Công nghệ

Apple tăng giá thay linh kiện iPhone 14

Theo công bố của Apple, người dùng dòng iPhone 14 nếu hỏng pin phải chi 99 USD để đổi pin mới nếu không có gói bảo hành Apple Care hoặc Care+. Trong khi đó, trên các thế hệ iPhone cũ hơn, việc thay pin mất 69 USD.

Bên trong một chiếc iPhone 13. Ảnh: HTG

Bên trong một chiếc iPhone 13. Ảnh: HTG

Giá thay mới màn hình iPhone 14 hiện là 379 USD, cao hơn mức 329 USD của iPhone 13. Giá sửa chữa camera sau và các linh kiện khác trên iPhone 14 cũng tăng vài phần trăm. Chẳng hạn, người dùng sẽ cần chi 219 USD để thay cụm camera của iPhone 14 Pro Max, trong khi 13 Pro Max là 199 USD.

Khách hàng có gói bảo hành Apple Care hoặc Care+ được thay pin miễn phí, trong khi chi phí cho các linh kiện khác cũng ít hơn đáng kể.

Apple không công bố dung lượng pin thực tế của iPhone 14 tại sự kiện 7/9. Tuy nhiên, hãng cho biết thời lượng pin iPhone 14 đạt 20 tiếng phát video liên tục, 14 Plus và 14 Pro đạt 26 tiếng còn 14 Pro Max là 29 tiếng. Con số này cao hơn khoảng một tiếng so với loạt iPhone 13.

Apple bắt đầu triển khai chương trình tự sửa iPhone từ giữa năm, với các bộ phận được áp dụng gồm pin, màn hình và camera. Người dùng có thể mua linh kiện thay thế tại nhà. Tuy vậy, nhiều người đã thử làm theo hướng dẫn với bộ công cụ đầy đủ nhưng kết quả "thảm họa".

(theo Fortune)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm