Bất động sản

Bất động sản Bắc Từ Liêm hưởng lợi từ quy hoạch hạ tầng

Bắc Từ Liêm là một trong số 12 quận nội thành TP Hà Nội, tiếp giáp với các quận huyện như Cầu Giấy, Tây Hồ, Nam Từ Liêm, Đan Phượng... Theo đề án, quận được quy hoạch trở thành đô thị xanh, sinh thái, giàu đẹp, văn minh, hiện đại của Thủ đô.

Nơi đây là cửa ngõ giao thông phía Bắc - Tây Bắc của TP Hà Nội, Bắc Từ Liêm có kết nối thuận tiện qua các tuyến đường Vành đai 3 (đường Phạm Văn Đồng) đi sân bay Nội Bài, tuyến Quốc lộ 32 kết nối các quận, huyện và các tỉnh phía Tây, đường Hoàng Quốc Việt, tuyến đường nối Hoàng Tăng Bí - Phố Viên...

Tuyến đường Tây Thăng Long trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đang trong quá trình thi công đoạn nối từ đường Vành đai 3 đến đoạn đường Văn Tiến Dũng. Ảnh: OSI Holdings

Tuyến đường Tây Thăng Long trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đang trong quá trình thi công đoạn nối từ đường Vành đai 3 đến đoạn đường Văn Tiến Dũng. Ảnh: OSI Holdings

Nổi bật là tuyến đường Tây Thăng Long (nối từ đường Võ Chí Công đi qua các quận huyện như Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Đan Phượng, Phúc Thọ đến Thị xã Sơn Tây có chiều dài khoảng 33 km, có 10 làn xe) đang được triển khai thi công. Hiện tại đoạn một (nối từ đường Võ Chí Công đến đường Phạm Văn Đồng) và đoạn ba (nối từ đường Văn Tiến Dũng đến nút giao đường Vành đai 3.5) trên địa bàn quận đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Đoạn hai (nối từ đường Phạm Văn Đồng đến đường Văn Tiến Dũng đang thi công), khu vực thu hồi đất đoạn qua sông Nhuệ và hai bên đường Cổ Nhuế cũng đang được triển khai công tác giải phóng mặt bằng.

Theo giới chuyên gia, các tuyến đường Tây Thăng Long này hoàn thiện sẽ thúc đẩy nơi đây trở thành điểm đến mới của các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ, từ đó tăng hấp lực cho bất động sản.

Những thuận lợi về hạ tầng giao thông, quy hoạch đô thị là yếu tố giúp Bắc Từ Liêm nhận được nhiều quan tâm từ giới đầu tư. Nhiều ông lớn về bất động sản, công nghệ, tài chính đã lựa chọn khu vực này để triển khai xây dựng dự án nhà ở, khách sạn, trụ sở làm việc.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Tập đoàn Samsung đường Tây Thăng Long, thuộc khu đô thị Starlake. Ảnh: OSI Holdings

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Tập đoàn Samsung đường Tây Thăng Long, thuộc khu đô thị Starlake. Ảnh: OSI Holdings

Điển hình như tập đoàn Samsung đầu tư tòa nhà Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) lớn nhất Đông Nam Á với quy mô đầu tư 220 triệu USD. Chủ đầu tư Daewoo E&C Hàn Quốc cũng triển khai dự án tổ hợp khách sạn 5 sao, văn phòng và trung tâm thương mại tại khu đô thị StarLake. Ngoài ra, tập đoàn S&D (Hàn Quốc), tập đoàn CJ và tập đoàn E-Mart (Hàn Quốc) cũng đầu tư xây dựng các dự án tại khu đô thị Tây Hồ Tây.

Tại khu đô thị Tây Tựu, OSI Holdings đã phát triển dự án khu nhà ở thấp tầng Avenue Garden với số lượng 101 căn (gồm 36 biệt thự đơn lập và 65 Shophouse kinh doanh), góp phần thúc đẩy quá trình đô thị hóa và thị trường bất động sản quận Bắc Từ Liêm phát triển.

Phối cảnh dự án Avenue Garden. Ảnh: OSI Holdings

Phối cảnh dự án Avenue Garden mặt đường Tây Thăng Long, thuộc khu đô thị Tây Tựu. Ảnh: OSI Holdings

Đại diện chủ đầu tư dự án Avenue Garden cho biết, các sản phẩm nhà ở tại đây có thiết kế đáp ứng đa dạng công năng sử dụng, vừa để ở và kinh doanh với diện tích linh hoạt, mặt tiền rộng, có hầm riêng biệt. Dự án sẽ được bàn giao đưa vào sử dụng trong năm 2023 và vận hành bởi đơn vị quản lý quốc tế.

Avenue Garden nằm trong vị trí quy hoạch chiến lược với chuỗi tiện ích ngoại khu phong phú bao gồm hệ thống trường học chất lượng cao, khu vui chơi ngoài trời... phù hợp nhu cầu sinh hoạt của gia đình nhiều thế hệ.

"Điều này không chỉ mang đến lựa chọn an cư cho người dân Thủ đô mà còn phù hợp để kinh doanh, góp phần thay đổi diện mạo chung của quận Bắc Từ Liêm", đại diện chủ đầu tư nhận định.

Quế Anh

Cùng chuyên mục

Đọc thêm