Doanh nghiệp

8 phiên bản kế thừa đồng hồ biểu tượng

Năm 2022, Vacheron Constantin ghi dấu với giới mộ điệu khi phục dụng chiếc Historiques 222 ra đời năm 1977, từng là một đồng hồ thể thao được săn lùng nhiều. Thiết kế chỉ phân phối tại các showroom chính hãng, càng định vị sự khan hiếm, cao cấp của cỗ máy biểu tượng một thời.

Năm 2022, Vacheron Constantin ghi dấu với giới mộ điệu khi phục dựng chiếc "Historiques 222" ra đời năm 1977, từng là một đồng hồ thể thao được săn lùng nhiều. Thiết kế chỉ phân phối tại các showroom chính hãng, càng định vị sự khan hiếm, cao cấp của cỗ máy biểu tượng một thời.

Trước đó năm 2021, thương hiệu Thụy Sĩ hơn 260 năm tuổi cũng khiến giới sưu tầm bất ngờ khi thực hiện dự án tham vọng: ra mắt chiếc Historiques American 1921 Pièce Unique, tái hiện chính xác các kỹ thuật, dụng cụ được sử dụng thập niên 1920.

Trước đó năm 2021, thương hiệu Thuỵ Sĩ hơn 260 năm tuổi cũng khiến giới sưu tầm bất ngờ khi thực hiện dự án tham vọng: ra mắt chiếc "Historiques American 1921 Pièce Unique", tái hiện chính xác các kỹ thuật, dụng cụ được sử dụng vào thập niên 1920.

Ra mắt cuối 2022, chiếc Patek Philippe 5373P-001 không chỉ kế thừa một, mà hai biểu tượng - chiếc 5372P với thiết kế kinh điển, kết hợp cùng cảm hứng của mẫu đặt hàng riêng từ năm 1920 dành cho nhà sưu tầm thuận tay trái. Phiên bản mới sở hữu nhiều yếu tố thẩm mỹ lâu đời, hòa trộn nét đương đại riêng biệt.

Cũng ra mắt cuối 2022, chiếc Patek Philippe 5373P-001 không chỉ kế thừa một, mà hai biểu tượng - chiếc 5372P với thiết kế kinh điển, kết hợp cùng cảm hứng của mẫu đặt hàng riêng từ năm 1920 dành cho nhà sưu tầm thuận tay trái. Phiên bản mới sở hữu nhiều yếu tố thẩm mỹ lâu đời, hòa trộn nét đương đại riêng biệt.

Chiếc Polo Date được Piaget hồi sinh từ di sản của Yves Piaget, vẻ ngoài không hoàn toàn giống mẫu ra đời năm 1979, nhưng vẫn trung thành với tuyên ngôn: Một người bạn đồng hành ngang tàng trên cổ tay giới tinh hoa, như cách chúng luôn ngự trên cổ tay của Andy Warhol hay Bjorn Borg khi xưa.

Chiếc Polo Date được Piaget hồi sinh từ di sản của Yves Piaget, vẻ ngoài không hoàn toàn giống mẫu ra đời năm 1979, nhưng vẫn trung thành với tuyên ngôn: "Một người bạn đồng hành ngang tàng trên cổ tay giới tinh hoa, như cách chúng luôn ngự trên cổ tay của Andy Warhol hay Bjorn Borg khi xưa".

Với vẻ ngoài rắn rỏi và hoa văn từ mống mắt đại bàng núi tuyết Alpes, những chiếc Alpine Eagle còn nhắc nhớ vẻ tinh tế di sản của thương hiệu Chopard - mẫu St.Moritz (1980). Điểm nhấn là hai thiết kế được phát triển bởi hai thế hệ người kế thừa thương hiệu, tôn vinh truyền thống gia đình.

Với vẻ ngoài rắn rỏi và hoa văn từ mống mắt đại bàng núi tuyết Alpes, những chiếc Alpine Eagle còn nhắc nhớ vẻ tinh tế di sản của thương hiệu Chopard - mẫu St. Moritz (1980). Điểm nhấn là hai thiết kế được phát triển bởi hai thế hệ người kế thừa thương hiệu, tôn vinh truyền thống gia đình.

Những chiếc Golden Ellipse cho thấy vẻ đẹp vượt thời gian: xuất hiện lần đầu năm 1968, thiết kế các phiên bản được giữ gần như nguyên vẹn. Đến nay, mẫu oval độc đáo của Patek Philippe được công nhận là một trong những biểu tượng lịch lãm, sang trọng.

Những chiếc Golden Ellipse cho thấy vẻ đẹp vượt thời gian: xuất hiện lần đầu năm 1968, thiết kế các phiên bản được giữ gần như nguyên vẹn. Đến nay, mẫu oval độc đáo của Patek Philippe được công nhận là một trong những biểu tượng lịch lãm, sang trọng.

Sức sống của những mẫu từ Panerai đại diện cho xu hướng thẩm mỹ đề cao sự khỏe khoắn. Dù không phải là lựa chọn dành cho số đông, các thiết kế của thương hiệu Italy lại tồn tại từ cuối thế kỷ 19 đến nay, với cộng đồng Paneristi trải dài từ Âu sang Á.

Sức sống của những mẫu từ Panerai đại diện cho xu hướng thẩm mỹ đề cao sự khỏe khoắn. Dù không phải là lựa chọn dành cho số đông, các thiết kế của thương hiệu Italy lại tồn tại từ cuối thế kỷ 19 đến nay, với cộng đồng "Paneristi" trải dài từ Âu sang Á.

Kế thừa đường nét thiết kế lần đầu xuất hiện vào năm 1936, những chiếc Pilot của thương hiệu IWC Schaffhausen được xem là quy chuẩn cho các cỗ máy thời gian dành cho phi công: cọc số Ả Rập dễ đọc, núm vặn lớn có thể sử dụng qua găng tay và mặt số độ tương phản cao.

Kế thừa đường nét thiết kế lần đầu xuất hiện vào năm 1936, những chiếc "Pilot" của thương hiệu IWC Schaffhausen được xem là quy chuẩn cho các cỗ máy thời gian dành cho phi công: cọc số Ả Rập dễ đọc, núm vặn lớn có thể sử dụng qua găng tay và mặt số độ tương phản cao.

(ảnh: Hodinkee)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm