Khởi nghiệp

Xuất hiện startup đầu tiên của Shark Tank mùa 6 được rót vốn: Bánh mì Xin Chào chính thức nhận 500.000 USD từ Shark Bình, nhắm mở hàng trăm cửa hàng tại Nhật Bản

Tập đoàn NextTech công bố chính thức đầu tư 500.000 USD vào Bánh Mì Xin Chào - Startup bao gồm chuỗi cửa hàng nhượng quyền chuyên phục vụ bánh mì và các món ăn nổi tiếng của Việt Nam tại Nhật Bản.

Đây là deal thực rót đầu tiên của chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 6.

Xuất hiện startup đầu tiên của Shark Tank mùa 6 được rót vốn: Bánh mì Xin Chào chính thức nhận 500.000 USD từ Shark Bình, nhắm mở hàng trăm cửa hàng tại Nhật Bản - Ảnh 1.

Trước đó, tháng 10/2023, thông qua chương trình Shark Tank Việt Nam 6, Bánh Mì Xin Chào đã nhận được "cái gật đầu" từ Shark Bình khi đưa ra kế hoạch phát triển 50 cửa hàng trong 2 năm tới, bao gồm một cửa hàng chính và một food truck, nhằm đưa hương vị Việt Nam đến với thị trường Nhật Bản.

Ngay sau khi chốt deal trên sóng truyền hình, Quỹ đầu tư Next100.vc thuộc Tập đoàn NextTech và Startup Bánh Mì Xin Chào đã triển khai ngay việc thẩm định (Due Diligence) và đàm phán các điều khoản đầu tư chỉ trong gần 2 tháng.

Ông Bùi Thanh Tâm, người sáng lập Bánh Mì Xin Chào cho biết: "Là những người con của đất Quảng Nam, chúng tôi mang trong mình tình yêu quê hương và mong muốn đưa hương vị truyền thống của Việt Nam đến với thế giới. Không chỉ là vấn đề tài chính, với sự hỗ trợ và đầu tư chiến lược từ tập đoàn NextTech, Bánh Mì Xin Chào sẽ có nguồn lực lớn mạnh hơn để đạt được mục tiêu phát triển và mở rộng thương hiệu ra nhiều khu vực tại Nhật Bản."

"Sự kết hợp giữa tinh thần sáng tạo, chất lượng ẩm thực và chiến lược phát triển rõ ràng đã làm cho Bánh Mì Xin Chào trở nên đặc biệt", Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Tập Đoàn NextTech kiêm nhà sáng lập quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.vc cho biết.

Với sự hợp tác lần này, tập đoàn NextTech và Bánh Mì Xin Chào hy vọng mở thêm được hàng trăm cửa hàng tại Nhật Bản, đẩy nhanh hơn nữa mục tiêu doanh số năm 2024 và các năm tiếp theo, góp phần đưa nền ẩm thực của Việt Nam đến gần hơn với thế giới.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm