Công nghệ

Apple sắp bán kính Vision Pro

Ngày 8/1, Apple thông báo Vision Pro sẽ lên kệ ngày 2/2 tại tất cả Apple Store và cửa hàng trực tuyến ở Mỹ. Người dùng có thể đặt trước sản phẩm từ 19/1.

"Kỷ nguyên của điện toán không gian đã tới", CEO Apple Tim Cook nói trong thông báo. Ông khẳng định Vision Pro là "thiết bị điện tử tiêu dùng tiên tiến nhất từng được tạo ra" với giao diện người dùng mang tính cách mạng, thay đổi cách người dùng kết nối.

Vision Pro sẽ có giá khởi điểm 3.499 USD, kèm hai vòng đeo Solo Knit Band và Dual Loop Band, vải đánh bóng, pin, cáp và sạc USB-C. Hãng cũng bán phụ kiện kính thuốc thương hiệu Zeiss với giá 149 USD.

Kính Vision Pro tại sự kiện ra mắt, tháng 6/2023. Ảnh: Tuấn Hưng

Kính Vision Pro tại sự kiện ra mắt tháng 6/2023. Ảnh: Tuấn Hưng

Ra mắt tại WWDC tháng 6/2023, Vision Pro là sản phẩm đột phá hiếm hoi của Apple sau nhiều năm. Thiết bị dạng kính, cho phép người dùng trải nghiệm các nội dung trong không gian ảo. "Vision Pro có thể xem là một loại máy tính mới giúp tăng cường trải nghiệm thực tế bằng cách kết hợp nhuần nhuyễn thế giới thực với thế giới kỹ thuật số", Tim Cook nói.

Về phần cứng, Vision Pro sử dụng mặt kính và khung nhôm, bên trong trang bị chip M2 để xử lý các tác vụ về thị giác máy tính, đồ họa, cùng chip R1 xử lý ảnh và âm thanh đầu vào. Xung quanh kính là hệ thống năm cảm biến, 12 camera. Màn hình OLED có mật độ điểm ảnh cao hơn TV 4K.

Phần đai bao quanh đầu lót vải, thiết kế dạng module và có thể điều chỉnh phù hợp nhiều kích cỡ đầu khác nhau. Khác với kính có pin tích hợp, kính Apple sử dụng viên pin rời, kết nối qua dây, giúp giảm trọng lượng mà người dùng phải đeo trên đầu. Viên pin cho thời lượng khoảng hai tiếng sử dụng. Thiết bị hỗ trợ các phụ kiện Bluetooth và có thể kết nối máy tính Mac để sử dụng.

Về mặt phần mềm, kính được cài hệ điều hành visionOS, được xây dựng trên nền tảng macOS và iOS. Sản phẩm không có bộ điều khiển cầm tay, mà các thao tác được thực hiện qua cử chỉ tay, ánh mắt hoặc ra lệnh giọng nói với Siri. Người dùng có thể vuốt ngón tay trong không khí để cuộn hoặc bấm chọn.

Tại Việt Nam, khi sản phẩm ra mắt tháng 6 năm ngoái, một số đại lý cũng chào bán Vision Pro với giá 87-90 triệu đồng, nhưng không có thời gian giao hàng cụ thể.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm