Từ ngày 1/1/2027, mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động được thực hiện theo Nghị định số 399/2026/NĐ-CP.
Theo đó, mức lương tối thiểu tháng tại 4 vùng được điều chỉnh như sau:
Mức lương tối thiểu đóng bảo hiểm xã hội năm 2027 cao nhất ở Vùng I với 5.700.000 đồng.
Mức lương tối thiểu đóng bảo hiểm xã hội năm 2027 tại Vùng II là 5.080.000 đồng và Vùng III là 4.450.000 đồng.
Mức lương tối thiểu đóng bảo hiểm xã hội năm 2027 tại Vùng IV là thấp nhất với 4.040.000 đồng.
Doanh nghiệp ngành nghề nguy cơ cao về tai nạn lao động được chấp thuận có thể đóng quỹ bảo hiểm tai nạn với mức thấp hơn 0,3%.
Từ ngày 1/1/2027, mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động được thực hiện theo Nghị định số 399/2026/NĐ-CP.
Theo đó, mức lương tối thiểu tháng tại 4 vùng được điều chỉnh như sau:
Hàng loạt chính sách an sinh xã hội mới về trợ cấp, hưu trí và tín dụng chính thức có hiệu lực
Mới: Bảo hiểm xã hội Việt Nam chính thức thông báo triển khai việc áp dụng truy thu trợ cấp xã hội cho các đối tượng thụ hưởng từ mốc 1/7/2026.