Thời sự

Loạt lãnh đạo bị bắt, Tổng Công ty Chè Việt Nam nói gì?

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đang điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí” xảy ra tại Tổng Công ty Chè Việt Nam - CTCP và các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Loạt lãnh đạo bị bắt, Tổng Công ty Chè Việt Nam nói gì? - Ảnh 1.

Bị can Đặng Ngọc Cầm (bên trái); Bị can Nguyễn Quốc Khánh (bên phải). Ảnh: Bộ Công an

Quá trình mở rộng điều tra, ngày 5/1/2024, Cơ quan CSĐT Bộ Công an tiếp tục ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với Đặng Ngọc Cầm và Nguyễn Quốc Khánh đều là Thành viên HĐTV Tổng Công ty Chè Việt Nam có hành vi ký các Nghị quyết của HĐTV Tổng Công ty Chè thống nhất góp vốn và thoái vốn là quyền sử dụng khu đất 225 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3, TP.HCM) không thông qua đấu giá công khai theo quy định, gây thiệt hại tài sản của nhà nước.

Sau khi VKSND tối cao phê chuẩn Quyết định và Lệnh tố tụng nêu trên, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt các quyết định, triển khai thi hành lệnh theo đúng quy định pháp luật.

Liên quan đến vụ án này, trước đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bắt tạm giam bị can Nguyễn Thiện Toàn, nguyên Tổng Giám đốc, Phụ trách HĐTV Tổng Công ty Chè Việt Nam.

Liên quan đến vụ việc này, Tổng Công ty Chè Việt Nam - CTCP đã có thông cáo chính thức để tránh gây hiểu nhầm, bảo vệ quyền lợi của các cổ đông, nhà đầu tư và bảo vệ uy tín, thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo thông cáo, nội dung liên quan đến sai phạm của 3 cá nhân thuộc Tổng công ty Chè Việt Nam - Công ty TNHH MTV về việc thoái vốn tại khu đất 225 Nam Kỳ Khởi Nghĩa theo thông tin do C03 cung cấp đều diễn ra trong giai đoạn trước cổ phần hóa với tư cách là các thành viên của HĐTV Tổng công ty Chè Việt Nam - Công ty TNHH MTV (thuộc Bộ NN&PTNT).

Sau khi được cổ phần hóa và đi vào hoạt động, Tổng công ty Chè Việt Nam - CTCP đã phối hợp làm việc với Thanh tra Chính phủ, C03 và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để cung cấp hồ sơ và đề nghị làm rõ, xử lý nghiêm các vi phạm của các tổ chức, cá nhân trong giai đoạn trước cổ phần hóa tại Tổng công ty Chè Việt Nam - Công ty TNHH MTV làm tổn hại đến quyền lợi của doanh nghiệp sau khi cổ phần hóa (Tổng công ty Chè Việt Nam - CTCP).

Tổng công ty Chè Việt Nam - CTCP khẳng định các hành vi sai phạm của 3 cá nhân được nêu trên đều được thực hiện với tư cách là các thành viên HĐTV của Tổng công ty Chè Việt Nam - Công ty TNHH MTV thuộc Bộ NN&PTNT (doanh nghiệp nhà nước trước cổ phần hóa).

Sau khi được cổ phần hóa, các cá nhân này không còn là cán bộ của doanh nghiệp sau cổ phần hóa; Tổng công ty Chè Việt Nam - CTCP (doanh nghiệp sau cổ phần hóa) không còn vốn nhà nước, không liên quan và không chịu trách nhiệm về những sai phạm này cũng như các sai phạm khác diễn ra trong giai đoạn trước cổ phần hóa.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm