Công nghệ

Zoomcar cung cấp giải pháp di chuyển chủ động dịp cuối năm

Dịp cuối năm là giai đoạn mà nhu cầu di chuyển của người dân tăng cao đột biến nhưng đồng thời phát sinh bất tiện với những người không chủ động được phương tiện đi lại.

Như với gia đình ông Phạm Nhơn (Đồng Nai), từ nhiều năm nay ông luôn xin nghỉ trước để về ăn Tết sớm. Vợ chồng ông còn phải xin nghỉ học cho hai con, cố gắng thu xếp công việc để kịp chuyến xe về quê đã đặt từ trước đó nửa tháng.

"Mấy ngày nghỉ Tết, vì không chủ động được phương tiện nên cả nhà chỉ chơi loanh quanh ở gần. Nhiều khi cũng muốn đưa vợ con đi đâu đó nhưng ở quê tôi chưa có xe ôm công nghệ, gọi taxi cũng khó khăn vì nhu cầu nhiều mà lượng xe ít", ông Nhơn nói.

Còn gia đình bà Diệu Thúy (Bến Tre) phải di chuyển giữa ba tỉnh thành chỉ trong mấy ngày nghỉ Tết. Vì muốn về thăm cả họ hàng hai bên nội, ngoại nên gần như cả kỳ nghỉ, cả nhà mất nhiều thời gian cho việc đi lại. Sau khi tính toán, bà chọn đi xe khách với những điểm ở gần, còn đi xa thì sẽ thuê xe dịch vụ. Tuy vậy, mỗi loại hình đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Thuê xe dịch vụ thì có tài xế lái nhưng giá cao, nhiều khi dọc đường muốn dừng xe cũng ngại. Đi xe khách thì thường xuyên bị tình trạng nhồi nhét, rồi điểm xuống xe cách xa so với nơi cần đến cũng bất tiện. "Tôi cũng tính thêm phương án thuê xe tự lái nhưng thấy hợp đồng phức tạp, còn phải đặt cọc một số tiền không nhỏ nên cũng còn cân nhắc", bà Thúy nói.

Cùng tâm trạng này, việc đi lại luôn là một trong những vấn đề có ảnh hưởng lớn đến nhiều gia đình người Việt trong dịp nghỉ Tết. Để giải quyết bài toán đó, Zoomcar mang đến nền tảng chia sẻ ôtô tự lái. Thông tin về xe và mức giá phù hợp (tùy theo loại xe, năm sử dụng) sẽ hiển thị trên ứng dụng. Nhờ đó, người dùng sẽ thuận tiện hơn trong việc tìm thuê xe phù hợp.

Zoomcar giúp người dùng chủ động trong việc thuê xe, di chuyển dịp lễ, Tết. Ảnh: Zoomcar

Zoomcar giúp người dùng chủ động trong việc thuê xe, di chuyển dịp lễ, Tết. Ảnh: Zoomcar

Sau thao tác cài đặt, ông Nhơn đã thử đặt một chuyến xe. Ông cho biết đơn vị bàn giao xe đúng như thời gian hẹn trước, thủ tục nhanh chóng vì hoàn toàn thông qua ứng dụng, không yêu cầu giữ giấy tờ hay đặt cọc.

"Tôi đã tìm hiểu rất kỹ về cách thức giao nhận và trả xe, giá cả, quy trình đều rõ ràng nên thấy rất yên tâm. Vì đặt xe lần đầu nên có mã khuyến mãi rất hời. Nếu có thay đổi, việc hủy chuyến cũng miễn phí, chỉ cần thông báo trước 24 tiếng", ông Nhơn nói.

Xe được khách hàng kiểm tra và chụp lại tình trạng trước khi bắt đầu chuyến đi.

Xe được khách hàng kiểm tra và chụp lại tình trạng trước khi bắt đầu chuyến đi. Ảnh: Zoomcar

Nhờ ứng dụng Zoomcar, gia đình ông Nhơn thoải mái hơn trong chuyến đi nhờ chủ động được thời gian, cung đường di chuyển. Thời gian thuê xe linh hoạt theo giờ, tiết kiệm thêm một khoản phí. Trong dịch vụ cũng có gói bảo vệ chuyến đi, hạn chế rủi ro.

Mọi quy trình đặt xe đều thực hiện qua ứng dụng. Ảnh: Zoomcar

Mọi quy trình đặt xe đều thực hiện qua ứng dụng. Ảnh: Zoomcar

Zoomcar là nền tảng chia sẻ ôtô tự lái, được thành lập năm 2013, văn phòng chính đặt tại Bangalore (Ấn Độ). Đến nay, ứng dụng đã có mặt ở 50 thành phố tại Ấn Độ, với hơn 300 nhân viên vận hành và phát triển dịch vụ ra 3 quốc gia khác gồm: Ai Cập, Indonesia và Việt Nam.

Nền tảng này gia nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2021, hiện sở hữu gần 4.000 người truy cập ứng dụng và hơn 2.500 chủ xe đăng ký tham gia Zoomcar Host. Ngoài thị trường TP HCM, nền tảng này đang tiếp tục mở rộng địa điểm phục vụ đến Hà Nội và các tỉnh thành khác trong năm nay.

Văn phòng chính của Zoomcar tại Việt Nam. Ảnh: Zoomcar

Văn phòng chính của Zoomcar tại Việt Nam. Ảnh: Zoomcar

Cùng chuyên mục

Đọc thêm