Doanh nghiệp

3 định kiến sai lầm về định cư châu Âu của người Việt

1. Khó khăn về ngôn ngữ?

Đa phần các nước châu Âu sẽ sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh, ngoài ra còn có tiếng Đức, tiếng Pháp hoặc tiếng Ý (tùy theo đất nước mà bạn định cư). Với nhiều người Việt trong cuộc sống ít có cơ hội học tập và rèn luyện một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh, thì việc sử dụng một ngôn ngữ mới khác khi sang định cư châu Âu đôi lúc sẽ gặp khó khăn. Điều này cũng gián tiếp làm cho người Việt chậm thích nghi và hòa nhập với cuộc sống bên đất nước mới hơn.

3 định kiến sai lầm về định cư châu Âu của người Việt - 1

Khó khăn về ngôn ngữ giao tiếp là khó thể tránh khỏi

Để vượt qua những trở ngại này, mỗi người định cư cần nỗ lực để cải thiện vốn ngôn ngữ của mình bằng cách đăng ký các khóa học tại các trung tâm hoặc tự học tại nhà. Việc trao dồi kỹ năng ngôn ngữ sẽ giúp họ tạo ra sự tự tin và cải thiện khả năng giao tiếp.

2. Cộng đồng người Việt ít?

Nếu như tại Mỹ có 1.852.906 người Việt Nam (theo Cục Điều Tra Dân Số Hoa Kỳ (MPI) năm 2020), tại Canada có 250.000 người Việt sinh sống, tại Úc có hơn 400.000 người sinh sống. Thì ở châu Âu rất ít người Việt? Tin vui cho bạn vì đây chỉ là câu chuyện của ngày xưa. Trong những năm gần đây, với xu hướng trở thành công dân toàn cầu thì châu Âu trở thành “điểm dừng chân” không chỉ của các bạn trẻ, mà còn thu hút đông đảo nhà đầu tư, các gia đình nhiều thế hệ.

Theo đó, có khoảng 700.000 người Việt hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại châu Âu, trong đó đông nhất là tại Pháp (300.000 người), Đức (85.000 người),... một số nơi nhỏ hơn cũng đều có các hội đoàn cộng đồng người Việt như đảo Síp (12.000 người). Vì vậy, bạn hoàn toàn không cần e ngại về cuộc sống cô đơn vì sẽ luôn có cộng đồng hỗ trợ.

3 định kiến sai lầm về định cư châu Âu của người Việt - 2

Cộng đồng người Việt tại Síp

3. Kinh tế phát triển chậm hơn Mỹ?

Kinh tế luôn là một trong những vấn đề mà nhà đầu tư quan tâm khi đầu tư định cư châu Âu. Tại Việt Nam, việc nhận định kinh tế châu Âu thua kém so với Mỹ đã trở thành định kiến khó bỏ. Trên thực tế, nền kinh tế châu Âu đang có sự trỗi dậy vượt bậc sau đại dịch Covid-19 năm 2020 - 2021.

Rất nhiều quốc gia đang triển khai các chính sách khuyến khích đầu tư và phát triển kinh tế, tạo ra cơ hội việc làm và hỗ trợ các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản nước ngoài, vừa có thể kinh doanh sinh lời, vừa nhận được thẻ cư trú vĩnh viễn cho cả gia đình nhiều thế hệ. Đồng thời là nhiều quyền lợi khác có thể kể đến như:

- Quyền được tự do đi lại giữa các quốc gia thuộc khối EU.

- Quyền sinh sống và làm việc tại mọi quốc gia trong khối EU, Schengen.

- Hưởng các chính sách phúc lợi xã hội như miễn phí học tập cho con cái, ưu đãi dịch vụ y tế, quyền lợi lương hưu,...

- Được dẫn theo những 3 thế hệ: ba mẹ, vợ chồng, con cái cùng định cư chỉ trong một bộ hồ sơ.

3 định kiến sai lầm về định cư châu Âu của người Việt - 3

Phục hồi sau đại dịch, các nước châu Âu có nhiều chính sách đầu tư hấp dẫn

Nhìn chung, mọi trở ngại trên sẽ đều được giải quyết nếu người Việt có sự chuẩn bị kỹ càng, tìm hiểu kỹ về nền văn hóa và thị trường lao động của quốc gia mình muốn định cư. Bên cạnh đó, để đảm bảo sự thành công trong quá trình định cư châu Âu, việc tìm kiếm một đơn vị tư vấn có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này là điều cực kỳ quan trọng.

ALLY là công ty chuyên tư vấn định cư Canada, đầu tư châu Âu và quốc tịch Caribbean mà bạn có thể liên hệ. Sở hữu đội ngũ luật sư chuyên nghiệp đều có bằng cấp di trú quốc tế với hơn 15 năm kinh nghiệm, ALLY sẽ tìm hiểu và lựa chọn chương trình định cư phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính bạn trong thời gian ngắn nhất.

Hiện ALLY đang cung cấp chương trình tư vấn định cư châu Âu & Caribbean diện đầu tư tại các nước: Hy Lạp, Đảo Síp, Grenada, Saint Lucia. Khi sở hữu Golden visa/PR/quốc tịch các nước này, bạn và gia đình (3 hoặc 4 thế hệ) sẽ được hưởng các quyền lợi của công dân những nước thuộc khối EU và Caribbean.

Thông tin liên hệ

Ally - Hiện thực hóa giấc mơ định cư của bạn

Email: [email protected]

Địa chỉ: Tòa nhà Opal Office, Văn phòng 03, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

SĐT: 028 9998 9988

Website: https://aiic.vn

Cùng chuyên mục

Đọc thêm