Kỹ năng sống

Áp lực phải chụp ảnh đẹp cho vợ của các ông chồng

Đăng ký học chụp ảnh tại đây.

Kết hôn 5 năm, anh Sơn vẫn "toát mồ hôi" khi đi du lịch. Vợ anh - chị Đào có một yêu cầu duy nhất trong mỗi chuyến đi, đó là có những bức ảnh thật đẹp.

"Mỗi lần chụp ảnh, tôi phải cố gắng đến khi vợ ưng ý. Bà xã cho rằng đi chơi mà không chụp hình thì phí, nên hôm nào ảnh không như ý là bà xã lại không vui", anh Sơn nói.

Lần nào chụp ảnh cho vợ, anh Sơn cũng căng thẳng, chỉ mong nàng nhanh chọn được vài kiểu "sống ảo" để ngưng cằn nhằn. Đỉnh điểm, những lần chụp đến hàng trăm bức ảnh nhưng vẫn không chiều được vợ, khi thì góc xấu, lúc lại lộ khuyết điểm cơ thể. Những lần như thế, chị Đào tự căn sẵn góc máy rồi yêu cầu chồng chụp theo.

Để giữ hạnh phúc gia đình, anh Sơn phải lên mạng học theo các mẹo chụp ảnh đẹp. Tuy nhiên từ lý thuyết đến thực hành còn rất xa. Nhiều lúc bị vợ chê, anh Sơn giải thích mình không phải dân chuyên nghiệp, điện thoại không xịn hoặc tại vợ tăng cân nên khó chụp nhưng đều không thuyết phục chị Đào, vẫn phải chụp đến lúc chị ưng ý thì thôi.

Một bức ảnh chụp của anh Sơn làm hài lòng bà xã. Ảnh: NVCC

Một bức ảnh chụp của anh Sơn làm hài lòng bà xã. Ảnh: NVCC

Tuy khổ sở vì phải làm thợ ảnh bất đắc dĩ nhưng anh Sơn vẫn chiều theo sở thích của vợ vì đây là việc duy nhất chị thích khi đi du lịch. Nếu anh chụp ảnh đẹp, chuyến đi vui vẻ, cả nhà êm ấm.

Cùng cảnh ngộ phải chụp ảnh vợ thật đẹp nhưng anh Sơn, anh Minh Hà (TP HCM) có lợi thế hơn vì xuất thất là phóng viên nên nắm được những kỹ thuật chụp ảnh cơ bản về tính năng, thông số, góc máy. Tuy nhiên, quan điểm "ảnh đẹp" của anh và vợ không giống nhau. Bà xã không quan tâm đến những lý thuyết chụp ảnh, điều duy nhất chị để ý là trong mình có đẹp hay không.

Để chiều lòng bà xã, anh Hà dành thời gian nghiên cứu các tính năng chụp hình trên điện thoại, sau đó sẽ thử nghiệm bằng nhiều bối cảnh như ảnh đường phố, món ăn, cây cảnh, bông hoa, chân dung... "Ông bà nói làm nhiều quen tay và chụp ảnh cũng vậy, sau một thời gian, chỉ cần tôi đưa máy ra là có ngay bức ảnh ưng ý", anh Hà kể.

Theo anh Hà, thói quen chụp ảnh hiện nay được hỗ trợ rất nhiều từ khi smartphone ra đời cùng hàng loạt tích năng công nghệ cao cấp, liên tục được nâng cấp, cải tiến giúp người dùng chỉ cần đưa lên chụp là có ngay tấm ảnh đẹp. Tuy nhiên việc biến smartphone thành một chiếc máy ảnh hữu dụng cũng đòi hỏi người dùng biết một ít về kỹ thuật nhiếp ảnh cũng như tìm tòi tính năng camera trên điện thoại để sử dụng chính xác.

Anh Hà chụp ảnh cho vợ trong một chuyến đi. Ảnh: NVCC

Anh Hà chụp ảnh cho vợ trong một chuyến đi. Ảnh: NVCC

"Việc chụp ảnh rất ý nghĩa, nó giúp lưu lại những khoảnh khắc quý giá mà khi thời gian đã trôi qua thì không thể nào có lại được. Tất nhiên việc chụp ảnh cho người thân cũng gặp áp lực không kém vì thường xuyên nghe chê, bình phẩm, so sánh... Nhưng ở đâu cũng có áp lực và việc mình thích nghi như thế nào để vượt qua mới là trọn vẹn", anh Hà chia sẻ.

Theo nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An, rất nhiều người mong muốn có những bức ảnh đẹp, nhất là trong những dịp đặc biệt như du lịch. Với nhiều tính năng chụp ảnh trên smartphone, ai cũng có thể trở thành nhiếp ảnh gia nhưng không phải ai cũng nắm bắt được kỹ thuật chụp ảnh. Nhằm đáp ứng nhu cầu học chụp ảnh bằng điện thoại của nhiều bạn trẻ, nền tảng eBox đã tung ra khóa học "Bí quyết chụp hình ấn tượng với điện thoại thông minh". Nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An sẽ chia sẻ cho các bạn những bí quyết chụp hình ấn tượng với điện thoại thông minh, cách để chụp một bức ảnh đẹp, gây ấn tượng với người xung quanh, biết cách chụp ảnh trong những bối cảnh/ chủ thể khác nhau như ngoại cảnh - chân dung - đồ vật, biết cách lập bố cục ảnh đẹp với các quy tắc chụp ảnh cơ bản, biết cách sử dụng nguồn sáng tự nhiên, xác định ánh sáng đẹp, biết cách chụp hình đẹp hơn với điện thoại của mình.

Khóa học mới nhất của eBox này dành cho những ai yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh, những người muốn cải thiện kỹ năng chụp ảnh bằng điện thoại thông minh và đặc biệt dành cho các bạn đang muốn theo đuổi những công việc cần xây dựng hình ảnh cá nhân như Kols, vlogger, blogger...

Tham gia eBox trước 30/4, độc giả sẽ nhận được ưu đãi dành cho người mới với mức giá 99.000 đồng (giá gốc 179.000 đồng). Với những thành viên eBox sẽ nhận được ưu đãi giảm 50% khi đăng nhập bằng tài khoản cũ. Khóa học đã sẵn có trên eBox, có thể theo dõi bất cứ khi nào.

Nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An .

Nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An .

Ngô Trần Hải An (Quỷ Cốc Tử) là phóng viên ảnh, một nhiếp ảnh gia và cũng travel blogger nổi tiếng. Anh đã đặt chân đến 63 tỉnh thành của Việt Nam và 40 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nhật, Hàn, Ấn Độ... và cả những quốc gia rất khó đặt chân tới như Triều Tiên.

eBox là nền tảng chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trên nhiều lĩnh vực, với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, nhằm giúp các độc giả phát triển bản thân, nâng cao giá trị cuộc sống. Đăng ký vé ưu đãi eBox tại đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm