Chứng khoán

Cổ phiếu ngân hàng đuối sức, KLB tiếp tục tăng trần

Mở cửa phiên 23/12, tâm lý lưỡng lự giữa bên mua và bên bán khiến thị trường giao dịch trong trạng thái rung lắc quanh mốc tham chiếu. Sau đó, áp lực bán dâng cao khiến đà giảm phủ rộng trên thị trường nhưng lực cầu gia tăng cuối phiên giúp chỉ số thu hẹp đà giảm. 

Nếu trong những phiên gần đây, cổ phiếu ngân hàng đóng vai trò giữ nhịp giúp thị trường không giảm sâu, thì trong phiên giao dịch hôm nay, nhóm này không thoát khỏi trạng thái phân hóa nhẹ. Các cổ phiếu đều giao dịch trong biên độ hẹp với thanh khoản sụt giảm.

Duy nhất cổ phiếu KLB khi tăng trần phiên thứ hai liên tiếp và giữ vững mức giá 12.500 đồng/cp trong suốt thời gian giao dịch. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch chỉ đạt 170.000 đơn vị, bằng 25% mức trung bình 10 phiên.

Chiều tăng giá chỉ ghi nhận thêm một số cổ phiếu vốn hoá lớn như HDB, STB, MSB và CTG với tỷ lệ dưới 1%.

Xu hướng đối lập, các cổ phiếu giảm giá cũng không tác động mạnh đến thị trường khi duy trì biên độ dưới 2%. Mã giảm mạnh nhất là TPB (-1,6%), theo sau là LPB (-1,5%), VIB (-1,5%), SHB (-1,4%), MBB (-1,4%)...

 

Thanh khoản thị trường là điểm đáng chú ý trong phiên hôm nay khi giảm mạnh xuống 10.000 tỷ đồng. Theo đó, nhóm ngân hàng chỉ ghi nhận 1.685 tỷ đồng cổ phiếu được khớp lệnh. Mã giao dịch mạnh nhất là mã VPB với 16,8 triệu đơn vị.

Bên cạnh đó, khối ngoại cũng hạ quy mô mua ròng xuống 80 tỷ đồng, tâm điểm là các mã STB (31 tỷ đồng), CTG (24 tỷ đồng), BID (9 tỷ đồng)..

Cùng chuyên mục

Đọc thêm