Bất động sản

8 dự án 'ma' ở Hòa Bình

Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình vừa công bố danh sách 8 dự án chưa được cấp phép đầu tư, không đủ điều kiện huy động vốn và kinh doanh bất động sản. Các dự án bao gồm Green Oasis Hòa Bình, Beverly Hill, Vịt Cổ Xanh Ecologe Việt Pháp, Moutain Villa (huyện Lương Sơn), Sun Legend Villas – Đà Bắc Ecolodge (huyện Đà Bắc), Kai Village Resort, Ohara Villas & Resort, The Moon Village (thành phố Hòa Bình).

Ngoài ra, 25 dự án đã được chấp thuận đầu tư, cấp giấy phép xây dựng nhưng chưa đủ điều kiện huy động vốn, chuyển nhượng hay kinh doanh bất động sản cũng được Sở Xây dựng tỉnh đề cập. Trong đó thành phố Hòa Bình có 18 dự án, huyện Lương Sơn có 6 dự án và huyện Yên Thủy có một dự án.

Sở khuyến cáo tình trạng nhiều tổ chức, cá nhân huy động vốn, bán sản phẩm trái phép trên địa bàn, đồng thời khuyến cáo người dân không tham gia giao dịch để tránh rủi ro.

Trường hợp các tổ chức, cá nhân có bằng chứng về việc ký hợp đồng đặt cọc giữ chỗ mua bán tại dự án không đủ điều kiện kinh doanh, Sở xây dựng khuyến nghị cung cấp về đơn vị này hoặc các cơ quan liên quan (công an tỉnh, sở tài nguyên và môi trường, UBND các huyện, thành phố nơi có dự án rao bán) để xem xét và xử lý.

Theo ghi nhận của Vhome, Hòa Bình là một trong những khu vực vùng ven Hà Nội sôi động về giao dịch bất động sản thời gian vừa qua. Thị trường này ghi nhận mức tăng giá từ 20-50% trong quý IV, theo báo cáo của Hội Môi giới. Tuy nhiên một số dự án dù chưa được chấp thuận đầu tư hay chưa đủ điều kiện kinh doanh vẫn được rao bán rầm rộ, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người mua.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm