Nghị định 399/2026/NĐ-CP
Sự kiện liên quan
Dòng thời gian tin tức
-
Từ năm 2027, sinh viên làm thêm được trả ít nhất bao nhiêu tiền mỗi giờ?
Nghị định 399/2026/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng từ 1/1/2027 áp dụng cho cả sinh viên làm part-time có hợp đồng lao động. Doanh nghiệp trả lương thấp hơn quy định có thể bị phạt tới 150 triệu đồng.
-
6 quyền lợi tăng theo lương tối thiểu vùng từ năm 2027 người lao động cần biết
Từ ngày 1/1/2027, mức lương tối thiểu vùng tăng từ 7,3% đến 9,2% theo Nghị định 399/2026/NĐ-CP, làm thay đổi sáu quyền lợi cơ bản của người lao động.
-
Sang năm 2027, hàng loạt quy định mới về BHXH chính thức có hiệu lực, tác động đến hàng triệu lao động
Nghị định 399/2026/NĐ-CP nâng mức lương tối thiểu vùng từ ngày 1/1/2027, kéo theo sự điều chỉnh tăng về đóng bảo hiểm xã hội, thai sản và trợ cấp thất nghiệp.
-
Thay đổi lớn về tiền lương từ 1/1/2027, người lao động nắm rõ để hưởng lợi từ chính sách
Chính phủ ban hành Nghị định 399/2026/NĐ-CP nâng mức lương tối thiểu vùng cho người lao động từ ngày 1/1/2027.
-
Những khoản tiền nào tăng khi lương tối thiểu vùng điều chỉnh từ ngày 1.1.2027?
Từ ngày 1/1/2027, Nghị định 399/2026/NĐ-CP chính thức áp dụng mức lương tối thiểu vùng mới, kéo theo sự thay đổi của trợ cấp thất nghiệp và nhiều chế độ khác.
-
Mức lương tối thiểu vùng năm 2027 tại Hà Nội, TP.HCM và các thành phố trực thuộc Trung ương
Chính phủ ban hành Nghị định 399/2026/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng từ ngày 1/1/2027, trong đó vùng 1 là 5,7 triệu đồng/tháng và cập nhật lại phân vùng địa bàn.
-
Từ 1/1/2027 tăng lương tối thiểu vùng, doanh nghiệp không được cắt phụ cấp của người lao động để bù vào lương
Chính phủ ban hành Nghị định 399/2026/NĐ-CP quy định tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/1/2027 và cấm doanh nghiệp cắt giảm các chế độ phụ cấp của người lao động.
