Doanh nghiệp

5 cách phân biệt tôn kém chất lượng chính xác nhất

Tôn trôi nổi kém chất lượng và những rủi ro khi sử dụng 

Tôn kém chất lượng là loại sản phẩm được sản xuất từ những nguyên vật liệu kém chất lượng hoặc rút bớt nguyên vật liệu trên từng mét tôn để thu lời bất chính. Nghiêm trọng hơn, những loại tôn kém chất lượng này thường bị những kẻ xấu "khoác" lên nhãn mác của thương hiệu nổi tiếng để lừa dối người tiêu dùng. 

Nếu không may mua phải các loại tôn này, người tiêu dùng sẽ đối mặt với các nguy cơ sản phẩm có tuổi thọ ngắn, có nguy cơ rỉ sét và phai màu nhanh chóng, làm mất đi vẻ đẹp của công trình. Việc lắp đặt tôn kém chất lượng trong các nhà xưởng và khu công nghiệp có thể dẫn đến tình trạng rò rỉ nước làm hỏng máy móc và hàng hóa, gây thiệt hại về tài sản không hề nhỏ. 

5 cách phân biệt tôn kém chất lượng chính xác nhất 

Đối với người mới mua tôn, việc phân biệt tôn chất lượng cao - tôn kém chất lượng có thể gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với những cách sau, bạn sẽ có thể dễ dàng trong việc đánh giá chất lượng tôn khi mua hàng: 

5 cách phân biệt tôn kém chất lượng chính xác nhất  - 1

Quan sát dòng chữ, số in trên tấm tôn 

Tôn nhái kém chất lượng thường in những dòng chữ không rõ nét, nhòe hoặc bị bôi mờ để che đậy thông tin sản phẩm. Hãy kiểm tra kỹ các dòng chữ và số trên tấm tôn.  

Tôn thật có dòng in sắc nét, rõ ràng và dễ đọc với đầy đủ thông tin về hãng sản xuất, độ dày, chất liệu và các tiêu chuẩn chất lượng. 

Tìm ký hiệu MSC 

MSC là thuật ngữ "ngầm" của những người buôn tôn gian lận. Tôn được in thuật ngữ MSC là những sản phẩm bị cán mỏng hơn thông số  độ dày được công bố nhằm lừa dối người tiêu dùng.  

Ví dụ: Một tấm tôn lạnh có độ dày được công bố là 0.4mm (4zem), dung sai chỉ được cho phép là +/- 0,02mm. Tuy nhiên nếu mua phải tôn MSC, người dùng sẽ rất dễ mua phải loại tôn có "mác" là 0.4mm nhưng "ruột" chỉ có 0.3mm hoặc mỏng hơn. 

Do đó, nếu bạn phát hiện dấu hiệu thuật ngữ MSC trên tôn, tuyệt đối không nên mua sản phẩm này. 

Đo độ dày thực tế của tôn 

Nếu bạn nghi ngờ tấm tôn bị cán mỏng hơn so với công bố tuy nhiên lại không có thuật ngữ MSC in trên sản phẩm, bạn có thể sử dụng một thiết bị đo palmer (bạn có thể mượn ở nơi bán tôn) để đo độ dày thực tế của tấm tôn bạn định mua. 

Bạn sẽ so sánh độ dày in trên tấm tôn và so sánh với số liệu thực tế đo được. Nếu thông số không khớp, đây rất có thể là tôn kém chất lượng. 

5 cách phân biệt tôn kém chất lượng chính xác nhất  - 2

Cân tôn 

Một cách khác để phân biệt tôn chất lượng cao và tôn kém chất lượng là cân tôn. Tôn kém chất lượng thường nhẹ hơn so với tôn thật chất lượng, do sử dụng nguyên liệu không tốt hoặc cán để giảm độ dày. Bạn có thể tự cân tôn hoặc yêu cầu cửa hàng cân trước khi quyết định mua. 

Gửi mẫu tôn đi kiểm định 

Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn băn khoăn về chất lượng tôn, hãy gửi mẫu tôn về đơn vị kiểm định của hãng hoặc trung tâm kiểm định của Nhà nước để xác minh thật/giả của sản phẩm tôn mình đang mua.  

5 cách phân biệt tôn kém chất lượng chính xác nhất  - 3

Lưu ý để tránh mua phải tôn kém chất lượng

Kiểm tra tôn khi giao nhận 

Khi xem tôn tại cửa hàng hoặc khi nhận tôn tại công trình, hãy kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo rằng bạn nhận được sản phẩm chất lượng như đã hẹn. Điều này giúp tránh tình trạng các gian thương tráo hàng, "dụ" bạn mua nhầm hàng giả/hàng nhái. 

Đặc biệt, bạn nên kiểm tra kỹ lại thông số, độ dày và chữ in trước khi nhận hàng và thanh toán. 

Mua tôn tại các cơ sở uy tín

Cách tốt nhất để mua tôn hay bất cứ vật liệu xây dựng thật, chính hãng đó là bạn đến những đơn vị phân phối chính thức từ hãng sản xuất. Một trong những địa điểm như vậy đó là Tôn thép Vĩnh Tân. 

Công ty Vĩnh Tân là đối tác phân phối của các hãng sản xuất tôn thép uy tín như Tôn Hoa Sen, Tôn Nam Kim, Tôn Hòa Phát, Tôn Phương Nam,... đồng thời cam kết cung cấp sản phẩm mới, chính hãng 100% với đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng và bảo hành. Điều này giúp người tiêu dùng loại trừ nguy cơ hàng giả, hàng nhái gây "tiền mất, tật mang". Bên cạnh đó, Vĩnh Tân cũng có nhà máy cán tôn tại Bình Dương, có thể cán tôn ngay theo yêu cầu thực tế của khách hàng.

5 cách phân biệt tôn kém chất lượng chính xác nhất  - 4

Công ty CP VLXD Tôn thép Vĩnh Tân 

Địa chỉ: Thửa đất số 1836, Tờ bản đồ số 16, Khu phố 4, P. Vĩnh Tân, Tx. Tân Uyên, Bình Dương 

Hotline: 0937 634 898 

Website: https://vinhtansteel.vn/ 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm