Doanh nghiệp

Bán dễ dàng, mua tiết kiệm với 5 công cụ hỗ trợ trên Lazada

Lượng người dùng này càng trở nên lý tưởng hơn nữa khi được dự kiến sẽ vượt quá 400 triệu người vào năm 2025 (theo báo của Lazada hợp tác cùng Synagie và GroupM).

Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động, đến cả chi phí sinh hoạt nay cũng đã trở thành mối quan tâm lớn của người tiêu dùng. Báo cáo của Euromonitor năm 2023 cho thấy có đến 74% người tiêu dùng toàn cầu lo ngại về chi phí ngày càng tăng của các mặt hàng hàng ngày. Áp lực kinh tế này cũng khiến 44% người dùng ưu tiên tiết kiệm nhiều hơn, thay vì thoải mái chi tiêu.

Bán dễ dàng, mua tiết kiệm với 5 công cụ hỗ trợ trên Lazada- Ảnh 1.

Để nhà bán hàng (NBH) trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) có thể đáp ứng một cách hiệu quả nhu cầu tiết kiệm này, họ phải có khả năng cung cấp các hình thức cá nhân hóa thông minh cho phép người mua hàng tối ưu chi phí, đồng thời mang đến sự tiện lợi cùng loạt trải nghiệm mua sắm vượt trội. Với sự hiện đại và tối tân về công nghệ hiện nay, các sàn TMĐT đã luôn liên tục cập nhật ứng dụng để đáp ứng các nhu cầu ngày càng lớn và khắt khe của người dùng.

Điều này tuy không khó, thế nhưng với nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người dùng, các sàn TMĐT đã phải đầu tư liên tục để tạo nên những cập nhật vượt trội để chiều lòng người mua cũng như mang đến cho NBH những trải nghiệm mua bán dễ dàng, nhanh chóng và hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các công cụ khác nhau của Lazada nhằm giúp nhà bán hàng tăng doanh số cho cửa hàng trực tuyến của họ, đồng thời cũng giúp người dùng mua sắm tiết kiệm hơn.

Với ADN là công nghệ, Lazada đã luôn cung cấp cho nhà bán hàng các giải pháp kỹ thuật số và công nghệ AI tiên tiến nhằm số hóa dễ dàng và thúc đẩy tăng trưởng doanh số. Cụ thể, bộ giải pháp và công cụ nổi bật dành cho người bán từ Lazada giúp cải thiện khả năng hiển thị và cho phép người dùng dễ dàng khám phá sản phẩm, qua đó khuyến khích họ mua hàng từ những nhà bán hàng mới tham gia nền tảng.

Các công cụ khuyến mãi trên Lazada

Khuyến mãi là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng, cũng như thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn nhờ vào các ưu đãi hấp dẫn, ưu đãi có thời hạn hoặc kích thích mua hàng ngẫu hứng. Với Lazada, nhà bán hàng có thể tận dụng các chương trình khuyến mãi được yêu thích từ khách hàng như LazFlash Sale (Ưu đãi chớp nhoáng) và Voucher gian hàng để thu hút người mua, tăng doanh số và xây dựng các khách hàng trung thành.

Bán dễ dàng, mua tiết kiệm với 5 công cụ hỗ trợ trên Lazada- Ảnh 2.

Ưu đãi với LazCoins (Lazada Xu)

Là chương trình khuyến khích khách hàng thường xuyên quay lại mua hàng với các ưu đãi giảm giá và quà tặng độc quyền, LazCoins giúp tăng khả năng hiển thị sản phẩm và thu hút lượng truy cập từ người dùng vào gian hàng của người bán. So với năm ngoái, nền tảng Lazada ghi nhận tỷ lệ sử dụng LazCoins khi thanh toán tăng gấp 3 lần trong Lễ hội mua sắm "Sinh nhật sale xịn" vừa rồi, cho thấy người tiêu dùng ngày càng thông minh hơn khi tận dụng triệt để các chương trình khuyến mãi.

Bán dễ dàng, mua tiết kiệm với 5 công cụ hỗ trợ trên Lazada- Ảnh 3.

Chương trình Freeship Max - Miễn phí vận chuyển từ Lazada

Với voucher miễn phí vận chuyển, người bán có thể thu hút khách hàng tiềm năng, tăng chi tiêu trung bình, giảm tỷ lệ hủy đơn và xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu. Theo báo cáo của Lazada, miễn phí vận chuyển được coi là một trong bốn yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, bên cạnh vị trí hiển thị sản phẩm, hình ảnh và các ưu đãi được áp dụng. Cụ thể, báo cáo cho thấy 46% người mua hàng đã click vào tùy chọn "Freeship" để lọc ra các sản phẩm được áp dụng miễn phí vận chuyển khi mua hàng trên nền tảng.

Bán dễ dàng, mua tiết kiệm với 5 công cụ hỗ trợ trên Lazada- Ảnh 4.

Các dịch vụ tài trợ của Lazada (Lazada Sponsored Solutions)

Với các giải pháp hỗ trợ vượt trội từ Lazada, nhà bán hàng có thể tự tin vào việc thương hiệu của mình được tăng cường hiển thị đối với người dùng, tối ưu hóa kết quả chiến dịch và nhận được những hỗ trợ đắc lực để đạt được thành công lâu dài trong bối cảnh TMĐT năng động và luôn đổi mới. Tính đến năm 2024, hơn 600.000 nhà bán hàng trên khắp Đông Nam Á đã sử dụng "Các dịch vụ tài trợ của Lazada" và đạt được ROI (tỷ lệ lợi nhuận) tăng gấp 10 lần.

Bán dễ dàng, mua tiết kiệm với 5 công cụ hỗ trợ trên Lazada- Ảnh 5.

Dưới đây là một số giải pháp tài trợ hàng đầu của Lazada dành cho các nhà bán hàng:

Tài trợ hiển thị sản phẩm (Lazada Sponsored Discovery) giúp nhà bán hàng nhắm đến chính xác những khách hàng thông qua việc nâng cao khả năng hiển thị của gian hàng khi thực hiện chức năng "tìm kiếm" cũng như trong mục gợi ý sản phẩ "Cho bạn" của Lazada. Thực tế có đến 94% khách hàng mua các sản phẩm từ chức năng "Tìm kiếm" và 71% mua từ những gợi ý của "Cho bạn", thế nên giải pháp này được xem là công cụ hỗ trợ mạnh mẽ để nhà bán hàng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.

Giải pháp tiếp thị liên kết giúp nhà bán hàng tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng bên ngoài nền tảng thông qua việc tận dụng mạng lưới đối tác truyền thông liên kết và KOLs rộng lớn của Lazada, từ đó gia tăng lượng truy cập gian hàng và độ phủ của thương hiệu.

Tham gia các chiến dịch của Lazada

Trong chiến dịch Lazada Siêu Sale 12.12 vào tháng 12/2023, doanh số của các nhà bán hàng địa phương trên khắp Đông Nam Á đã tăng gấp 5 lần trong 12 giờ đầu tiên, trong khi doanh số của các nhà bán hàng điện tử tăng gấp 9 lần so với ngày thường. Điều này cho thấy tham gia các chiến dịch của Lazada luôn mang đến những cơ hội bán hàng tuyệt vời và có thể giúp nhà bán hàng gia tăng đáng kể doanh số.

Bán dễ dàng, mua tiết kiệm với 5 công cụ hỗ trợ trên Lazada- Ảnh 6.

Ngoài ra, các nhà bán hàng mới khi tham gia mở gian hàng trên Lazada ở bất kỳ thời điểm nào cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ Lazada thông qua loạt chương trình, ưu đãi đồng hành hấp dẫn như: miễn phí phí cố định từ 30-90 ngày đầu tiên, miễn phí vận chuyển, mã giảm giá giải pháp "Tài trợ hiển thị sản phẩm", tặng LazCoins, hỗ trợ gói tư vấn,… Bên cạnh đó, việc áp dụng công nghệ AI vào tất cả các công cụ hỗ trợ từ thiết lập gian hàng cho đến đăng thông tin sản phẩm cũng mang đến cho nhà bán hàng những trải nghiệm số hóa dễ dàng và liền mạch.

Bán dễ dàng, mua tiết kiệm với 5 công cụ hỗ trợ trên Lazada- Ảnh 7.

Trên đây chỉ là một vài ví dụ về cách nhà bán hàng có thể sử dụng các giải pháp và công cụ khác nhau để mở khóa thành công trên TMĐT cùng Lazada. Đối với những nhà bán hàng quan tâm đến việc cập nhật các kỹ năng mới nhất, Lazada luôn sẵn sàng cung cấp các nguồn tài nguyên miễn phí, trong đó nổi bật nhất là Lazada University (Học viện Lazada) – nơi liên tục cập nhật các khóa học trực tuyến được thiết kế nhằm hỗ trợ nhà bán hàng rèn giũa các kỹ năng và kiến thức để phát triển liên tục trong thị trường TMĐT năng động và không ngừng biến đổi.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm