô thị.

Ngoài ra, Lâm Đồng còn hút nhà đầu tư do có tuyến cao tốc giúp rút ngắn thời gian di chuyển và hot trend bỏ phố về vườn hay second home hậu covid.

Bất động sản view hồ: Yếu tố đảm bảo tiềm năng gia tăng giá trị - Ảnh 2.

BĐS view hồ cũng là yếu tố giúp đất nơi đây đang được săn lùng và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Theo ghi nhận của nhà đầu tư (NĐT) giá đất view hồ Xuân Hương đã lên đến vài trăm triệu/m2, tương tương phải bỏ ra vài triệu đô nếu muốn sở hữu một căn biệt thự trên đây. Tương tự, giá đất tại khu vực hồ Tuyền Lâm cũng ghi nhận mức tăng ấn tượng, khi những BĐS với thời hạn thuê 50 năm cũng đã ở ngưỡng 20 tỷ/ căn 250m2.

Một thành phố khác cũng được nhiều NĐT nhắc đến trong thời gian gần đây, đó chính là BĐS ven hồ tại TP Bảo Lộc. Hiện giá đất tại khu vực này cũng đã thiết lập mức giá mới từ 30 đến 100 tr/m2 đất ven hồ hay view hồ.

Trên địa bàn TP Bảo Lộc, CTCP Lightland đề xuất nghiên cứu và tài trợ đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 Khu đô thị phía Nam đường Quốc lộ 20, quy mô 34,5 ha thuộc phường B'lao và Lộc Tiến. CTCP đầu tư và phát triển bất động sản Khải Hưng muốn làm khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng Lộc Phát 49 ha tại phường Lộc Phát. Bên cạnh đó, CTCP Dịch vụ Du lịch Đà Lạt cũng đề xuất chủ trương và tài trợ kinh phí lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 tại xã Gia Hiệp, xã Tam Bố, huyện Di Linh và xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng.

Hồ Ngọc - Lộc Tân – "viên ngọc thô" sắp được khai sáng

Ghi nhận thực tế cho thấy, khu vực xã Lộc Tân đang là dẫn đầu về cơn sốt săn lùng BĐS view hồ. Với lợi thế là 1 trong 5 xã được sát nhập vào TP Bảo Lộc và còn là điểm có cao tốc đoạn từ Tân Phú- Bảo Lộc đi qua để tìm kiếm các nền đất.

Nơi đây giá đất còn ở ngưỡng mềm trên dưới 10 triệu đồng/m2 nên thu hút sự quan tâm của NĐT. Xu thế nhà đầu tư tìm kiếm "ngôi nhà thứ 2", đặc biệt các BĐS có lợi thế gần hồ, tựa sông, núi thiên nhiên đã xuất hiện hơn một năm trước. Tuy nhiên chỉ từ sau thời điểm cách ly Covid-19, xu hương này mới thật sự nở rộ, tạo nên những cơn sốt "ngầm" tại một số khu vực ven Tp.HCM.

Bất động sản view hồ: Yếu tố đảm bảo tiềm năng gia tăng giá trị - Ảnh 3.

Nhiều nhà đầu tư tới Lộc Tân để tìm mua đất gần hồ.

Với lợi ích điều hòa không khí, giảm bức xạ mặt trời, tăng cường lưu thông khí, loại hình BĐS ven hồ đem đến cho chủ sở hữu trải nghiệm sống cân bằng. Khi quá trình đô thị hóa đang đe dọa không gian sống của người dân thành phố lớn, các loại hình nhà ở gần sông hồ ngày càng được khách hàng tìm kiếm nhiều hơn. Với loại BĐS này, chủ nhân có quyền kỳ vọng về những trải nghiệm sống cân bằng, trong lành và bền vững.

Theo giới chuyên gia tư vấn khi lựa chọn đầu tư BĐS tại Hồ Ngọc – Lộc Tân nên cân nhắc kĩ về các yếu tố như sau:

Đầu tiên, đất phải đủ rộng rãi. Đất rộng để phục vụ được cho nhiều mục đích khác nhau như làm farm; làm second home hay kinh doanh home stay cho thuê; xây dựng khu nghỉ dưỡng hay đơn giản chỉ là mục đích tích trữ tài sản. Sản phẩm BĐS này thường có tính khan hiếm, nhu cầu khách tìm kiếm cao nên sẽ dễ thanh khoản.

Ven hồ Ngọc -Lộc Tân, những vị trí trên đồi cao người mua sẽ được hưởng lợi từ hàng trăm hecta mặt nước, hàng ngàn mét vuông công viên, mặt nước bên hiên nhà. Đây được xem là một lợi thế mà ít vị trí BĐS nào có được. Với vị trí này gia chủ sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành và tiềm năng gia tăng giá trị nhờ hồ điều hòa mang lại.

Bất động sản view hồ: Yếu tố đảm bảo tiềm năng gia tăng giá trị - Ảnh 4.

Nhiều người chọn cách "bỏ phố về vườn", BĐS vùng cao trở thành hàng hiếm.

Khi sở hữu những BĐS ven hồ như hồ Ngọc, chủ nhân sẽ không lo bị mất giá và có tiềm năng giá trị bền vững trong tương lai.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm