Công nghệ

5 thiết bị được chờ đón của Apple những tháng tới

Kính thông minh VR

Kính thực tế ảo của Apple có thể được gọi là Apple Glass. Sản phẩm được cho là có thiết kế tương tự Quest 2 của Meta với cấu trúc như kính trượt tuyết nhưng thông số kỹ thuật cao hơn. Trong đó, camera có thể tự động điều chỉnh ống kính giúp người dùng có tầm nhìn trải nghiệm thích hợp với hai màn hình OLED 4K, cảm biến theo dõi cử chỉ mắt và chuyển động tay tiên tiến.

Ảnh mô phỏng kính thực tế ảo của Apple. Ảnh: Macrumors

Ảnh mô phỏng kính thực tế ảo của Apple. Ảnh: Macrumors

Kính có thể hoạt động độc lập, không cần kết nối với thiết bị khác như iPhone, iPad. Người dùng có thể tự thiết lập và tải nội dung, ứng dụng về kính.

Apple Glass được kỳ vọng trở thành sản phẩm mới quan trọng thứ hai được công bố dưới thời CEO Tim Cook, sau Apple Watch năm 2015. Máy dự kiến trình làng trong sự kiện WWDC của Apple đầu tháng 6.

iPhone 15

Loạt iPhone thế hệ tiếp theo được cho là có một số thay đổi về thiết kế, như sẽ quay lại với kiểu bo cong thay vì cạnh phẳng như hiện nay. Apple sẽ lần đầu đưa cổng USB-C lên điện thoại thay cho Lightning. Cả bốn phiên bản đều trang bị tính năng Dynamic Island như trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.

Một concept iPhone 15 lấy cảm hứng từ Apple Watch Ultra. Ảnh: Jonas Daehnert

Một concept iPhone 15 lấy cảm hứng từ Apple Watch Ultra. Ảnh: Jonas Daehnert

Về cấu hình, hai bản Pro của iPhone 15 sẽ tích hợp chip A17 Bionic thế hệ mới, màn hình độ sáng 2.500 nit,- vượt trội so với 2.000 nit trên iPhone 14 Pro Max. Máy được nâng cấp RAM lên mức cao hơn so với 6 GB hiện tại, cũng như dung lượng pin được cải thiện.

Với hàng loạt nâng cấp cùng vấn đề lạm phát, iPhone 15 nhiều khả năng sẽ tăng giá. Theo lịch trình, smartphone mới được Apple ra mắt trong tháng 9.

Apple Watch Series 9

Năm ngoái, Apple công bố ba phiên bản smartwatch mới, trong đó Apple Watch Series 8 và Watch SE nâng cấp từ thế hệ cũ, còn Watch Ultra là dòng sản phẩm mới hoàn toàn. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết năm nay Apple có thể chỉ nâng cấp Watch Series 8 lên Watch Series 9, trong khi hai phiên bản còn lại bỏ ngỏ.

Apple Watch Series 8. Ảnh: Toms Guide

Apple Watch Series 8. Ảnh: Tom's Guide

Watch Series 9 sẽ lần đầu được trang bị tính năng đo đường huyết không xâm lấn - một công nghệ vượt trội và chưa có trên smartwatch. Bên cạnh đó, thiết bị được bổ sung cảm biến đo nhiệt độ qua da và cảm biến chuyển động cơ thể.

Sản phẩm dự kiến trình làng trong tháng 9. Tuy nhiên, các tính năng mới có thể được hé lộ thông qua hệ điều hành watchOS 10 tại WWDC giữa năm nay.

Máy Mac chạy chip M3

MacBook Air 13 inch. Ảnh: BGR

MacBook Air 13 inch. Ảnh: BGR

Theo BGR, Apple nhiều khả năng sẽ giới thiệu vi xử lý thế hệ mới tại WWDC 2023 với tên gọi M3. Chip mới được sản xuất trên tiến trình 3 nm thay cho 5 nm hiện tại trên M2, cải thiện nhiều về hiệu quả sử dụng năng lượng và nâng cấp nhẹ về hiệu năng.

Một số nguồn tin khác cho biết MacBook Air 15 inch có thể là laptop đầu tiên dùng chip xử lý M3. Tuy nhiên, máy có thể ra mắt khá muộn, vào tháng 9 hoặc tháng 12.

Ngoài MacBook, M3 có thể có mặt trên iMac, iMac Pro 2023 và một phiên bản iPad mới.

AirPods Max 2

AirPods Max có thiết kế lạ mắt, hoàn thiện cao cấp. Ảnh: Apple Insider

AirPods Max có thiết kế lạ mắt, hoàn thiện cao cấp. Ảnh: Apple Insider

Đã hơn hai năm kể từ khi Apple ra mắt AirPods Max (tháng 12/2020), Apple chưa nâng cấp cho tai nghe chụp tai đầu tiên của mình. Theo một số tin đồn, sản phẩm có thể xuất hiện năm nay với nâng cấp về chất lượng âm thanh, thời lượng pin tăng so với mức 20 tiếng hiện tại và khả năng chống ồn tốt hơn, nhưng thiết kế không đổi.

(theo Tom's Guide)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm