Kỹ năng sống

500 nhân viên PNJ hưởng ứng ngày hội hiến máu nhân đạo

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức sự kiện "Hiến giọt máu hồng - Trao đời sự sống" hôm 9/6, tại văn phòng hội sở doanh nghiệp và đơn vị thành viên PNJP.

Đại diện doanh nghiệp cho hay: "Hiến máu là một trong những hoạt động thường niên, nhằm khơi dậy truyền thống 'thương người như thể thương thân' và thể hiện văn hóa 'quan tâm cùng phát triển' của PNJ".

Công tác kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu.

Công tác kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu.

Công tác chuẩn bị được chú trọng. Người tham gia lần lượt khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe (đo huyết áp, cân nặng), kiểm tra trực tiếp với bác sĩ rồi mới tiến hành hiến máu... Sáng cùng ngày, ban tổ chức đã tiếp nhận đơn đăng ký của gần 500 cán bộ, nhân viên và thu về hơn 250 đơn vị máu.

Đa số nhân sự PNJ cho biết tham gia hiến máu nhiều lần và hào hứng khi có thể hỗ trợ các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Hoàng Lanh cho hay: "Sau nhiều lần tham gia hoạt động ý nghĩa này ở công ty, tôi không còn hồi hộp, lo lắng như lần đầu, thay vào đó hạnh phúc vì có cơ hội gieo hy vọng, mang lại sự sống cho người bệnh". "Tôi vẫn tiếp tục tham gia các buổi hiến máu do PNJ tổ chức và vận động người thân, bạn bè cùng hưởng ứng", Lệ Hà nói.

Đông đảo cán bộ nhân viên hưởng ứng hoạt động nhân văn.

Đông đảo cán bộ nhân viên hưởng ứng hoạt động nhân văn.

Theo ông Đào Trung Kiên - thành viên HĐQT, Giám đốc Chiến lược PNJ, từ ngày đầu, doanh nghiệp đã xây dựng triết lý kinh doanh: "đặt lợi ích khách hàng và xã hội vào lợi ích doanh nghiệp". Ông cho hay: "Với tâm niệm những giọt máu cho đi sẽ cứu được rất nhiều người, 'đại gia đình' PNJ duy trì hiến máu nhân đạo hàng năm. Hy vọng hành động nhỏ của chúng tôi có thể lan tỏa đến mọi người, chung tay kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn".

Ông Đào Trung Kiên (phải) hưởng ứng hoạt động hiến máu nhân đạo.

Ông Đào Trung Kiên (phải) hưởng ứng hoạt động hiến máu nhân đạo.

Ngoài ra, PNJ còn triển khai, đồng hành với nhiều hoạt động cộng đồng như dự án "Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam", "Siêu thị mini 0 đồng", hỗ trợ gần 2.000 thai phụ khó khăn trong chương trình "Đồng hành vượt cạn", trao "Mái ấm niềm tin"...

(Ảnh: PNJ)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm