Thời sự

8/3 đặc biệt của những người phụ nữ "không biết mình là ai"

8/3 là ngày dành riêng để tôn vinh phụ nữ. Ngày mà những người phụ nữ bình thường sẽ mặc những bộ quần áo thật đẹp và nhận hoa, những lời chúc ngọt ngào từ những người thân yêu. Tuy nhiên trong bộn bề cuộc sống hiện tại thì không phải ai trong số họ cũng có thể tận hưởng hết ý nghĩa của ngày 8/3 hay đơn giản nhất là không phải ai cũng được nhận dù chỉ 1 bông hoa cho ngày của họ.

“Ngày Đẹp Nhất" năm 2023 là 1 chương trình đặc biệt dành cho những người phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm chăm sóc và phục hồi chức năng người tâm thần số 2 Hà Nội. Những người phụ nữ này có thể nay nhớ mai quên, họ có thể là những người vô gia cư lang thang được đưa về hoặc có thể là những người không nhớ gì về gia đình và thậm chí là quên mất tên của mình.

Ước mơ được về nhà nấu cho mẹ ăn một bữa vịt om sấu của Hồng Ngọc, ước mơ được khỏi bệnh, ước mơ được gặp mẹ, ước mơ có một ngôi nhà nhỏ và ước mơ tìm thấy gia đình của chị Thu. Và trên tất cả, ước mơ lớn nhất của họ đó là được trở thành 1 người bình thường.

“Ngoài việc giúp cho những người phụ nữ nơi đây một ngày đẹp nhất thì thông qua chương trình này khi các bạn lan tỏa những hình ảnh hôm nay, tôi hi vọng rằng mọi người xem ti vi hay xem báo đài, mạng xã hội nếu ai trong số người xem ngoài kia là người thân của họ thì hãy đến thăm và động viên họ 1 lần để họ có thêm động lực vượt qua bệnh tật sớm hòa nhập với cộng đồng", anh Nguyễn Thành Trung, chủ nhiệm câu lạc bộ Từ Thiện Thật chia sẻ.

8/3 đặc biệt của những người phụ nữ 'không biết mình là ai' - Ảnh 1.

Đoàn bắt đầu chuẩn bị bó những bông hồng tươi nhất, được lựa chọn kỹ lưỡng từ chợ hoa Quảng Bá để trao tặng những người phụ nữ nơi đây.

8/3 đặc biệt của những người phụ nữ 'không biết mình là ai' - Ảnh 2.

Đầu giờ chiều, khu chữa bệnh nữ dường như trở nên đông vui hơn. Bởi lẽ, trong chiều này, những người phụ nữ ấy trên tay là những viên thuốc điều trị tâm lý, thu mình ngắm bầu trời trong và đẹp qua khung sắt phòng bệnh sẽ được trang điểm, được mặc áo dài, được tặng quà và được trân trọng như đúng ý nghĩa của ngày quốc tế Phụ nữ Việt Nam 8/3.

8/3 đặc biệt của những người phụ nữ 'không biết mình là ai' - Ảnh 3.

Có mặt từ sớm, em Vương Minh Tú sinh năm 1996 (xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã ở đây được hai năm, luôn cười tươi và rạng rỡ vì là lần đầu tiên em được trang điểm. Trước đây, em làm ở quán hát, ước mơ của Tú là được trở thành 1 ca sĩ và cũng là cô gái rất hồn nhiên và lạc quan nhất trong trung tâm.

8/3 đặc biệt của những người phụ nữ 'không biết mình là ai' - Ảnh 4.

Trong khoảng 2 tiếng, các tình nguyện viên cùng nhau trang điểm, theo đó mỗi người phụ trách một công đoạn chuyên biệt: người đánh nền, người phủ phấn, làm tóc...

8/3 đặc biệt của những người phụ nữ 'không biết mình là ai' - Ảnh 5.

8/3 đặc biệt của những người phụ nữ 'không biết mình là ai' - Ảnh 6.

Những lớp kem nền, chiếc lông mày dần dần được khắc hoạ lên những khuôn mặt có khi cả đời không biết đến hai từ son, phấn chỉ mong ngày gần nhất sẽ được đoàn tụ bên gia đình mình.

8/3 đặc biệt của những người phụ nữ 'không biết mình là ai' - Ảnh 7.

Anh Nguyễn Thành Trung (Chủ nhiệm CLB Từ Thiện Thật) cho biết, CLB đã gắn bó với Trung tâm chăm sóc và phục hồi chức năng người tâm thần số 2 từ rất lâu, mỗi một cái tên, một hoàn cảnh ở đây đều được anh nắm rõ và luôn đau đáu trong mình về một hoạt động nào đó để có thể chia sẻ với những người phụ nữ ở đây.

8/3 đặc biệt của những người phụ nữ 'không biết mình là ai' - Ảnh 8.

"Chương trình là hoạt động các tình nguyện viên của CLB sẽ cùng tham gia trang điểm, làm tóc và giúp các cụ mặc áo dài, đây là những việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là điều xa xỉ với những người phụ nữ ở đây. Thông qua chương trình, mình mong muốn được chung tay, lan tỏa thông điệp về tình yêu thương và nhân lên nhiều hành động đẹp", anh Trung chia sẻ.

8/3 đặc biệt của những người phụ nữ 'không biết mình là ai' - Ảnh 9.

Chị Anna Lê, một trong những thành viên của đội make-up không bỏ lỡ một mùa nào, chăm chú đánh một lớp nền thật tươi sáng cho các chị, các cô tại nơi đây.

8/3 đặc biệt của những người phụ nữ 'không biết mình là ai' - Ảnh 10.

Lần đầu tiên trong đời, những người phụ nữ đã một đời vất vả này mới được cảm nhận tình yêu thương. Các cô, các bà được mặc áo dài trong ngày đẹp nhất này.

8/3 đặc biệt của những người phụ nữ 'không biết mình là ai' - Ảnh 11.

8/3 đặc biệt của những người phụ nữ 'không biết mình là ai' - Ảnh 12.

Bà Thân thị Hòa sinh năm 1962 ở (quận Đống Đa,Hà Nội), bà đã ở đây 5 năm, công việc trước đây bà làm thợ may. Bà kể bà may được nhiều quần áo lắm và bà có ước mơ được trở về nhà làm may khi khỏi bệnh. Mặc dù đã may rất nhiều nhưng chưa may áo dài bao giờ. Bà ở đây rất vui vì mọi người ở đây luôn hòa đồng và yêu thương lẫn nhau.

8/3 đặc biệt của những người phụ nữ 'không biết mình là ai' - Ảnh 13.

8/3 đặc biệt của những người phụ nữ 'không biết mình là ai' - Ảnh 14.

Dù chẳng còn nhớ mình là ai, nhà ở đâu nhưng khi khoác lên mình chiếc áo dài, ai cũng nở một nụ cười rạng ngời, hạnh phúc nhất.

8/3 đặc biệt của những người phụ nữ 'không biết mình là ai' - Ảnh 15.

Bà Nghiêm thị Nghiền sinh năm 1952 ở huyện Phú Xuyên (Hà Nội) tự tin bước đi trên thảm. Bà đã ở đây được nhiều năm và bà cảm thấy rất vui khi được tham gia chương trình, ngày nào bà cũng hỏi mọi người mai có tập chương trình tiếp không. Đặc biệt hơn, khi được hỏi bà có ước mơ gì không bà nói bà ước mơ là chẳng có ước mơ gì.

8/3 đặc biệt của những người phụ nữ 'không biết mình là ai' - Ảnh 16.

Khán giả cũng chính là những bệnh nhân đang được điều trị tại trung tâm.

8/3 đặc biệt của những người phụ nữ 'không biết mình là ai' - Ảnh 17.

Những tràng pháo tay không ngớt. Những bước đi ngượng ngùng trên sân khấu của những "người mẫu đặc biệt".

8/3 đặc biệt của những người phụ nữ 'không biết mình là ai' - Ảnh 18.

Bước trên sân khấu "Ngày đẹp nhất", những người phụ nữ đều thừa nhận hôm nay là ngày đẹp nhất, cũng là một trong những ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời của họ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm