Kỹ năng sống

5 kiểu mua sắm dịp lễ Tết

Cuối năm là thời điểm thích hợp để các gia đình sắm sửa đồ trang trí, chuẩn bị thực phẩm cho Giáng sinh, Tết Dương lịch, Âm lịch. Đặc biệt, nhiều thương hiệu thời trang, đồ trang trí, gia dụng cũng tung các chương trình giảm giá khiến lượng tiêu thụ gia tăng.

Và dưới đây là 5 kiểu mua sắm phổ biến dịp lễ, Tết.

Kiểu đi trước đón đầu

Kiểu người này thường lập danh sách những món đồ cần mua trước vài tháng, sau tham khảo giá tại các cửa hàng hoặc trên sàn thương mại điện tử. Nhưng thay vì mua ngay hoặc đợi sát ngày họ sẽ chờ các đợt giảm giá lớn để có thể sở hữu món đồ với giá tốt nhất.

Mua sắm truyền thống

Những người này thích tự ra chợ, cửa hàng để chọn đồ trang trí, nguyên liệu nấu ăn tươi ngon vì muốn cảm nhận không khí lễ hội quen thuộc.

Họ cũng không thích mua sắm trực tuyến vì muốn mọi món đồ được mua phải hoàn hảo và đúng ý, tránh trường hợp hàng giao không như hình hoặc trục trặc kỹ thuật.

Điên cuồng mua sắm

Nhóm người này rất thích khuấy động phong trào, tạo không khí vui vẻ, thoải mái nên mong muốn tổ chức tiệc tại gia và mời bạn bè, người thân đến dự. Họ sẵn sàng dành hàng giờ để chuẩn bị đồ dùng, lên thực đơn hay tự kiếm bát đĩa, ly rượu, tách trà mỗi lần đến siêu thị, bởi cho rằng việc chuẩn bị chu đáo sẽ thể hiện lòng hiếu khách của gia chủ.

Ngoài chi tiêu cho bữa tiệc, kiểu người này cũng không ngại bỏ tiền mua quần áo, trang sức đắt giá, mong được xuất hiện rực rỡ nhất trong buổi tiệc.

Nhiều người sẵn sàng chi khoản tiền lớn để mua sắm dịp cuối năm. Ảnh minh họa: Pexels

Nhiều người sẵn sàng chi khoản tiền lớn để mua sắm dịp cuối năm. Ảnh minh họa: Pexels

Thích mua đồ trực tuyến

Thay vì chen chúc tại các cửa hàng, trung tâm thương mại, họ chỉ cần ở nhà lựa chọn món đồ qua website và sàn thương mại điện tử, cho người thân, bạn bè và chờ người giao hàng đến.

Không chỉ mua được những món đồ giá rẻ, kiểu người này chọn mua sắm trực tuyến bởi được miễn phí giao hàng và có các chính sách hoàn trả. Chưa kể, họ có thể áp dụng các mã giảm giá để mua đồ dùng rẻ hơn giá niêm yết.

Thích mua cho bản thân

Kiểu người này thường hướng đến chủ nghĩa tự thưởng (self-gifting) khi luôn biết cách chiều chuộng và chăm sóc bản thân, thay vì dành toàn bộ thời gian, tiền bạc để mua sắm đồ trang trí cho gia đình, quà tặng bạn bè, người thân.

Họ cho rằng lễ hội là dịp nghỉ ngơi sau một năm làm việc chăm chỉ nên dành phần lớn thời gian lễ hội để thư giãn, nghỉ ngơi và mua những món đồ yêu thích.

(Theo Business Pinterest)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm