Chứng khoán

Bà Đặng Huỳnh Ức My bán hết cổ phần tại TTC Land

Công bố thông tin trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), bà Đặng Huỳnh Ức My, em ruột ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, MCK: SCR) báo cáo việc đã bán 110.419 cổ phiếu (tỷ lệ 0,028%) trong thời gian 18-24/9, theo phương thức khớp lệnh.

Tạm tính theo mức giá đóng cửa ngày 24/9 của cổ phiếu SCR là 5.500 đồng/cổ phiếu, bà My có thể thu về gần 600 triệu đồng.

Sau giao dịch này, bà My không còn nắm giữ cổ phiếu nào của SCR. Trong khi đó, Phó Chủ tịch Đặng Hồng Anh sở hữu hơn 40 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 10,11%.

Bà Đặng Huỳnh Ức My sinh năm 1981, là con gái vợ chồng doanh nhân Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công và bà Huỳnh Bích Ngọc.

Cách đây không lâu, nữ doanh nhân này cũng vừa bán ra 70 triệu cổ phiếu SBT của CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS, MCK: SBT) trong ngày 12-26/7, giảm sở hữu về còn 75 triệu cổ phiếu, tương ứng với 9,84%.

Bà My bán ra cổ phiếu trong bối cảnh được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐQT SBT kể từ ngày 13/7.

Về tình hình kinh doanh, TTC Land cũng vừa có giải trình về chênh lệch lợi nhuận sau soát xét bán niên. Cụ thể, lợi nhuận sau thuế hợp nhất bán niên 2024 tại báo cáo soát xét của doanh nghiệp chỉ ghi nhận gần 660 triệu đồng, thấp hơn 88% so với báo cáo tự lập trước đó. TTC Land cho biết thay đổi đáng kể đến từ khác biệt về quan điểm tính thuế của kiểm toán.

So với cùng kỳ năm 2023, lợi nhuận của doanh nghiệp đã giảm 89%, nguyên nhân được giải thích là do sự sụt giảm trong doanh thu tài chính và các khoản thu nhập khác.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm