Công nghệ

Apple ngừng bán iPhone SE 2020

Khi truy cập website Apple và tìm kiếm iPhone SE 2020, model này không còn có sẵn và được thay bằng giao diện đặt hàng SE 2022. Theo Techradar, sản phẩm ra đời cách đây hai năm đã được loại khỏi cửa hàng sau khi mẫu mới trình làng hôm 8/3.

Tại Việt Nam, hầu hết các đại lý do Apple uỷ quyền cũng thông báo ngừng kinh doanh SE 2020. Mẫu máy này vẫn còn ở một số cửa hàng nhỏ, nhưng số lượng hạn chế.

iPhone SE 2020. Ảnh: PhoneArena

iPhone SE 2020. Ảnh: PhoneArena

Theo hệ thống Di động Việt, việc ngừng bán iPhone SE 2020 được thực hiện cách đây vài ngày nhằm dọn đường cho iPhone SE 2022. Đại diện chuỗi cửa hàng Minh Tuấn Mobile cũng khẳng định ngừng bán iPhone SE 2020. Máy là sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung của Apple, cấu hình tốt trong tầm giá, trải nghiệm ổn nhưng chủ yếu hướng đến người thích thiết kế đậm chất Apple, hoặc muốn điện thoại kích cỡ nhỏ gọn, dùng làm máy phụ. Sản phẩm có doanh số không cao, chưa tới 5% trên toàn hệ thống.

iPhone SE 2022 dự kiến về Việt Nam trong tháng 4 với giá khoảng 13-17 triệu đồng tuỳ phiên bản bộ nhớ. Các cửa hàng kỳ vọng doanh số model này sẽ cao hơn so với "đàn anh" SE 2020, chiếm khoảng 15-20% doanh số nhờ hỗ trợ 5G, chạy chip A15 tương tự iPhone 13.

Dù vậy, một số cho rằng máy sẽ không có sức hấp dẫn tại thị trường Việt Nam. "iPhone SE 2022 khó tạo đột biến trên thị trường vì kiểu dáng khá cũ kỹ, khó tạo được hứng thú cho người dùng Việt Nam", chuyên gia công nghệ Nguyễn Hải Đăng nhận xét. "Ở mức giá dự kiến như trên, người dùng sẽ bị phân tâm bởi iPhone 11, chiếc điện thoại kiểu dáng mới mẻ hơn. iPhone 13 mini hay iPhone XR cũng là lựa chọn không tồi ở cùng mức giá với SE 2022".

Theo ông Mai Triều Nguyên, đại diện chuỗi cửa hàng Mai Nguyên, iPhone SE 2022 sẽ vẫn chỉ dành cho người yêu thích iPhone, khó cạnh tranh với Android do giá bán cao. Ngoài ra, ông dự đoán mẫu máy này sẽ không được ưa chuộng nhiều tại Việt Nam do bị hạn chế về pin, trong khi 5G chưa phổ biến.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm