Kỹ năng sống

59 tuổi và 69 tuổi là 2 giai đoạn khó khăn nhất của đàn ông - Có 4 VIỆC phải “RESET” nếu muốn đời đỡ bế tắc

59 tuổi, theo quan niệm dân gian, kết thúc bằng số 9. Đây cũng là năm quan trọng khi một người đàn ông sắp bước vào tuổi 60. Quả thực sẽ có rất nhiều khó khăn. Về sự nghiệp, đây là độ tuổi nghỉ hưu, mức thu nhập nhận về sẽ không cao như trước. Nếu bạn không có tiền tiết kiệm thì đây là vấn đề đáng lo ngại. Vì vậy, đàn ông đến tuổi 59 có cả niềm vui và nỗi buồn, nếu thu nhập không cao sẽ càng lo lắng cho tương lai.

Và sau 59 tuổi, đồng nghĩa với việc chúng ta đã trở thành những người già, điều này mang đến cảm giác bất an. Đặc biệt, sự lão hóa của cơ thể ngày càng lộ rõ, tóc bắt đầu bạc đi, những nếp nhăn trên khuôn mặt ngày càng nhiều, các động tác bắt đầu chậm lại. 

Ở tuổi 69, nhiều người cơ bản đã chấp nhận sự thật là mình đã già, con người đã quen với tuổi già, không còn làm những công việc nặng nhọc, duy trì chế độ ăn uống khoa học, làm việc và nghỉ ngơi đều đặn, hưởng thụ cuộc sống. 

59 tuổi và 69 tuổi là 2 giai đoạn khó khăn nhất của đàn ông - Có 4 VIỆC phải “RESET” nếu muốn đời đỡ bế tắc- Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Ở tuổi 69, điều khó khăn nhất là điều chỉnh được tâm lý. Nhiều người già đến độ tuổi này thấy bất an, cảm giác như cuộc đời sắp kết thúc, nhưng vẫn còn nhiều điều đáng lo ngại, chưa hoàn thành. Họ cũng mất dần đi những niềm vui, hứng thú trước đây, chẳng hạn như đi du lịch, đọc sách, viết thư pháp,... 

Cuộc đời rất ngắn ngủi, chúng ta cũng phải học cách hài lòng với những gì mình có. Hãy điều chỉnh tâm lý, mỗi ngày hãy sống thật tốt phần đời còn lại, trân trọng gia đình, giữ tinh thần tốt, vượt qua khó khăn và vẫn tràn đầy phúc lành khi về già.

4 VIỆC phải "RESET"

1. Để lòng tham về con số 0, giảm bớt mong muốn và sống đơn giản

Sau 50 tuổi, chúng ta cần giảm dần những mong muốn, đặc biệt là lòng tham cần phải kiềm chế. Tại sao có người làm việc chăm chỉ gần hết cuộc đời mà đến 50 - 60 tuổi vẫn bị hủy hoại, đó là vì chữ "tham".

Bạn phải hiểu rằng bạn không thể kiếm đủ tiền, kiếm tiền cũng là để tận hưởng cuộc sống. Mục đích sự nghiệp của chúng ta là sống một cuộc sống tốt đẹp. Nếu chúng ta mù quáng theo đuổi quá nhiều của cải và bỏ qua bản chất của cuộc sống thì kết quả sẽ không mấy tốt đẹp. 

Vì vậy, trong nửa sau cuộc đời, hãy giảm bớt mong muốn. Nếu bạn kiềm chế mong muốn của mình ở mức thấp, bạn tự nhiên có thể bình tĩnh lại, khám phá con người thật của mình và tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống.

2. Để sự hối tiếc về con số 0, nhìn về phía trước và đừng đắm chìm trong quá khứ

Khi một người bước sang tuổi 50, đã trải qua nhiều thăng trầm, kinh nghiệm sống cũng đủ phong phú. Dù thế nào đi chăng nữa, quá khứ cũng đã trở thành quá khứ. Dù bạn có tiếc nuối cũng đừng chìm đắm trong đó, hãy nhìn về phía trước và đừng nhìn lại.

Một số người hối tiếc rằng không mua nhà ở một thành phố lớn và đã bỏ lỡ cơ hội tốt nhất để làm giàu. Họ than phiền chỉ có thể sống ở một thành phố nhỏ cho đến hết đời, số khác lại tiếc nuối mối tình đầu, không được bên người mình yêu. Tóm lại, cuộc đời luôn có quá nhiều điều hối tiếc.

Đây là lý do tại sao nhiều người sống đến già mà suốt ngày lo lắng, phàn nàn chuyện này chuyện nọ. Họ chỉ không chịu bỏ cuộc và cảm thấy mình đã bỏ lỡ nhiều cơ hội, dẫn đến cuộc sống không như ý.

59 tuổi và 69 tuổi là 2 giai đoạn khó khăn nhất của đàn ông - Có 4 VIỆC phải “RESET” nếu muốn đời đỡ bế tắc- Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

3. Loại bỏ thói quen xấu, tận hưởng cuộc sống lành mạnh

Khi con người già đi, họ phải hiểu được trọng tâm của cuộc sống. Danh vọng và tiền tài không phải là thứ chúng ta nên theo đuổi. Điều quan trọng nhất là phát triển lối sống lành mạnh.

Vì vậy, họ cần phải bỏ đi một số thói quen xấu trước đây, chẳng hạn như hút thuốc và uống rượu quá nhiều, đến một số địa điểm vui chơi không lành mạnh hay thường xuyên thức khuya và uống đồ trà sữa,... 

Sau 50 tuổi, bạn cần tăng cường rèn luyện thể chất, đừng lười biếng vận động. Bởi vì sau khi nghỉ hưu, có một cơ thể khỏe mạnh thực sự còn đáng ghen tị hơn so với việc nhận lương hưu cao. Bạn có thể ăn ngon, thoải mái đi lại, không bệnh tật là điều quyết định cuộc sống hạnh phúc những năm sau này.

4. Để trạng thái tinh thần về con số 0

Nhà triết học nổi tiếng Bertrand Russell từng nói: "Cuộc sống hạnh phúc là sự yêu tĩnh bởi bầu không khí yên tĩnh mới tạo ra niềm vui thực sự". Khi đã ngoài 50, bạn nên kiểm soát tốt cảm xúc, tránh nóng nảy, loại bỏ một số suy nghĩ lộn xộn và đưa trạng thái tinh thần về con số 0.

Ở độ tuổi này, không cần phải theo đuổi cuộc sống sôi động của một nhóm người, đó chỉ là bề nổi sáo rỗng, lâu dài sẽ trở nên trống rỗng. Trên thực tế, niềm vui thực sự của cuộc sống là học cách ở một mình, trau dồi tâm trí một cách lặng lẽ và khám phá vẻ đẹp của cuộc sống bình yên.

Đồng thời, bạn cũng có thể suy ngẫm và tổng kết những khuyết điểm của mình, nâng cao sự tu dưỡng nội tâm, phấn đấu trở thành một người có tư cách đạo đức cao.

Theo Toutiao

Cùng chuyên mục

Đọc thêm