Doanh nghiệp

Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam: Chúng tôi hoạt động độc lập với FWD Assurance Vietnam

Ở giai đoạn 2 điều tra vụ án Vạn Thịnh Phát cùng các đối tượng liên quan, Cơ quan điều tra (CQĐT) đã thu giữ, phong tỏa... nhiều tài sản của các cá nhân và pháp nhân liên quan.

Theo đó, CQĐT kê biên 82% cổ phần tại công ty TNHH Bảo hiểm FWD Việt Nam (FWD Assurance Vietnam, trụ sở tại Hà Nội) do Trương Mỹ Lan và tập đoàn VTP giao cho một số cá nhân và tổ chức đứng tên. Trị giá khoản cổ phần này tương đương 492 tỷ đồng.

Sau khi thông tin này được công bố, nhiều tin đồn và hiểu nhầm cũng bị lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người lầm tưởng công ty này với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD Vietnam, trụ sở tại TP.HCM).

Để làm rõ thông tin này, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam, trụ sở tại TP.HCM đã ra thông báo khẳng định công ty "hoạt động hoàn toàn độc lập" với công ty FWD Assurance Vietnam nói trên.

Do có tên tương đối giống nhau, nên trong những năm gần đây, không ít người cũng bị nhầm lẫn giữa hai doanh nghiệp. Xét về quy mô, FWD Vietnam có vốn điều lệ hơn 19.100 tỷ đồng, trong khi con số ở FWD Assurance Vietnam là 600 tỷ đồng.

photo-1718073273437

Thông báo của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam

Trước đó, tiền thân của Bảo hiểm FWD Assurance Việt Nam là Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Vietcombank – Cardif (VCLI) từng thuộc sở hữu của Vietcombank. Tới năm 2020 Tập đoàn đã thay đổi chủ sở hữu. Tập đoàn FWD là Tập đoàn bảo hiểm trực thuộc Tập đoàn đầu tư Pacific Century Group.

Vào tháng 3/2022, FWD đã được Bộ tài chính chấp thuận về nguyên tắc về việc chuyển đổi chủ sở hữu sang nhóm 11 nhà đầu tư, được đại diện bởi Chứng khoán Tân Việt.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm