Công nghệ

Aura Network ra mắt mạng thử nghiệm

Đây là mạng thử nghiệm cuối cùng (staging network) của Aura Network nhằm tạo ra phiên bản sát thực nhất với mạng chính thức. Với tên gọi Euphoria Staging Network, mạng thử nghiệm tạo ra môi trường mới có đủ các tính năng mới nhất cho các hoạt động như khởi chạy trình xác thực Bootstrap (validators bootstrapping), mở khóa token (vesting), bỏ phiếu (voting). Là sản phẩm tiếp theo sau Serenity và Halo, Euphoria mang đến môi trường thử nghiệm tốt cho nhà phát triển.

Trước đó, Aura Network đã khởi chạy thành công hai mạng thử nghiệm (testnets) để chạy thử ứng dụng phi tập trung (dApp) có tên Serenity và Halo vào tháng 4. Cả hai mạng lưới đều quản lý chặt chẽ bởi một số lượng đơn vị xác thực (validator) giới hạn, dưới sự kiểm soát của đội ngũ Aura và một số đối tác. Cuối tháng 6, Aura Network đã chọn ra 55 đơn vị xác thực tham gia Euphoria để đánh giá tính bảo mật và phi tập trung của sản phẩm.

Do token sử dụng trong Euphoria không phải token trong mạng chính thức sẽ ra mắt vào cuối tháng 9 nên nhà phát triển khuyến khích đơn vị xác thực chạy thử Euphoria qua chương trình xác thực có thưởng Incentivized Validator Program (IVP).

Theo đại diện Aura Network, chương trình không vì mục đích lợi nhuận mà nhằm tri ân đến các đơn vị xác thực đã đầu tư thời gian và nguồn lực cho việc chạy thử mạng lưới. Người tham gia mạng Euphoria sẽ nhận một khoản thưởng nhất định trên mạng chính thức cho mỗi nút (node) xác thực mỗi ngày trên IVP. Toàn bộ người tham gia sau khi hoàn thành IVP sẽ được chạy khối đầu tiên (genesis block) trên mạng chính thức.

Đội ngũ giới thiệu về sản phẩm. Ảnh: Aura Network

Đội ngũ giới thiệu về sản phẩm. Ảnh: Aura Network

Aura Network là nền tảng blockchain (layer-1) tập trung mở rộng ứng dụng của NFTs trong đa ngành và lĩnh vực. Với tầm nhìn tạo ra Internet của NFTs, dự án đặt mục tiêu tạo ra một hệ sinh thái toàn diện, là điểm đến tất cả trong một cho việc đúc NFTs (minting) hay nghiên cứu và giao dịch. Nhà sản xuất đặt kế hoạch hợp tác với các doanh nghiệp truyền thống, nhà sản xuất trò chơi và các chủ sở hữu IP để mở rộng khả năng tiếp cận NFT, blockchain của người dùng trên toàn cầu.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm