Bất động sản

Bất động sản Tây Bắc Đà Nẵng đón sóng đầu tư sau dịch

Sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có sự hồi phục đáng kể. Trong đó, khu vực Tây Bắc của thành phố nhận được sự quan tâm lớn do sự đồng bộ từ quy hoạch hạ tầng đến giao thông.

Bất động sản tăng tốc nhờ quy hoạch

Theo đề án quy hoạch Đà Nẵng đến năm 2030, phía Tây Bắc của thành phố được định hướng trở thành khu vực phát triển trọng điểm. Trong đó, quận Liên Chiểu giữ vai trò quan trọng với hệ thống kết cấu hạ tầng tiên tiến, vị thế cửa ngõ giao thông thuận lợi, giáp biển và gần các khu công nghiệp lớn. Nơi đây tập trung 4 nút giao thông huyết mạch của thành phố là sân bay quốc tế Đà Nẵng, bến xe Đà Nẵng, ga Kim Liên và cảng Liên Chiểu.

Đà Nẵng hiện cũng khẩn trương xây dựng dự án cảng Liên Chiểu (dự kiến khởi công vào tháng 9/2022). Khi đi vào vận hành, cảng Liên Chiểu sẽ thực hiện mục tiêu liên kết vùng và khu vực, thúc đẩy giao thương. Từ đó, bất động sản khu vực Tây Bắc Đà Nẵng hưởng lợi khi lượng lớn lao động trí thức, giới chuyên gia và người lao động kéo đến.

Ngoài ra, nhiều dự án giao thông trọng điểm được đẩy mạnh đầu tư ở khu vực phía Tây thành phố. Trong đó, dự án xây dựng tuyến đường trục I Tây Bắc (quận Liên Chiểu) đang được đẩy nhanh tiến độ. Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ rút ngắn khoảng cách từ trung tâm đến phía Tây Bắc thành phố.

Song song đó, dự án đường vành đai phía Tây nối từ quốc lộ 14B tới đường Hồ Chí Minh, cao tốc La Sơn - Túy Loan, tuyến đường Nguyễn Tất Thành cải tạo thu hẹp khoảng cách từ trung tâm đến khu vực Tây Bắc từ 23 km xuống còn khoảng 11 km. Đây là lực đẩy để thị trường bất động sản sôi động trở lại, đón đầu nhu cầu ở thực và phát triển du lịch nghỉ dưỡng của thành phố biển.

Cơ hội đầu tư giữa lúc thị trường tăng nhiệt

Tại khu vực Tây Bắc Đà Nẵng, thị trường bất động sản sôi động hơn với Dragon City Park. Dự án đất nền này được phát triển trên phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) và xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang), có quy mô hơn 69 ha với tổng vốn đầu tư 655 tỷ đồng bởi Công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn Đà Nẵng.

Hưởng lợi từ vị trí đa kết nối, từ Dragon City Park dễ dàng đi đến các trường học, khu công nghiệp và bãi biển. Bên cạnh đó, cư dân còn thuận tiện di chuyển đến danh thắng của thành phố như đèo Hải Vân, Ngã Ba Huế, khu du lịch Lăng Cô, sân bay quốc tế Đà Nẵng hay mất khoảng một tiếng để ghé thăm Hội An.

Ảnh phối cảnh tổng thể dự án Dragon City Park. Ảnh: Công ty Sài Gòn Đà Nẵng

Ảnh phối cảnh tổng thể dự án Dragon City Park. Ảnh: Công ty Sài Gòn Đà Nẵng

Định hướng trở thành khu đô thị giải trí, Dragon City Park cung cấp các phân khúc bất động sản như nhà phố, biệt thự và chung cư. Dự án được quy hoạch với hệ thống cây xanh tạo cảnh quan và quy tụ đa dạng các tiện ích hiện đại như công viên, phố thương mại, phố đi bộ, khu vui chơi trẻ em... kỳ vọng đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng của cư dân và du khách.

Trong lòng Dragon City Park, phân khu Seaphony chiếm vị trí "spotlight" khi hài hòa vẻ đẹp của thiên nhiên (sông, hồ, biển), hệ thống vườn lõi xanh, hồ điều hòa và tiện ích hiện đại. Phân khu này gồm có 3 tiểu khu là khu nhà phố thương mại Sun Shophera, Moon Shopera và khu biệt thự Seanata Villas, mong đợi mở ra tiềm năng khai thác như cho thuê, kinh doanh.

Ảnh phối cảnh một góc phân khu Seaphony tại Dragon City Park. Ảnh: Công ty Sài Gòn Đà Nẵng

Ảnh phối cảnh một góc phân khu Seaphony tại Dragon City Park. Ảnh: Công ty Sài Gòn Đà Nẵng

Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn Đà Nẵng - chủ đầu tư dự án cho biết, ngoài giá trị chất lượng an cư và nghỉ dưỡng, Dragon City Park còn có pháp lý sổ đỏ lâu dài. Trong nhịp sôi động của thị trường bất động sản Tây Bắc Đà Nẵng hiện tại, dự án được kỳ vọng mang cơ hội đầu tư tiềm năng ở lĩnh vực giải trí, thương mại và nghỉ dưỡng.

"Các suất đầu tư từ 2,2 tỷ đồng được xem là cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư để bắt sóng thị trường, đón đầu tiềm năng tăng giá trong tương lai", đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm