Tài chính

ABBank miễn nhiệm phó Tổng giám đốc thứ 4 từ đầu năm, là người có 30 năm kinh nghiệm ngân hàng, từng 2 lần giữ quyền CEO

ABBank miễn nhiệm phó Tổng giám đốc thứ 4 từ đầu năm, là người có 30 năm kinh nghiệm ngân hàng, từng 2 lần giữ quyền CEO - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Mạnh Quan sinh năm 1973, trình độ cử nhân Tài chính Tế toán, cử nhân Ngoại ngữ, thạc sĩ Quản trị kinh doanh.

Ông Nguyễn Mạnh Quân có 30 năm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng, giữ các vị trí chủ chốt tại ngân hàng VID Public Bank, Citibank, HSBC, SeABank, HDBank, MDBank và đảm nhận vị trí Phó Tổng giám đốc ABBank từ tháng 6/2015.

Ông từng được giao đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc ABBank từ tháng 1/2018 đến tháng 5/2018 và từ tháng 3/2022 cho đến tháng 1/2023.

Trước đó, trong tháng 1/2024, ABBank cũng đã miễn nhiệm cùng lúc 2 thành viên Ban điều hành là ông Nguyễn Hồng Quang và ông Nguyễn Khánh Phúc. Đầu tháng 2 ABBank miễn nhiệm tiếp Phó Tổng giám đốc Đỗ Lam Điền.

Thời điểm hiện tại, Ban Điều hành ABBank còn 7 người, gồm quyền Tổng giám đốc Phạm Duy Hiếu, 3 Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thị Hương, Lại Tất Hà, Khương Đức Tiệp và 3 thành viên Ban điều hành Lê Mạnh Hùng, Trần Việt Thắng, Nguyễn Ngọc Duệ.

Ngân hàng thay ghế CEO nhiều nhất

ABBank được biết đến là ngân hàng có thay đổi nhiều nhất tại vị trí Tổng giám đốc.

Tháng 1/2018, ông Cù Anh Tuấn rời ghế Tổng giám đốc và ông Nguyễn Mạnh Quân được giao nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc.

Tháng 5/2018, ABBank bổ nhiệm bà Dương Thị Mai Hoa làm Tổng giám đốc. Bà Hoa là cựu CEO Tập đoàn Vingroup.

Tháng 10/2018, bà Hoa rời ghế CEO và ông Phạm Duy Hiếu được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc.

Tháng 4/2020, ông Lê Hải được tuyển dụng và bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc. Đến tháng 9/2020, ông Lê Hải chính thức làm Tổng giám đốc ABBank.

Tuy nhiên sau chưa đầy 2 năm ông Hải đã từ nhiệm vị trí này, ông Nguyễn Mạnh Quân trở lại vị trí quyền Tổng giám đốc từ tháng 3/2022.

Tháng 1/2023, bà Lê Thị Bích Phượng thay thế ông Nguyễn Mạnh Quân đảm nhận quyền Tổng giám đốc.

Chỉ 7 tháng sau, bà Phượng từ nhiệm và ABBank đưa ông Phạm Duy Hiếu trở lại giữ quyền Tổng giám đốc.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm