Doanh nghiệp

30 năm vươn ra thế giới của phở ăn liền Vifon

Những năm đầu thập niên 90, ý tưởng đưa phở trở thành một sản phẩm ăn liền được xem là táo bạo. Bởi phở vốn là món ăn truyền thống, tinh hoa của ẩm thực Việt, được tạo nên từ rất nhiều nguyên liệu và gia vị khác nhau, đồng thời, đòi hỏi sự kỳ công chế biến, không thể dễ dàng đóng gói.

gói phở quen thuộc gắn liền với thương hiệu Vifon. Ảnh: Vifon

Gói phở quen thuộc gắn liền với thương hiệu Vifon. Ảnh: Vifon

Bà Bùi Phương Mai, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Vifon, cho biết, bản thân doanh nghiệp ý thức rất rõ về những thách thức sẽ phải đối mặt lúc đó. Trên thị trường, khách hàng và nhà phân phối cảm giác lạ lẫm lẫn e dè trước một sản phẩm chưa từng có. Bản thân công ty phải giải quyết bài toán khó là mày mò công thức, ứng dụng công nghệ và dây chuyền sản xuất thế nào để đảm bảo chất lượng và hương vị thơm ngon của món ăn.

Các sản phẩm đóng gói của Vifon. Ảnh: Vifon

Các sản phẩm đóng gói của Vifon. Ảnh: Vifon

Với quyết tâm nghĩ được làm được, những chuyên viên bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của Vifon đã tìm tòi, thử nghiệm trong nhiều năm liền.

"Gói phở cầm gọn trên tay, nhìn đơn giản là vậy nhưng đằng sau đó là sự kỳ công của toàn đội ngũ. Chúng tôi đã mạnh dạn thử và sai trong tất cả các công đoạn, từ tìm kiếm nguyên liệu thô, chế biến, phun sấy... để cuối cùng chọn ra phương án tốt nhất, cho ra đời gói phở ăn liền thơm ngon và gần với hương vị phở truyền thống nhất", bà Mai chia sẻ.

Sau khi phở ăn liền mang thương hiệu Vifon sản xuất thành công, chinh phục cả người tiêu dùng trong và ngoài nước, thương hiệu tiếp tục "viết giấc mơ lớn" với nhiều sản phẩm khác có nguồn gốc từ hạt gạo, đồng thời cũng là đặc sản của nhiều địa phương như bún bò Huế, bánh đa cua, bún riêu...

Sự tiện dụng của sản phẩm cũng giúp Vifon theo người dùng tới khắp các quốc gia trên thế giới. Đến nay, hơn 300 sản phẩm của thương hiệu đã hiện diện trong đời sống của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Bên cạnh phở, các món ăn truyền thống mang tinh hoa ẩm thực ba miền của Vifon cũng lần lượt xuất hiện trên bàn ăn của các gia đình.

Bên cạnh phở, các món ăn truyền thống mang tinh hoa ẩm thực ba miền của Vifon cũng lần lượt xuất hiện trên bàn ăn của các gia đình.

Không dừng lại ở việc đóng gói các món ăn thành sản phẩm tiện lợi, doanh nghiệp không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm thông qua việc lắng nghe ý kiến khách hàng. Đơn cử, trước đây, các sản phẩm ăn liền vốn chỉ có những viên thịt khô và nhỏ làm từ gluten bột mỳ hay đạm đậu nành. Từ những mong muốn của người tiêu dùng, Vifon quyết tâm nâng cấp thành những gói thịt tươi, đầy đặn và chất lượng hơn.

"Sự thay đổi này chính là cam kết của chúng tôi về việc lời nói luôn đi đôi với việc làm và không ngừng nâng cao giá trị dinh dưỡng của sản phẩm", bà Bùi Phương Mai chia sẻ thêm.

Sau khi dòng phở ăn liền cao cấp có gói thịt thật ra đời, doanh nghiệp nhanh chóng áp dụng cho nhiều sản phẩm đóng gói khác như hủ tiếu Nam Vang, mì, cháo ăn liền... Điều này không chỉ mang lại sự thành công cho doanh nghiệp mà còn giúp người tiêu dùng nâng cao chất lượng bữa ăn với sản phẩm ăn liền.

Đa dạng sản phẩm ăn liền của Vifon trên quầy kệ một siêu thị. Ảnh: Vifon

Đa dạng sản phẩm ăn liền của Vifon trên quầy kệ một siêu thị. Ảnh: Vifon

Song song với việc phát triển đa dạng sản phẩm, Vifon cũng đề cao việc bảo vệ an toàn sức khỏe người tiêu dùng. Từ cách đây 20 năm, doanh nghiệp đã đặt mục tiêu loại bỏ phẩm màu tổng hợp ra khỏi tất cả các sản phẩm. Thiếu những chất phụ gia giúp sản phẩm bắt mắt đồng nghĩa với việc đội ngũ phải nỗ lực hơn gấp nhiều lần để thu hút và giữ chân khách hàng.

"Bước đi này kết hợp với việc sử dụng dây chuyền sản xuất hiện đại chính là bí quyết giúp hàng tỷ sản phẩm vượt qua "hàng rào kỹ thuật" nghiêm ngặt của những thị trường khắt khe như liên minh châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản...", đại diện thương hiệu chia sẻ thêm.

Nhờ sự cố gắng và ý chí bền bỉ, những sản phẩm của Vifon đi sâu vào đời sống người tiêu dùng trong nước và vươn ra cả thế giới sau gần 30 năm kể từ ngày chào đời của gói phở ăn liền đầu tiên. Sản phẩm hiện có mặt ở trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, tới cả hai địa cực.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm