Công nghệ

Android Auto có giao diện mới giống CarPlay

Lần đầu được giới thiệu vào tháng 5, Android Auto phiên bản mới bắt đầu cho tải về phiên bản beta trên Play Store từ hôm nay. Người dùng cần đăng ký tài khoản trong chương trình thử nghiệm để tải và sử dụng bản mới trên điện thoại.

Giao diện Android Auto thay đổi hoàn toàn với kiểu bo tròn mạnh ở các góc.

Giao diện Android Auto thay đổi hoàn toàn với kiểu bo tròn mạnh ở các góc.

Giao diện Android Auto mới được bo tròn nhiều hơn ở các góc, thiết kế gọn gàng hơn gần giống CarPlay trên iPhone. Theo Google, các thay đổi nhằm giúp người dùng dễ đọc thông tin, tiếp cận các trình điều khiển . Tính năng chia đôi màn hình hoạt động hiệu quả khi người dùng vừa xem bản đồ vừa xem các trình phát nhạc.

Phiên bản mới của Android Auto cũng cho phép tùy biến sử dụng trên nhiều kiểu màn hình xe hơi với tỷ lệ khác nhau. Thanh công cụ các ứng dụng hiển thị linh hoạt ở trái hoặc phía dưới thay vì chỉ ở phía dưới như trước. Đây cũng là một trong các thay đổi rất giống với CarPlay mới.

Một số tính năng mới khác liên quan đến hiển thị bản đồ ở gần vị trí người lái hơn, dễ tiếp cận nút điều khiển. Khung hiển thị trình phát nhạc đa dạng kích thước, tùy thuộc vào trạng thái sử dụng. Google Assistant cũng hoạt động hiệu quả hơn khi dễ dàng gọi bằng cách vuốt lên từ dock dưới.

Video thiết kế Android Auto mới:

Cùng chuyên mục

Đọc thêm