Chủ đề

Nghị định 399/2026/NĐ-CP

6 bài 90 ngày
Chính sách 7

Sự kiện liên quan

Dòng thời gian tin tức

  1. Sức khỏe & Đời sống Chính sách

    Từ năm 2027, sinh viên làm thêm được trả ít nhất bao nhiêu tiền mỗi giờ?

    Nghị định 399/2026/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng từ 1/1/2027 áp dụng cho cả sinh viên làm part-time có hợp đồng lao động. Doanh nghiệp trả lương thấp hơn quy định có thể bị phạt tới 150 triệu đồng.

  2. Sức khỏe & Đời sống Chính sách

    6 quyền lợi tăng theo lương tối thiểu vùng từ năm 2027 người lao động cần biết

    Từ ngày 1/1/2027, mức lương tối thiểu vùng tăng từ 7,3% đến 9,2% theo Nghị định 399/2026/NĐ-CP, làm thay đổi sáu quyền lợi cơ bản của người lao động.

  3. Kenh14 Chính sách

    Sang năm 2027, hàng loạt quy định mới về BHXH chính thức có hiệu lực, tác động đến hàng triệu lao động

    Nghị định 399/2026/NĐ-CP nâng mức lương tối thiểu vùng từ ngày 1/1/2027, kéo theo sự điều chỉnh tăng về đóng bảo hiểm xã hội, thai sản và trợ cấp thất nghiệp.

  4. Sức khỏe & Đời sống Chính sách

    Thay đổi lớn về tiền lương từ 1/1/2027, người lao động nắm rõ để hưởng lợi từ chính sách

    Chính phủ ban hành Nghị định 399/2026/NĐ-CP nâng mức lương tối thiểu vùng cho người lao động từ ngày 1/1/2027.

  5. Thanh Niên Chính sách

    Những khoản tiền nào tăng khi lương tối thiểu vùng điều chỉnh từ ngày 1.1.2027?

    Từ ngày 1/1/2027, Nghị định 399/2026/NĐ-CP chính thức áp dụng mức lương tối thiểu vùng mới, kéo theo sự thay đổi của trợ cấp thất nghiệp và nhiều chế độ khác.

  6. VnEconomy Chính sách

    Mức lương tối thiểu vùng năm 2027 tại Hà Nội, TP.HCM và các thành phố trực thuộc Trung ương

    Chính phủ ban hành Nghị định 399/2026/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng từ ngày 1/1/2027, trong đó vùng 1 là 5,7 triệu đồng/tháng và cập nhật lại phân vùng địa bàn.

  7. Kenh14 Chính sách

    Từ 1/1/2027 tăng lương tối thiểu vùng, doanh nghiệp không được cắt phụ cấp của người lao động để bù vào lương

    Chính phủ ban hành Nghị định 399/2026/NĐ-CP quy định tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/1/2027 và cấm doanh nghiệp cắt giảm các chế độ phụ cấp của người lao động.