Kỹ năng sống

Âm nhạc - liệu pháp chữa lành kỳ diệu & hiệu quả

Đã có rất nhiều nghiên cứu để chứng minh về những tác động tích cực của âm nhạc đến người nghe. Âm nhạc giúp giải phóng endorphin, kích hoạt những cảm xúc hạnh phúc, xoa dịu những tâm trạng tiêu cực.

Có rất nhiều thể loại âm nhạc khác nhau có khả năng chữa lành những "vết thương tinh thần". Những năm gần đây, "healing music", "relaxing music" với các âm thanh tự nhiên kết hợp cùng những bản nhạc nhẹ nhàng dần được biết đến là một phương thức chữa lành hiệu quả.

Âm nhạc - liệu pháp chữa lành kỳ diệu & hiệu quả - Ảnh 1.

Ngoài ra, âm nhạc cổ điển cũng được biết đến là thể loại âm nhạc có khả năng tác động đến tâm trạng của người nghe thông qua thanh âm & tần số phát ra. Âm nhạc cổ điển giúp tăng khả năng tập trung, giúp giảm bớt căng thẳng, âu lo để cảm nhận an lành, hạnh phúc và vui vẻ hơn.

Với đại dịch Covid-19 trong suốt thời gian qua, đã có rất nhiều những hoạt động âm nhạc hướng tới cộng đồng, góp phần giảm bớt những cảm xúc tiêu cực, nặng nề mà chúng ta phải trải qua. Các buổi biểu diễn, các bài hát với giai điệu vui vẻ, thông điệp tích cực liên tục được ra mắt. Điển hình là chuỗi chương trình Acecook Happiness Concert, lần thứ 7 trở lại, chương trình mong muốn thông qua âm nhạc mang đến những cảm xúc tích cực cho cộng đồng. Chuỗi chương trình được diễn ra với nhiều hoạt động khác nhau: Đêm nhạc cộng đồng tại Huế để tri ân tuyến đầu chống dịch, 2 đêm diễn chính tại TP. HCM & Hà Nội với dàn nhạc giao hưởng Việt Nam dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Honna Tetsuji cùng các khách mời nổi tiếng. Đặc biệt, tất cả doanh thu từ việc bán vé trong 2 đêm diễn chính sẽ được tài trợ cho các dự án thắng giải của "Dự án Âm nhạc hạnh phúc" - cũng là cầu nối giúp các ước mơ dùng âm nhạc lan tỏa hạnh phúc đến xa hơn.

Âm nhạc - liệu pháp chữa lành kỳ diệu & hiệu quả - Ảnh 2.

Chương trình "Âm nhạc" thay lời tri ân tại Nhà hát Sông Hương (Huế) ngày 15/04/2022

Âm nhạc - liệu pháp chữa lành kỳ diệu & hiệu quả - Ảnh 3.

Chương trình biểu diễn phục vụ công đồng tại công viên 3/2 (Tp.Huế) ngày 17/04/2022

Âm nhạc - liệu pháp chữa lành kỳ diệu & hiệu quả - Ảnh 4.

Chương trình biểu diễn phục vụ bệnh nhi tại Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện Trung ương Huế ngày 19/04/2022 và người già neo đơn tại Trung tâm Công tác Xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 21/04/2022

Chương trình Acecook Happiness Concert 2022 là sự kiện hòa nhạc thường niên do Công ty CP Acecook Việt Nam hợp tác cùng dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức, nhằm lan toả nhạc giao hưởng đến người dân Việt Nam. Chương trình năm nay có sự dẫn dắt của nhạc trưởng Honna Tetsuji cùng các khách mời nổi tiếng, hứa hẹn mang đến cho người nghe những trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp.

Đêm diễn được tổ chức tại Hà Nội ngày 04/05 và tại TP. HCM ngày 07/05.

Độc giả có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết chương trình tại Fanpage: Acecook Vì Cộng Động.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm