Phong cách sống

7 phòng thờ hút nghìn like đẹp nức lòng người: Trang nghiêm, truyền thống nhưng vẫn có gu, nhìn là biết phúc lộc đầy nhà

Ngoài các không gian chính trong nhà, phòng thờ cũng được nhiều gia chủ vô cùng chăm chút. Nhiều mẫu phòng thờ được thiết kế vô cùng ấm cúng, trang nghiêm, kết hợp cả truyền thống lẫn hiện đại. Không chỉ hợp lễ nghi, chuẩn phong thuỷ, những mẫu phòng thờ dưới đây còn rất đồng bộ với nội thất ngôi nhà và thể hiện gu thẩm mỹ rất riêng của gia chủ.

Phòng thờ này được cải tạo lại từ 1 phòng nhỏ để đồ. Với chất liệu gỗ chủ đạo, không gian toát lên sự thanh tịnh, bình yên và ấm cúng. Đặc biệt, bức tranh Phật lớn được vẽ trên tường cho thấy gia chủ đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết cho căn phòng này. Các món đồ khác như tủ, kệ, đồ decor cũng được chọn rất tinh tế.

7 phòng thờ hút nghìn like đẹp nức lòng người: Trang nghiêm, truyền thống nhưng vẫn có gu, nhìn là biết phúc lộc đầy nhà - Ảnh 1.
7 phòng thờ hút nghìn like đẹp nức lòng người: Trang nghiêm, truyền thống nhưng vẫn có gu, nhìn là biết phúc lộc đầy nhà - Ảnh 2.

Cải tạo phòng thờ từ phòng để đồ

7 phòng thờ hút nghìn like đẹp nức lòng người: Trang nghiêm, truyền thống nhưng vẫn có gu, nhìn là biết phúc lộc đầy nhà - Ảnh 3.
7 phòng thờ hút nghìn like đẹp nức lòng người: Trang nghiêm, truyền thống nhưng vẫn có gu, nhìn là biết phúc lộc đầy nhà - Ảnh 4.

Không gian khiêm tốn nhưng rất trang nghiêm, ấm cúng

7 phòng thờ hút nghìn like đẹp nức lòng người: Trang nghiêm, truyền thống nhưng vẫn có gu, nhìn là biết phúc lộc đầy nhà - Ảnh 5.

Ánh sáng đèn vàng tạo cảm giác trang nghiêm hơn cho phòng thờ

7 phòng thờ hút nghìn like đẹp nức lòng người: Trang nghiêm, truyền thống nhưng vẫn có gu, nhìn là biết phúc lộc đầy nhà - Ảnh 6.

Bức tranh tượng Phật lớn

7 phòng thờ hút nghìn like đẹp nức lòng người: Trang nghiêm, truyền thống nhưng vẫn có gu, nhìn là biết phúc lộc đầy nhà - Ảnh 7.
7 phòng thờ hút nghìn like đẹp nức lòng người: Trang nghiêm, truyền thống nhưng vẫn có gu, nhìn là biết phúc lộc đầy nhà - Ảnh 8.

Một mẫu bàn thờ rất đáng học hỏi dành cho chung cư. Bàn thờ được đặt ở một vị trí trang nghiêm trong phòng khách, và làm từ gỗ sơn đen, phía dưới có một tủ nhỏ chứa đồ.

7 phòng thờ hút nghìn like đẹp nức lòng người: Trang nghiêm, truyền thống nhưng vẫn có gu, nhìn là biết phúc lộc đầy nhà - Ảnh 9.

Một mẫu phòng thờ đơn giản nhưng cũng rất tinh tế, đẹp mắt khác. Tầng đầu tiên gia chủ thờ Phật, tầng thứ 2 bày các lễ vật, đồ cúng lễ như 3 ly nước, bình hoa, tháp nến...

7 phòng thờ hút nghìn like đẹp nức lòng người: Trang nghiêm, truyền thống nhưng vẫn có gu, nhìn là biết phúc lộc đầy nhà - Ảnh 10.

Bàn thờ được bày ở 1 góc nhỏ nhưng vẫn rất trang nghiêm

Không lung linh, lộng lẫy nhưng mẫu bàn thờ này vẫn nhận nghìn like nhờ sự giản đơn, ấm cúng. Chất liệu gỗ màu vàng nhạt kết hợp hài hoà với tường trắng tạo cảm giác hài hoà, thanh thoát cho phòng thờ. Ngoài ra, gia chủ này còn trang trí thêm cho phòng thờ những loại cây, hoa phong thuỷ như rơn, kim tiền...

7 phòng thờ hút nghìn like đẹp nức lòng người: Trang nghiêm, truyền thống nhưng vẫn có gu, nhìn là biết phúc lộc đầy nhà - Ảnh 11.

Bàn thờ gia tiên ngày gia chủ nhập trạch về nhà mới, được thiết kế với chất liệu phổ biến là gỗ, chạm trổ thanh thoát và trang trí thêm bằng hoa tươi.

7 phòng thờ hút nghìn like đẹp nức lòng người: Trang nghiêm, truyền thống nhưng vẫn có gu, nhìn là biết phúc lộc đầy nhà - Ảnh 12.

Mẫu phòng thờ đậm chất truyền thống được làm từ gỗ quý hiếm. Mỗi đồ vật, chi tiết đều được chạm khắc rất kỳ công, tinh xảo. Nhờ vậy, phòng thờ này tạo cảm giác rất trang nghiêm, bề thế.

7 phòng thờ hút nghìn like đẹp nức lòng người: Trang nghiêm, truyền thống nhưng vẫn có gu, nhìn là biết phúc lộc đầy nhà - Ảnh 13.

Mẫu bàn thờ truyền thống nhìn hút hồn hơn hẳn với những bình hoa tươi được cắm rất nghệ. Hoa tươi chủ yếu là những loại mang ý nghĩa phong thuỷ tốt lành, thường được chọn để cắm trên bàn thờ như huệ, sen, cúc...

7 phòng thờ hút nghìn like đẹp nức lòng người: Trang nghiêm, truyền thống nhưng vẫn có gu, nhìn là biết phúc lộc đầy nhà - Ảnh 14.

Mẫu bàn thờ truyền thống này cho thấy sự cầu kỳ và tinh tế của chủ nhà khi sắp đặt

7 phòng thờ hút nghìn like đẹp nức lòng người: Trang nghiêm, truyền thống nhưng vẫn có gu, nhìn là biết phúc lộc đầy nhà - Ảnh 15.

Trước bàn thờ đặt một bát nước hoa thơm

7 phòng thờ hút nghìn like đẹp nức lòng người: Trang nghiêm, truyền thống nhưng vẫn có gu, nhìn là biết phúc lộc đầy nhà - Ảnh 16.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đọc thêm